Đó là nhận định về tình yêu dưới góc độ khoa học.

Tình yêu là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tình yêu gắn kết chúng ta lại với nhau và làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp, tích cực hơn.

Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, nhận định trên không hoàn toàn đúng, mà trái lại, câu nói "Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" có vẻ chính xác hơn.

Bất kì điều gì cũng có hai mặt và tình yêu cũng vậy. Hãy cùng xem các nhà nghiên cứu nói gì về những điều không tốt của tình yêu…

Tình yêu khiến bạn suy nghĩ quá đà

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 1

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng những người đang yêu có mức hormone serotonin thấp hơn người bình thường. Đây là nguyên nhân gây nên chứng “tù suy nghĩ”, tức là bạn thường xuyên chỉ nghĩ tới những gì có liên quan tới người yêu mình mà thôi. Nếu kéo dài, hiện tượng này sẽ trở thành hội chứng ám ảnh suy nghĩ (Obsessive Compulsive Disorder).

Tâm trạng khi yêu khiến bạn luôn lo lắng

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 2

Khi đang yêu, nồng độ hormone dopamine trong cơ thể bạn thường xuyên tăng cao. Hệ quả khiến bạn thường xuyên lo lắng mà biểu hiện là việc liên tục kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi điện thoại, gây nhiều khó chịu cho những người xung quanh.

Tình yêu dễ khiến con người suy sụp...

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 3

Tình yêu còn gây ra sự phụ thuộc cường độ cao. Sự giải phóng dopamine liên tục khi thăng hoa như một liều thuốc kích thích bạn làm mọi thứ. Nhưng ngược lại, khi tình yêu gặp trắc trở, bạn sẽ gần như suy sụp hoàn toàn.

... thậm chí dẫn đến việc chán ăn, mất ngủ

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 4

Cơ thể con người khi yêu giải phóng rất nhiều adrenaline và norepinephrine. Đây là 2 hormone tạo ra sự phấn khích, gây cảm giác sợ hãi, mất ngủ và chán ăn.

Gây ra ảo giác?

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 5

Sự tương tác giữa nồng độ cao các hormone dopamine, adrenaline, norepinephrine với nồng độ serotonin thấp tạo ra sự mất cân bằng trong khả năng kiểm soát bản thân của con người khi yêu. Chúng ta có xu hướng lầm tưởng, tin rằng tất cả cảm giác của mình đều là sự thật.

Và có cảm giác như đang nghiện ma túy?

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 6

Các kiểm nghiệm quét MRI não bộ của những người đang yêu cho thấy biểu hiện của con người khi yêu không khác nào một con nghiện ma túy thực thụ.

Tình yêu kích thích tâm lý ghen tuông và sở hữu

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 7

Các nghiên cứu về tiến hóa chỉ ra rằng tình yêu làm phát triển một số cảm xúc không tốt cho con người, điển hình là ghen tuông, đố kị.

Trong tình yêu còn có sự lừa dối

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 8

Các nhà khoa học nghiên cứu về tiến hóa chỉ ra rằng, con người có xu hướng lừa dối tự nhiên trong tình yêu. Thống kê gần đây cho thấy 57% nam giới và 54% nữ giới từng có hành vi lừa dối đối tác trong mọi mối quan hệ họ có.

Tình yêu gây đối lập cảm giác với tình dục

""Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 9

Các chuyên gia đã chứng minh một sự thực thú vị về mối quan hệ trái ngược giữa testosterone và oxytocin. Theo đó, con người khi yêu, càng thân mật, gần gũi bao nhiêu thì chúng ta càng không có cảm giác và mong muốn tình dục bấy nhiêu.

Tình yêu còn là nguyên nhân mang đến sự "chán cơm, thèm phở"

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 10

Con người dễ mắc phải hội chứng “con bò già” (old cow syndrome) khi yêu. Theo đó, chúng ta, đặc biệt là đàn ông, có xu hướng để tâm tới những kích thích mới lạ. Họ chú ý nhiều hơn tới các cô gái đẹp ngoài đường hoặc thà xem ti vi còn hơn nhìn thấy vợ mình.

Tình yêu làm giảm ham muốn và hứng thú

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 11

Khi mới yêu, sự gia tăng adrenaline trong cơ thể khiến mối quan hệ của chúng ta tiến triển rất nhanh. Nhưng sau đó, nồng độ hormone này sẽ dần cân bằng trở lại, làm giảm ham muốn và hứng thú trong tình yêu của mọi người.

Tình yêu khiến tâm lý trở nên thất thường

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 12

Tình yêu làm cho con người trở nên thất thường hơn. Các thí nghiệm quét MRI não bộ cho thấy cảm giác được yêu và sự giận dữ có liên quan mật thiết và ảnh hưởng tới nhau. Đó là lý do ngay trong khi đang vui vẻ, cười đùa, bạn cũng có thể bỗng dưng tức giận, cãi nhau với người yêu vì những nguyên cớ rất nhỏ.

Tình yêu, đơn giản là một bước tiến tới việc duy trì nòi giống

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 13

Nghiên cứu của giới tâm lý học chứng minh một sự thật phũ phàng: Tình yêu là cách thức bộ não điều khiển con người để đạt tới việc quan hệ tình dục và duy trì nòi giống.

Cảm xúc khi yêu giảm dần theo thời gian

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 14

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng: cảm giác yêu lãng mạn và sự đam mê sẽ giảm dần theo thời gian.

VÀ THÊM MỘT THỰC TẾ: Thứ gắn kết hai người đang yêu lại với nhau suốt đời thực tế là tình cảm gắn bó và sự thân mật. Vì thế, hãy vẫn cứ yêu nhau đi bạn nhé.

"Yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu" 15

Theo Kênh 14 (Nguồn tham khảo: Buzzfeed)
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.