Khi bạn truy cập sai địa chỉ web, bạn sẽ phải “hạ cánh” vào một trang 404. Hầu hết trang 404 của các công ty thường nhàm chán, hòng khiến bạn phải quay trở về trang chính.

Khi bạn truy cập sai địa chỉ web, bạn sẽ phải  “hạ cánh” vào một trang 404. Hầu hết trang 404 của các công ty thường nhàm chán, hòng khiến bạn phải quay trở về trang chính. Tuy nhiên, có một số đơn vị lại muốn đem đến sự thú vị cho độc giả ngay cả tại trang báo lỗi này.

Dạo qua một vòng các website, Seoer đã khám phá ra được một cơ số trang 404 sáng tạo mà vẫn thể hiện được phong cách thương hệu.




04 titleists 404 15 mẫu báo lỗi 404 sáng tạo
Trang 404 của hệ thống cung cấp dụng cụ, sản phẩm liên quan đến môn thể thao Golf – http://www.titleist.com/404/
05 oh snap 404 15 mẫu báo lỗi 404 sáng tạo


08 lego 404 15 mẫu báo lỗi 404 sáng tạo
Trang báo lỗi của hãng đồ chơi Lego đậm chất “Lego” – http://www.lego.com/404/





15 github 404 15 mẫu báo lỗi 404 sáng tạo
Một trang báo lỗi 404 tùy biến thông thường sẽ chứa những thông tin cần thiết như sau:
+ Trình bày tương đồng với các phần còn lại của website, để người dùng chắc chắn trang lỗi 404 là một thành phần của website.
+ Giải thích lỗi xáy ra, nếu có thể thì đưa thêm chi tiết và lý do thường xảy ra lỗi (đánh nhầm, nội dung đã bị di chuyển,… ). Giải thích rõ ràng và minh bạch, dễ hiểu cho người dùng
+ Nếu website có chức năng tìm kiếm, hãy tích hợp hộp thoại tìm kiếm trong trang báo lỗi.
+ Hãy gợi ý liên kết tới trang chủ hay trang sơ đồ cấu trúc website.
+ Có thể liệt kê địa chỉ email để người dùng thông báo lỗi thế nhưng cũng đừng quá trông chờ vào người dùng sẽ bỏ thời gian để thông báo với bạn mà hãy tập trung tự sửa đổi trước.
+ Cùng với những thông tin cần thiết kể trên, thêm một chút sáng tạo, doanh nghiệp sẽ có trang 404 ấn tượng với độc giả truy cập website.
Nguồn: Tổng Hợp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.