Tôn trọng bố mẹ người ấy, quan tâm đến sức khỏe của mình, công khai tài chính, không trì hoãn... là những bí quyết để cuộc hôn nhân của bạn bền vững, theo chia sẻ của chuyên gia gia đình trên trang The Nest.
happy-couple-5965-1394324004.jpg

1. Ngắt kết nối với các thiết bị công nghệ

Hãy thoát khỏi sự cám dỗ của những Facebook, Instagram, và dành 100% sự quan tâm cho người bạn đời của bạn, đặc biệt khi hai người đang hẹn hò buổi tối. Việc kiểm tra mail của bạn bè hay mail liên quan đến công việc cũng nên được gác lại. Thế giới không thể sụp đổ nếu bạn mất tích một vài giờ. Trong khi đó, dán mắt vào màn hình điện thoại rất có thể làm hỏng một mối quan hệ. Theo một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Social and Personal Relationships, việc sử dụng điện thoại có thể tác động tiêu cực tới mối quan hệ cá nhân của bạn.

2. Đi chơi với bạn bè

Bạn hãy nhớ lại xem, trước khi kết hôn bạn đã có những giây phút vui vẻ như thế nào bên những cô bạn gái của mình? Và bạn cũng không nên "theo chồng bỏ cuộc chơi". Bạn vẫn nên tham gia các buổi ăn vặt tán gẫu, đi spa, mua sắm cùng các cô bạn của mình, để cùng cập nhật những chuyện ngôi lê đôi mách của nhau hay cùng tư vấn cho nhau về thời trang và nấu nướng..., những đề tài mà chồng bạn sẽ chẳng bao giờ quan tâm. Ngược lại, khi anh ấy đi ra ngoài cùng những anh bạn của mình, hãy để anh đi, bạn không cần cứ 5 phút lại nhắn tin một lần.

3. Lắng nghe một cách tích cực

Lần tới, nếu chồng phàn nàn về sếp của anh ấy, bạn đừng nói: “Em biết anh định nói gì” và bắt đầu kêu ca về chính ông chủ của bạn. Thay vào đó, hãy cho anh ấy thấy được sự chú ý tuyệt đối của bạn. Cũng đừng gợi ý một loạt giải pháp để giải quyết vấn đề này. Đôi khi, một lời nói chân thành “vâng, ừ, thế à” là tất cả những gì mà người ấy muốn nghe.

4. Tôn trọng bố mẹ của người đó

Bạn có thể muốn nói hàng giờ về những thói quen khó chịu của bố mẹ chồng (vợ) nhưng điều đó không giúp cuộc sống của bạn dễ chịu hơn. Khi bạn kết hôn, bạn phải chấp nhận việc thường xuyên gặp gỡ gia đình bên ấy. Vì vậy, nếu mẹ chồng của bạn liên tục dạy bạn các mẹo nấu ăn, bạn đừng nghĩ đó là sự xem thường, chê bai, mà hãy coi đó là một cơ hội để cải thiện khả năng nấu nướng của mình. Bạn hãy nhớ: Bố mẹ chồng (vợ) chính là người đã sinh ra và nuôi dạy nên người mà bạn đã lựa chọn để kết hôn, vì thế chắc chắn họ cũng đã làm đúng một số điều. Hãy đối xử với họ theo cách mà bạn muốn mình được đối xử lại.

5. Quan tâm tới sức khỏe của bạn

Đúng là hai người từng hứa sẽ quan tâm chăm sóc nhau dù trong lúc khỏe mạnh cũng như ốm đau, nhưng rõ ràng, tận hưởng những năm tháng khỏe mạnh bên nhau sẽ tuyệt hơn rất nhiều so với việc phải trả tiền các hóa đơn của bệnh viện. Tim mạch, tiểu dường, viêm khớp là những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất mà con người có thể phòng tránh nếu biết cách.

6. Hãy tử tế

Dù hai bạn vừa lên xe hoa hay đã kết hôn được 10 năm thì người bạn đời của bạn cũng luôn muốn được đánh giá cao. Bạn đừng quên nói lời làm ơn hay cảm ơn, đặc biệt đối với những công việc nhàm chán. Một lời khen bao giờ cũng ngọt ngào.

7. Nói về tiền bạc

Dù bạn tiêu nhiều hay tiêu ít thì cũng đừng bao giờ im lặng về các khoản chi tiêu của mình. Thậm chí, nếu hai vợ chồng bạn có hai tài khoản ngân hàng riêng thì các bạn vẫn sống chung dưới một mái nhà, vì vậy việc chia sẻ những mục tiêu tài chính là rất quan trọng, dù đó là dự án cải tạo phòng bếp hay chỉ đơn giản ra ngoài ăn tối. Nếu hai người không thể thống nhất với nhau về vấn đề này, tức là bạn đang gây thêm những căng thẳng không cần thiết vào mối quan hệ của mình.

8. Chú ý đến sở thích của người ấy

Nếu bạn cảm thấy đi xem một trận đá bóng thật nhàm chán thì chàng cũng thấy chả có gì hay ho ở một chuyến shopping. Vợ chồng bạn không nhất thiết phải làm tất cả mọi thứ cùng nhau, tuy nhiên tham gia cùng người bạn đời trong những việc người đó yêu thích cũng là cách chứng tỏ bạn quan tâm tới người ấy.

9. Đừng trì hoãn

Việc hôm nay chớ để ngày mai, những việc lặt vặt nếu không được giải quyết ngay rất dễ là nguyên nhân của những lời ca thán, từ đó dẫn đến sự khó chịu, mệt mỏi. Thậm chí, nhiều khi bé xé ra to, rồi nóng giận mất kiềm chế. Vì thế, đừng bao giờ trì hoãn những việc có thể làm được ngay để mọi người cùng vui vẻ.

10. Xin lỗi chân thành

Trong cuộc sống vợ chồng, bất đồng và cãi cọ là không tránh khỏi, cả hai cần phải điều chỉnh bản thân cho phù hợp với người kia, đặc biệt cần phải biết thừa nhận nếu bạn đã sai. Không ai lúc nào cũng đúng, thừa nhận lỗi của mình cũng là cách bạn tôn trọng người bạn đời. Đây chính là cách để cuộc hôn nhân phát triển, thay vì suốt ngày bất đồng, và tranh cãi. Ngoài ra, ân ái là cách giảng hòa rất hiệu quả.

11. Dành cho mình những khoảnh khắc riêng tư

Bạn vẫn cần phải tiếp tục phát triển bản thân ngay cả khi đã kết hôn. Thời gian sử dụng cho riêng mình là cách để bạn “sạc pin” cho chính mình rất hiệu quả. Một vài giờ ngồi trong quán cà phê, lang thang trong hiệu sách… sẽ cho bạn thời gian để ngẫm nghĩ và nuôi dưỡng những ước mơ của mình. Điều đó cũng có nghĩa là bạn có nhiều chuyện muốn chia sẻ với chồng hơn trong bữa tối. Và bạn sẽ thấy, câu châm ngôn, sự vắng mặt sẽ giúp tình cảm thêm gắn bó, rất đúng trong trường hợp này.

12. Hãy lưu ý đến các trang phục

Chỉ mặc trang phục thể thao khi ở các phòng tập thể dục, còn các bộ đồ ngủ thì dành để lên giường. Lồng tay vào nhẫn cưới rồi không có nghĩa là bạn không cần chinh phục người bạn đời của mình nữa. Cẩu thả với bản thân cũng là một cách để nói rằng bạn không còn quan tâm tới người bạn đời nữa. Không ai khuyên bạn phải đi thuê một chuyên gia trang điểm, một stylist, nhưng hãy cố gắng gọn gàng và phù hợp với những trang phục của mình.

13. Chia sẻ hào quang

Bạn thích được khen ngợi và đánh giá cao nhưng đừng bao giờ tìm cách che khuất người bạn đời. Nếu bạn là mẫu người luôn muốn là “trung tâm của vũ trụ”, người bạn đời của bạn có thể cảm thấy mình không còn quan trọng và bị bỏ quên trong gia đình. Hãy tập trung vào “chúng ta” khi hai người ở bên nhau, và chắc chắn rằng bạn luôn để người đó tham gia vào các cuộc hội thoại. Nếu bạn vẫn muốn được chú ý? Hãy đăng nhập vào Facebook và đếm có bao nhiêu like trên status mới nhất của bạn.

14. Tránh lối mòn

Cuộc sống bên nhau sẽ là một quãng thời gian rất dài, vì vậy hãy cố gắng làm cho nó thú vị, đôi khi hãy nghĩ và làm một cách tự phát, đừng quá đắn đo tính toán, chuẩn bị. Một chuyến du lịch được quyết định ngay lập tức có thể mang lại nhiều thú vị. Những bất ngờ nhỏ bé như đặt món kem người ấy yêu thích cho tráng miệng bữa tối cũng có thể giúp vợ chồng bạn đi được cả chặng đường dài. Hôn nhân của bạn sẽ không bao giờ nhàm chán và khô cằn nếu như cả hai biết tạo những bất ngờ cho nhau.

15. Hôn "chào anh yêu" và "tạm biệt"

Hành động mạnh hơn lời nói. Những cử chỉ âu yếm chính là cách thể hiện tinh tế nhất tình yêu của hai người dành cho nhau. Bạn không cần phải chờ đợi, có thể chủ động trao cho chàng một nụ hôn trước khi đi làm hay lúc vừa về nhà, thậm chí có thể khiêu khích chàng trước khi đi ngủ. Chắc chắn bạn sẽ nhận được những cảm giác rất ấm áp và thú vị.

16. Giao tiếp một cách trung thực

Những lời nói dối không gây hại cho ai thực ra không hoàn toàn vô hại. Thay vì tạo ra một câu chuyện phức tạp để lý giải việc bạn không thu quần áo, chỉ cần thừa nhận bạn đã có lỗi. Nói dối là hèn nhát và cho thấy bạn không thể quản lý những sai sót của mình. Chúng ta đều là con người và đều có thể mắc lỗi. Từ trung thực trong những chuyện nhỏ, bạn sẽ biết trung thực trong những cuộc thảo luận nghiêm trọng hơn.

17. Cùng nhau phát triển

Hãy thử một cái gì đó mới với nhau, đặc biệt là nếu việc đó có một chút mạo hiểm. Bằng cách cổ vũ cho nhau trong những trải nghiệm mới lạ, bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ mạnh mẽ hơn. Năng lượng từ những trải nghiệm này sẽ khiến vợ chồng bạn xích lại gần nhau hơn.

18. Hãy là chính mình

Hãy sống đúng như bản thân của bạn, không nhất thiết vì người bạn đời mà phải chạy theo thứ này thứ kia. Nếu không cảm thấy thoải mái với bề ngoài của mình, bạn sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng căng thẳng hoặc lúng túng. Hai người không cần phải giống nhau trong mọi suy nghĩ và cảm xúc. Có những quan điểm khác nhau đôi khi sẽ giúp vợ chồng bạn tránh được tình trạng thái quá.

Theo VNE
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.