Nếu bạn là một người đàn ông béo phì dự định phẫu thuật để giảm trọng lượng thừa, hãy suy nghĩ kỹ. Nghiên cứu mới cho thấy phẫu thuật giảm cân có thể làm giảm khả năng sinh sản ở đàn ông.

Thông tin tham khảo

Cách đi bộ giúp giảm cân nhanh và hiệu quả
Nguyên tắc giảm cân theo hình kim tự tháp
Ăn chay hay ăn kiêng thì giảm cân hiệu quả hơn?

Thời điểm ăn uống – Chìa khóa của giảm cân




Theo hãng tin IANS, phát hiện của các chuyên gia Đại học Emory (Mỹ) cho thấy đàn ông tiến hành phẫu thuật nối tắt dạ dày kiểu Roux-en-Y (RYGB) có sự gia tăng mức hormone oestrogen là oestradiol và thiếu hụt vitamin D, những yếu tố tác động tiêu cực đến tinh dịch và khả năng sinh sản.

Sự suy giảm này xảy ra bất chấp những cải thiện về trọng lượng, mức androgen và chất lượng đời sống tình dục sau cuộc phẫu thuật.

“Cuộc nghiên cứu này là một phần quan trọng trong việc giải bài toán về khả năng sinh sản của đàn ông. Thách thức là phải xem liệu việc điều chỉnh những sai lệch về hormone và dưỡng chất có đủ để đảo ngược tình trạng vô sinh ở nam giới hay không”, chuyên gia Edward Lin thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.

Trong cuộc phẫu thuật kiểu RYGB, bác sĩ đóng một phần dạ dày, chỉ để lại một túi nhỏ. Sau đó, bác sĩ nối túi nhỏ đến phần giữa ruột non. Do vậy thức ăn sẽ “đi tắt” qua một phần của dạ dày và ruột non.

Trong cuộc nghiên cứu, nhóm chuyên gia đã so sánh những tác động dài hạn của việc giảm cân sau phẫu thuật RYGB ở một nhóm đàn ông hoạt động tích cực về tình dục cố gắng có con, với những thông số về tinh trùng và khả năng sinh sản của những người đàn ông béo phì không tiến hành phẫu thuật giảm cân và một nhóm đàn ông đối chứng.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Bariatric Surgical Practice and Patient Care.
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.