Đôi khi mua nhiều rau quả về nhưng bạn lại chưa cần ăn đến hoặc ăn không hết, những mẹo sau sẽ cho bạn biết cách bảo quản để chúng được tươi lâu.

1. Hãy là người mua sắm thông minh

Cách dễ nhất để giữ rau quả không bị hỏng là chỉ mua chúng khi bạn chắc chắn sử dụng trong một vài ngày. Rõ ràng bạn sẽ thấy tiện lợi hơn nếu đi mua sắm vào ngày cuối tuần và tích trữ đồ ăn cho cả tuần. Nhưng nếu làm như vậy, khi đến cuối tuần sẽ có một số loại rau quả không thể ăn được do bị khô héo hoặc thối rữa.

Vì thế, bạn nên đi chợ ít nhất là hai lần một tuần để đảm bảo rằng gia đình luôn được thưởng thức những món ăn tươi ngon nhất.

Anh-1-JPG-2430-1382346143.jpg

Quan trọng hơn, đi chợ hoặc đi siêu thị cũng cần có “chiến lược”. Chỉ nên mua các loại rau quả ngay trước khi bạn tính tiền trong siêu thị hoặc sau khi bạn đã mua hết thực phẩm khác ở chợ. Cuối cùng, khi lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần, hãy ăn những loại rau dễ bị hỏng trước như súp lơ, ngô, nấm và măng tây. Tiếp đến là dưa chuột, bí, các loại ớt. Cà rốt, hành và củ cải đỏ có thể để được lâu nhất.

2. Nhận biết chất ethylene

Có một số loại rau quả bạn không nên để gần nhau, cho dù là trong tủ lạnh. Lý do là chất khí ethylene có trong hoa quả có thể làm chúng chín nhưng những loại rau quả khác lại đặc biệt nhạy cảm với chất này. Do đó, nếu được để gần nhau, quá trình phân hủy của những loại rau quả nhạy cảm nói trên sẽ diễn ra nhanh hơn bình thường.

Một số hoa quả sản sinh ra nhiều chất ethylene là mơ, chuối, lê, đào, mận, cà chua và dưa vàng. Còn những loại rau có thể bị ảnh hưởng do chất ethylene là súp lơ, bắp cải, cà rốt, dưa chuột, đậu đũa, các loại ớt, bí đao và xà lách.



 Anh-2-JPG-5214-1382346143.jpg
3. Sử dụng tủ lạnh đúng cách

Khi được để trong tủ lạnh, rau quả sẽ rơi vào tình trạng hôn mê vì chúng vẫn là những cơ thể sống đang “thở”. Nhiệt độ lạnh sẽ hạn chế quá trình hô hấp của rau quả và giữ chúng tươi lâu hơn. Hầu hết tủ lạnh nên đặt ở 2 đến 3 độ C để giữ thực phẩm tươi mà không bị đông lạnh.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên để rau quả quá gần máy làm lạnh ở phía sau, ngăn kéo phía dưới luôn là nơi an toàn nhất cho chúng.

 Anh-3-JPG-3984-1382346143.jpg

Bọc rau quả vào túi nylon sẽ làm chúng “chết ngạt” nên hãy chọc một vài lỗ trên túi đựng. Hãy để nấm trong các túi giấy vì chúng sẽ hỏng nhanh hơn khi bị để trong túi nylon. Đừng bao giờ giật bỏ cuống hoặc vỏ vì việc này gây ra sự thay đổi của các tế bào bên trong rau quả. Độ ẩm cũng là nguyên nhân khiến rau quả hỏng nhanh, vì thế bạn không nên rửa hoặc có thể rửa qua nhưng phải để thật khô trước khi cất trong tủ lạnh.

4. Những loại rau quả nên đặt dưới đất

Khoai tây, hành, bí và tỏi không nên cho vào tủ lạnh. Bạn nên để chúng ở nơi tối và mát mẻ như kho hoặc tủ bếp, đặc biệt là khoai tây vì chúng sẽ chuyển sang màu xanh khi tiếp xúc với ánh sáng. Hãy chú ý phòng tránh không để các loài động vật gặm nhấm đến gần khi để rau quả dưới đất.

Theo VNE
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.