Giống như chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines, Air France 447 cũng biến mất không dấu vết hồi năm 2009, khiến dư luận đưa ra vô số giả thuyết về thảm kịch.


Đội cứu hộ tìm thấy mảnh vỡ của chiếc A330 sau vụ tai nạn Air France 447 năm 2009. Từ khi biến mất khỏi màn hình radar vào rạng sáng 8/3, đội tìm kiếm cứu hộ các nước vẫn chưa tìm thấy bất kỳ một manh mối rõ ràng nào của chiếc Boeing 777-200. Lực lượng tìm kiếm quốc tế chỉ phát hiện những dấu hiệu mơ hồ tại địa điểm nghi máy bay mất tích. 

Trong khi đó, nguyên nhân khiến phi cơ biến mất cũng là yếu tố đang khiến giới chức Malaysia và dư luận đau đầu. Nhiều người phỏng đoán phi cơ gặp nạn do sự cố kỹ thuật, thời tiết xấu, nổ tung trên trời hoặc thậm chí khủng bố. Tuy nhiên, đây chỉ là những giả thiết thiếu căn cứ, trong khi giới chức Malaysia vẫn đặt chuyến bay MH370 trong tình trạng mất tích và chưa xác nhận máy bay gặp nạn. 

Từ những yếu tố trùng hợp của vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích, nhiều người nghĩ ngay đến chuyến bay xấu số Air France 447 cách đây 5 năm. Ngày 1/6/2009, chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Air France mất tích khi bay từ Rio de Janeiro đến Paris. Rất lâu sau đó, người ta mới xác nhận phi cơ này đã lao xuống Đại Tây Dương và khiến toàn bộ 228 người trên chuyến bay thiệt mạng. Theo kế hoạch, phi cơ sẽ hạ cánh tại sân bay Charles de Gaulle vào 11h15 sáng 1/6 (theo giờ Pháp), song nó mất liên lạc với trung tâm không lưu ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay Rio de Janeiro (Brazil). Nó biến mất khỏi màn hình radar khi bay qua vùng biển Đại Tây Dương, ngoài khơi Brazil. 

Tương tự chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chuyến bay Air France 447 cũng mất tích một cách kỳ lạ và phi công không phát bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào. Sau khi máy bay không xuất hiện trên radar của Senegal và không liên lạc với kiểm soát không lưu trên cả hai lục địa châu Mỹ và châu Phi, người ta đã phát động một cuộc tìm kiếm quy mô lớn. Theo Wikipedia, các đội cứu hộ thực hiện việc truy tìm trên không, trên biển và dưới nước trong phạm vi rộng 17.000 km2, ở độ sâu 4.700 m. 

Sáng ngày 2/6/2009, các máy bay không quân Brazil đã phát hiện các mảnh vỡ ở đại dương. Tuy nhiên, người ta sau đó khẳng định đó không phải là xác chiếc máy bay gặp nạn. Các đội tìm kiếm cũng tìm thấy vết dầu loang trong khu vực mà người ta nghi máy bay gặp nạn, nhưng cuối cùng họ kết luận đó không phải là dấu tích của chiếc máy bay. Mãi tới ngày 6/6/2009, lực lượng cứu hộ mới phát hiện hai thi thể và một vali chứa vé của chuyến bay 447 trên Đại Tây Dương, gần nơi chiếc Airbus A330 gặp nạn. Tuy nhiên, mãi đến năm 2011, người ta mới tìm thấy hộp đen và nhiều mảnh vỡ lớn từ chuyến bay 447 của Air France. 

Trước khi tìm thấy hộp đen, giới chuyên gia đưa ra nhiều giả thiết về nguyên nhân gặp nạn của chiếc A330, như máy bay gặp bão hay sự tích tụ của băng khiến bộ phận cảm biến tốc độ trên máy bay không hoạt động bình thường. Tuy nhiên, dữ liệu từ hộp đen cho thấy lỗi của phi công cũng là một nguyên nhân. Theo Reuters, sau khi chế độ tự lái của chiếc A330 ngừng, phi hành đoàn đã cố gắng xử lý nhưng thất bại. Các chuyên gia cho rằng, vụ tai nạn Air France 447 nhắc nhở mọi người rằng chúng ta không nên đưa ra những suy đoán hấp tấp và thiếu cơ sở.

Nguồn Zing News

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.