Nước muối pha loãng giúp trị mụn an toàn và hiệu quả. Nước muối giết chết vi khuẩn và làm mềm da khô nứt nẻ - 2 nguyên nhân gây mụn trứng cá.

Cây bạc hà có tính kháng khuẩn rất cao giúp tiêu diệt những vi trùng gây bệnh trên da một cách nhẹ nhàng khỏi những vết thương do mụn gây ra. Do đó bạc hà được đánh giá là dược phẩm trị mụn trứng cá rất tốt.

tri-mun-hieu-qua-bang-gia-vi-nha-bep1-Webphunu.net
Trị mụn bằng lá bạc hà giúp da sạch và giảm nhờn.

Xay nhuyễn lá bạc hà, pha thêm nước sạch theo tỷ lệ 1:2. Dùng bông gòn thấm nước bạc hà thoa lên da trong vòng 4-5 phút rồi rửa sạch. Thực hiện vào mỗi buổi tối sẽ mang lại hiệu quả trị mụn bất ngờ đồng thời giúp làn da bớt bóng nhờn và ngăn ngừa da khô hiệu quả.

Trị mụn bằng nước muối

Sử dụng muối pha loãng giúp trị mụn an toàn và hiệu quả. Nước muối làm giảm mụn bằng cách tác động trực tiếp đến nguyên nhân gây ra mụn. Nó giết chết vi khuẩn và làm mềm da khô nứt nẻ, đây là 2 nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Nước muối còn giúp cân bằng độ ẩm cho làn da và ngăn chặn việc làn da sản xuất ra quá nhiều dầu, giúp hạn chế mụn trứng cá. Bên cạnh đó, nước muối cũng giúp tẩy tế bào chết và tăng cường kết cấu của làn da.

Khi chọn pha nước muối để trị mụn, bạn nên chọn muối biển. Loại muối này giúp điều trị mụn tốt hơn so với muối ăn thông thường, bởi muối ăn có thể gây kích ứng da. Muối biển có chứa các loại khoáng chất có lợi như kẽm, canxi và i-ốt. Các khoáng chất này có đặc tính chống viêm và chữa lành các mô bị tổn hại.

Thực hiện:

- Bước 1: Trước khi sử dụng nước muối loãng, hãy rửa mặt thật sạch để tẩy bỏ bụi bẩn.  

- Bước 2: Để tạo dung dịch muối hãy trộn muối với nước ấm. Nước ấm sẽ giúp làm sạch sâu cho da hơn là nước lạnh. Bạn chỉ nên pha nước muối loãng để tránh làm da bị tổn thương.

- Bước 3: Dùng một chiếc bông tẩy trang thấm vào nước muối rồi xoa nhẹ nhàng lên mặt. Sau vài phút, rửa mặt lại thật sạch bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy tình trạng mụn giảm đáng kể.

- Bước 4: Sử dụng nước muối có thể làm da bị khô. Vì vậy, bạn cần phải sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho làn da. Độ ẩm được cân bằng sẽ giúp hạn chế mụn quay trở lại.

Trị mụn bằng tỏi

Tỏi có khả năng trị mụn chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Nhưng bạn không nên để tỏi sống trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da.

Một cách trị mụn bằng tỏi khác cũng rất có hiệu quả chính là sử dụng nước tỏi để bôi lên những vết mụn. Bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.

Trị mụn bằng mật ong và quế

Cả mật ong và quế đều là những chất khử trùng tuyệt vời từ thiên nhiên. Đó là lý do mà quế được sử dụng nhiều trong quá trình chế tạo ra các loại mặt nạ dành cho da. Mật ong có tính năng sát khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa và chữa lành cách bệnh nhiễm trùng thông thường.

tri-mun-hieu-qua-bang-gia-vi-nha-bep4-Webphunu.net

3 muỗng canh mật ong và 1 muỗng café bột quế trộn lại sền sệt bôi lên các mụn trước khi đi ngủ, sáng hôm sau rửa mặt bằng nước ấm. Làm như thế trong vòng 2 tuần lễ thì các mụn sẽ được trị tận gốc.

Theo WebPhuNu
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.