Sống xa gia đình và đơn độc một mình, bạn phải tự làm tất tần tật việc nhà, nhìn bồn rửa chén đầy kín mà trong lòng ngán ngẩm. Những lúc bị ốm, không có gia đình bên cạnh chăm sóc cũng khiến bạn có cảm giác trở nên cô đơn và buồn bã vô cùng.

1. Đồ ăn bị rơi xuống đất thì sao phải bỏ đi? Bạn cứ thong thả nhặt lên rồi lại... cho vào miệng và ăn như thể chẳng có chuyện gì xảy ra. Mà đối với bạn thì chẳng có chuyện gì xảy ra thật!

16 điều mà chỉ những đứa sống một mình mới hiểu thấu - Ảnh 1.

2. Thói quen đóng cửa toilet khi sử dụng đã biến mất từ lâu. Bạn thậm chí còn chả có cảm giác gì nếu mở toang cửa toilet khi tắm rửa hay đi vệ sinh cả.

3. Nhiều lúc đã ra ngoài đường, bạn cứ luôn đắn đo không biết mình đã tắt đèn chưa, tắt nước chưa, tắt máy lạnh chưa, và... đã thực sự khóa cửa chưa.

16 điều mà chỉ những đứa sống một mình mới hiểu thấu - Ảnh 2.

4. Hát mọi lúc mọi nơi, từ phòng ngủ đến nhà vệ sinh đến phòng khách, bất kể là sáng hay chiều hay tối. Chẳng có ai đánh giá hay yêu cầu bạn phải giữ im lặng.

5. Khi nhận lương hoặc nhận tiền tháng từ bố mẹ, ban đầu bạn rất vui nhưng nụ cười đó đã nhanh chóng tắt trong vòng 5 giây khi bạn nhận ra mình còn phải gánh những thứ của nợ như tiền nhà, tiền điện thoại, tiền điện, tiền nước, tiền xăng,... đủ thứ tiền trên đời lũ lượt kéo đến "đòi nợ" bạn... Vì thế nên mãi mà bạn vẫn chẳng thể tiết kiệm được khoản tiền nào nên hồn cả.

6. Bạn làm chủ mọi thứ trong thế giới của mình. Vứt đồ ở đâu cũng được, ăn uống tùy theo tâm trạng và sở thích, nhạc luôn được bật ngay cả trong lúc bạn không có nhà. Ở nhà, bạn cảm thấy mình chính là "bá chủ thiên hạ".

16 điều mà chỉ những đứa sống một mình mới hiểu thấu - Ảnh 3.

7. Nếu có ai đó gọi cửa, bấm chuông trong lúc bạn đang ngủ, tắm, hoặc làm bất cứ việc gì dở tay khác, chẳng có ai giúp bạn mở cửa. Bạn phải ngừng lại mọi chuyện mình đang làm dở và ra mở cửa với sự bực bội, khó chịu.

8. Bạn bắt đầu có cho mình những món đồ cần được ưu tiên. Khi đi siêu thị, giữa rất nhiều thứ mà bạn muốn mua, bạn chỉ thể chọn ra một vài món mà mình cần nhất.

9. Bồn rửa chén luôn ở trong trạng thái đầy kín. Khi cần một cái muỗng, bạn rửa đúng một cái muỗng, cần cái tô, bạn rửa đúng một cái tô. Phải lâu thật lâu vào một ngày trời mưa bão thì may ra bạn mới chịu khó giải quyết cái bồn rửa chén đầy ụ đó được.

10. Bạn chính là "con sen" của cuộc đời mình. Giặt quần áo, dọn dẹp nhà cửa, lau chùi cửa kính, thay mền gối, tưới cây,... tất cả bạn đều phải tự làm.

11. Bạn có thể đưa bạn bè về nhà chơi bất cứ lúc nào, họ ở bao lâu cũng được. Hay những lúc đám bạn mà bạn chơi chung cần địa điểm để "quẩy nhẹ", nhà của bạn luôn là nơi lý tưởng nhất.

12. Mỗi lúc nhận được điện thoại từ người thân, gia đình, bạn đều cảm thấy nhớ nhà đến phát ốm lên được.

13. Chiếc ghế trong phòng ngủ của bạn bỗng một ngày nọ lại trở thành một cái "tủ" đựng quần áo thứ 2...

14. Có những đêm sau khi cùng bạn bè nhậu nhẹt đến say xỉn, bạn trở về nhà nhưng chẳng cần phải lo lắng mình sẽ làm phiền đến ai. Điều rắc rối duy nhất là làm sao để bạn có thể mở cửa. Khi say xỉn bạn bắt đầu không nhớ mình đã để chìa khóa ở đâu, hoặc tìm ra rồi thì lẫn lộn giữa chìa này với chìa nọ, tìm được đúng chìa... cũng chưa chắc cắm vào ổ được.

15. Khi nhận được tin người nhà hay một người nào đó sẽ đến nhà bạn chơi, thăm, bạn liền bật chế độ "ninja" và dọn dẹp nhà cửa với tốc độ kinh hoàng.

16. Những lần bạn đổ bệnh, trở ốm, chính là lúc cảm thấy cô đơn và lẻ loi nhất. Bạn trở nên yếu đuối, và ao ước rằng giá như người thân của bạn đang ở đây, bên cạnh và chăm sóc bạn.

Theo Kênh 14
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.