Không phải mọi bữa ăn sáng đều giống nhau, những bữa ăn sáng không đúng cách có thể phá hủy hoàn toàn mọi nỗ lực giảm cân của bạn. Tuân thủ những nguyên tắc dưới đây có thể giúp bạn cải thiện đáng kể việc giảm cân của mình.

1. Ăn sáng ngay khi có thể

Nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn sáng giúp khả năng trao đổi chất đi vào guồng quay tốt, vậy nên hãy cố gắng ăn sáng trong vòng 30-60 phút sau khi thức dậy nhằm đốt cháy chất béo trong cơ thể nhiều nhất.

3 nguyên tắc của bữa ăn sáng giúp bạn giảm cân
Cà phê kết hợp với sữa chua đông lạnh ít béo và 1 chút bột quế cho khởi đầu ngày mới hiệu quả.

Nếu để cơ thể bị đói khi không ăn sáng, bạn sẽ dễ bị hạ đường huyết vì cơ thể bị đói sau một giấc ngủ dài, mất đi hiệu suất trong công việc và có một khởi đầu cho ngày làm việc mới thật mệt mỏi. Trong trường hợp bạn không thích ăn sáng, hãy thử kết hợp của các loại đồ uống như cà phê pha sữa chua đông lạnh ít béo cùng với quế, hoặc là một cốc sữa hạnh nhân. Những đồ uống này giàu calo nhưng lại ít béo. Đó là những sự lựa chọn không tồi để cung cấp đủ calo cho ngày mới.

2. Tăng cường bổ sung protein

Bữa ăn sáng với nhiều protein như trứng hay sữa chua Hy Lạp có thể xóa tan cơn đói, giúp bạn ăn ít hơn và cuối cùng là giảm cân. Một nghiên cứu cho rằng phụ nữ ăn trứng trong bữa sáng giảm cân hiệu quả hơn gấp hai lần so với phụ nữ ăn sáng bằng bánh mỳ. Lượng protein trong trứng giúp cơ thể no lâu hơn, giảm cảm giác đói, giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn trong ngày hôm đó.

3. Thêm một quả chuối cho bữa ăn sáng

Bổ sung bữa ăn sáng thêm một quả chuối giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, vì chuối có hàm lượng tinh bột cao dễ có cảm giác no bụng. Đồng thời chuối chứa một hợp chất giúp não sinh ra 5-hydroxy tryptamine (serotonin) làm tinh thần vui vẻ thoải mái, khởi động ngày mới hiệu quả. Chuối được xem là loại hoa quả giảm béo hữu hiệu nhất.

3 nguyên tắc của bữa ăn sáng giúp bạn giảm cân
Một quả chuối mỗi ngày giúp bạn căng tràn sức sống.

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ: “Bữa sáng nên ăn các loại tinh bột gây cảm giác no để cơ thể không cảm thấy thèm ăn khi bạn có ý định giảm cân. Nên bổ sung trứng, thịt bò hay gà cho bữa ăn sáng để có đủ protein giúp cơ thể có nguồn năng lượng hiệu quả và đầy đủ. Tuy nhiên không nên lạm dụng ăn trứng quá nhiều gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Mỗi ngày một trái chuối giúp bạn có thêm sức sống căng tràn cho một ngày làm việc hiệu quả”.

Theo Báo Người tiêu dùng
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.