Xử lý nhiều hình ảnh cùng một lúc có thể gây một chút khó khăn đối với bạn. Nhưng nếu thực hiện một cách cẩn thận, sử dụng nhiều hình ảnh có thể giúp bạn có một thiết kế tuyệt vời và hiệu quả cho cả dự án thiết kế in ấn và thiết kế web.

Xử lý nhiều hình ảnh cùng một lúc có thể gây một chút khó khăn đối với bạn. Nhưng nếu thực hiện một cách cẩn thận, sử dụng nhiều hình ảnh có thể giúp bạn có một thiết kế tuyệt vời và hiệu quả cho cả dự án thiết kế in ấn và thiết kế web. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một vài layout tuyệt đẹp sử dụng nhiều hình ảnh từ website của các photographer chuyên nghiệp.
Chú ý sự nổi bật của hình ảnh, số lượng, màu sắc, nhóm hình ảnh và chất lượng của hình ảnh khi bạn sử dụng các hình ảnh khác nhau. Chú ý phần chi tiết và cảm giác của dự án để có kết quả tốt nhất khi sử dụng nhiều hình ảnh trong dự án của bạn.

Tạo sự nổi bật

Website của bạn cần một hình ảnh hoặc nhóm hình ảnh nổi trội và có thể là hình ảnh chính trên trang. Cân nhắc sử dụng một hình ảnh duy nhất chiếm nhiều không gian, theo chiều dọc hoặc chiều ngang và kết hợp với các hình ảnh khác theo những cách xuất hiện thống nhất.

Sử dụng một hình ảnh duy nhất

screenshot
Cách dễ dàng nhất để tạo sự nổi bật là tập trung vào một hình ảnh duy nhất. Hình ảnh sẽ được hiển thị với kích kích thước lớn với những hình ảnh nhỏ hơn được sử dụng để làm nổi bật hình ảnh chính. Đây là concept khá phổ biến và có thể tạo sự khác biệt cho phần hình ảnh hiển thị lớn và nhóm các hình ảnh được crop nhỏ hơn.

Hình ảnh crop ấn tượng

screenshot
screenshot
Một cách khác giúp hình ảnh nổi bật trên layout so với nhiều hình ảnh khác là sử dụng hình ảnh crop. Đôi khi một khối hình bất thường như hình ảnh nằm ngang hoặc thẳng đứng cũng đủ để thấy ý tưởng của bạn. Và những hình ảnh thứ cấp với nhiều hình dạng điển hình lúc này sẽ không phải là trọng tâm.
Những website như vậy sử dụng hình ảnh nằm ngang theo những cách khác nhau. Maleny Manor crop theo chiều rộng, hình ảnh thứ cấp là những icon nhỏ đưa bạn đến những hình ảnh khác. Website của William & Mary sử dụng crop khá tốt nhưng nếu bạn nhìn kỹ hơn, một phần hình ảnh còn lại được dùng làm banner. Đây cũng là cách để có một cái nhìn trực quan hơn và liên kết chặt chẽ với các hình ảnh nhỏ hơn.

Màu sắc

screenshot
screenshot
Việc sử dụng màu sắc hay không màu đều có thể tạo tương phản trong layout nhiều hình ảnh của bạn. Kết hợp các hình ảnh đầy màu sắc với hình ảnh trắng đen hoặc sepia có thể tạo sự tương phản khá tốt và làm nổi bật một hình ảnh nào đó. Hình ảnh lạ với màu trang và đẹn hoặc ngược lại sẽ thu hút sự chú ý tốt nhất.
Nhiếp ảnh gia Denis Reggie sử dụng luân phiên những hình ảnh trắng đen và hình ảnh màu để dẫn bạn xem qua những hình ảnh trên trang. Ngoài ra, công cụ navigation chính trên trang là khối màu sắc tĩnh. Màu sắc được sử dụng để hướng bạn xem qua mỗi hình ảnh theo thứ tự. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý hình ảnh màu ở đây khá nổi bật trên trang so với những hình ảnh không màu.
Nhiếp ảnh gia C&J Willis cũng sử dụng một kỹ thuật tương tự. Bằng cách kết hợp các hình ảnh trắng đen, hình ảnh lớn cho đến những hình ảnh nhỏ bên dưới. Màu sắc hình ảnh xuất hiện lớn hơn và nổi bật hơn, điều đó giúp bạn chú vào website hơn bởi hình ảnh trắng đen dường như hòa vào background tối.

Phân nhóm hình ảnh

screenshot
screenshot
Sử dụng nhóm các hình ảnh cũng giúp website của bạn trông trực quan hơn. Một số người thích cách tiếp cận với nhóm các hình ảnh có hình dạng và kích thước tương tự, nhưng bạn có thể chọn những nhóm hình dạng và kích thước không giống nhau.
Cả hai phương pháp tiếp cận đều mang lại hiệu quả nhưng nó yêu cầu bạn phải chú ý vào chi tiết. Sự liên kết giữa các hình ảnh là khá quan trọng khi sử dụng nhóm hình ảnh. Bạn cần đảm bảo các hình ảnh có kích thước giống nhau và có thể crop khi chúng mang những khối hình khác nhau để phù hợp với không gian của bạn.
Điều quan trọng là các hình ảnh phải liên kết chặt chẽ với nhau khi nhóm các hình ảnh. Lưu ý rằng mỗi hình ảnh có thể sẽ bị xê dịch dựa trên thiết lập trình duyệt của người dùng. Nếu CSS của bạn không nhóm hình ảnh (hoặc nếu bạn chưa sẵn sàng), hãy thử kết hợp hình ảnh thành một file trong phần mềm chỉnh sửa ảnh như Adobe Photoshop. Đảm bảo nhóm hình của bạn sẽ hiển thị như cách bạn muốn. Ngoài ra, hãy để dành khoảng trống và alignment để hình ảnh trông thật rõ ràng.

Khác biệt giữa in ấn và web

Nguyên tắc khi làm việc với nhiều hình ảnh là sự khác biệt giữa in ấn và web. Mỗi dự án thiết kế, bạn cần tập trung vào hình ảnh, thông tin chi tiết để có những kết quả tốt nhất.

Kích thước và tỷ lệ

screenshot
screenshot
Quá nhiều hình ảnh nhỏ có thể gây khó hiểu và nhầm lẫn cho người xem. Bạn có thể cân nhắc crop mỗi hình ảnh và đặt vào frame. Hình ảnh có góc rộng sẽ không mang lại hiệu quả vì vậy bạn nên crop hình ảnh khi chọn những hình ảnh nhỏ.
Thứ hai, chìa khóa cho tất cả các dự án là tỷ lệ. Hãy xem những khuôn mặt ở dòng đầu tiên trong hình ảnh trên. Với shot hình rộng, hầu như không thể phân biệt các khuôn mặt vì chúng xuất hiện khá nhỏ. Nhưng ở hàng thứ hai, mỗi khuôn mặt đều rất rõ ràng. Frame trên mỗi hàng giống nhau về kích thước và chứa chung một hình ảnh; sự khác biệt duy nhất là việc crop những tấm ảnh. Crop sẽ giúp hình ảnh xuất hiện lớn hơn dù kích thước frame là không thay đổi.
Bạn muốn mỗi hình ảnh sẽ rõ ràng khi bạn hiện thị. Nếu bạn không thể thấy rõ hình ảnh hoặc cái gì đang xảy ra trong hình, hãy cân nhắc tùy chỉnh lại kích thước hoặc hãy thử crop hình ảnh tương tự.

Chất lượng hình ảnh

screenshot
Một hình ảnh quá nhỏ hoặc có chất lượng kém đều là một hình ảnh xấu, vì vậy, tốt hơn là bạn hãy ném nó đi.
Hãy sử dụng những hình ảnh rõ ràng dù ở bất kỳ kích thước nào. Tránh những hình ảnh đã được pixel, mờ, chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc không rõ ràng như có ngón tay của bạn trước ống kính.
Thậm chí, nếu chỉ sử dụng một hình ảnh có chất lượng thấp, điều đó đều có thể ảnh hưởng đến toàn bộ dự án của bạn, ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể. Một hình ảnh xấu sẽ làm mất đi sự chuyên nghiệp và có thể gây ấn tượng không tốt đến khách hàng về dự án của bạn. Sẽ không có bất kỳ tùy chỉnh nào cho hình ảnh kém chất lượng do độ phân giải hoặc lỗi.

Ý nghĩa hình ảnh

screenshot
Bạn cũng nên chú ý đến phần thông điệp mà hình ảnh muốn truyền tải. Hãy chắc chắn những hình ảnh sẽ thích hợp với người xem và liên kết với nhau. Ví dụ, một website quảng cáo tattoo như ở trên sẽ không có tác dụng nếu bạn sử dụng những hình ảnh nhí nhảnh cho phần background.

Kết luận

Việc sử dụng nhiều hình ảnh trong một thiết kế sẽ là công cụ hiệu quả để giới thiệu những hình ảnh tuyệt vời nhất. Nhưng bạn hãy cảnh giác và nên chọn hình ảnh thật cẩn thận. Đảm bảo rằng mỗi hình ảnh đều phù hợp với dự án và không sử dụng thêm hình ảnh nếu nó không thật sự phù hợp.
Cân nhắc cách hình ảnh được hiển thị và một số tùy chỉnh trong thiết kế web để hình ảnh của bạn sẽ xuất hiện như những gì bạn đã dự định. Chú ý đến chi tiết của những hình ảnh, việc dùng crop và kích thước hình ảnh để các nhóm hình ảnh có kích thước phù hợp và thật rõ ràng. Cuối cùng, với nhiều tùy chọn khác như crop hình ảnh, bạn có thể crop thành những hình ảnh có kích thước giống nhau hoặc khác nhau để có một thiết kế tốt nhất cho dự án của bạn.
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.