Mang tên USB Type-C, cổng USB mới với chuẩn USB 3.1 sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng hoàn hảo cho người dùng công nghệ.

Có lẽ khái niệm USB cùng cổng kết nối USB không còn xa lạ gì với bất kì người dùng nào. Là từ viết tắt của Universal Serial Bus, cổng kết nối USB mang tới khả năng gắn kết hoàn hảo hơn cho các thiết bị công nghệ.

Cổng USB, kết nối quen thuộc với người dùng công nghệ.

Trải qua khoảng thời gian dài phát triển, cổng USB đã thay đổi thiết kế khá nhiều và mang lại sự tiện dụng nhiều hơn cho người sử dụng. Vào tháng 7 tới đây, cổng kết nối USB sẽ tiếp tục được thay đổi thiết kế lần nữa. Với định dạng USB Type-C, lần này cổng USB có thể sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng hoàn toàn khác biệt.

Trong khi USB Type-A phổ biến hơn với nhiều thiết bị điện tử thì USB Type-B thường được gặp ở các sản phẩm thiết bị âm thanh hay máy quay kĩ thuật số thế hệ cũ...

Có kích thước nhỏ hơn, chuẩn kết nối USB 3.1 cho tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 10Gbps, USB Type-C sẽ mở cửa cho nhiều khả năng mới trong tương lai. Lợi thế mạnh nhất của kết nối mới này chính là việc người dùng không cần suy nghĩ tới việc cắm... hụt USB giống như các loại USB trước đây.

Thiết kế mô phỏng cổng kết nối USB Type-C mới và so sánh với USB Type-A cũng như Micro-B ở thời điểm hiện tại.

Thời điểm trước đây, với cổng kết nối phổ biến USB Type-A, người dùng nhiều khi khổ sở khi cắm ngược đầu USB. Điều này không những làm hỏng trải nghiệm người dùng mà còn phần nào dần phá huỷ cổng kết nối ở các thiết bị điện tử. Với USB Type-C cùng kết nối tương tự như cổng Lightning của Apple, giờ đây người dùng chỉ cần... cắm mà không cần nghĩ xem mình đã "cắm đúng" hay chưa.

Thiết kế mô phỏng chân kết nối cổng USB Type-C ở các thiết bị công nghệ trong tương lai.

Thêm vào đó, được phát triển để thay thế cổng USB Type-A cũng như Micro USB nên kích thước của USB Type-C nhỏ hơn rất nhiều (tương đồng với cổng Lightning của Apple trên iPhone hay iPad mới). Dự kiến, những thiết bị hỗ trợ cổng USB Type-C sẽ dần được tích hợp trong thời gian tới đây và lần thay đổi thiết kế này sẽ là cuộc cách mạng với trải nghiệm người dùng công nghệ tương lai.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.