Từ khi thế giới được bắt đầu, đã có rất nhiều bí ẩn tồn tại xung quanh nhân loại. Một số bí ẩn sau này được giải đáp nhờ khoa học, tuy nhiên có một số mãi mãi vẫn không có lời giải. Một số bí ẩn đã có từ thời kỳ đầu tiên của nhân loại, tuy nhiên với lòng đam mê các nhà khoa học vẫn miệt mài tìm lời giải cho chúng. Dưới đây là 10 bí ẩn trong lịch sử loài người mà cho đến nay vẫn chưa có lời lý giải.

1. Bí ẩn chiếc đĩa Phaistos

Các nhà sử học tin rằng Minoan là nền văn minh đầu tiên của phương Tây, tuy nhiên nền văn minh này lại biến mất từ hàng ngàn năm trước mà không để lại bằng chứng gì về sự tồn tại của nó. Đặc trưng nhất của nền văn minh này là đĩa Phaistos, do nhà khảo cổ người Italy phát hiện năm 1908 ở thành phố cổ Phaistos. Nó mở ra hy vọng giúp nhân loại hiểu biết hơn về nền văn minh Minoan.

Phaistos-Disc

Tuy nhiên, đĩa Phaistos lại là câu hỏi hóc búa nhất đối với các nhà khảo cổ học. Trên chiếc đĩa là những ký tự đặc biệt của người Minoan mà các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải. Việc tìm ra lời giải cho chiếc đĩa hứa hẹn sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về nền văn minh Minoan cách đây hàng ngàn năm. Suốt hơn 1 thế kỷ nghiên cứu, con người vẫn chưa thể giải mã bí ẩn lớn nhất của khảo cổ học.

2. Kho báu bị đánh cắp của Hitler

Người ta tin rằng, lượng vàng, đồ trang sức và ngoại tệ mà mà Hitler cướp được trong Thế chiến thứ 2 có giá trị lên tới 4 tỷ USD. Tuy nhiên, chúng biến mất không dấu vết khỏi tầng hầm ngân hàng Reichsbank sau khi phát xít Đức thua trận. Nhiều thập kỷ sau, người ta phát hiện những báu vật quý giá ở Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha và Thụy Điển nhưng chúng không nằm trong bộ sưu tập cướp bóc của Hitler.

Khám phá những bí ẩn chưa có lời giải trong lịch sử

Người ta đặt ra hàng loạt giả thuyết về số phận kho báu khổng lồ này. Một số người tin rằng, kho báu được chôn đâu đó bên dưới khu đô thị Deutschneudorf, quận Erzgebirgskreis, Saxony, Đức. Vài thợ săn cho rằng, kho tàng của Hitler đang nằm dưới đáy hồ Toplitz ở Áo. Số khác nghi ngờ nó bị chia nhỏ và được cất giấu trong các ngân hàng trên khắp thế giới.

3. Vụ mất tích của chiến hạm USS Cyclops

Các tài liệu chỉ ra rằng, rất nhiều tàu thuyền và máy bay biến mất không dấu vết khi qua vùng tam giác quỷ Bermuda trong hơn 100 năm qua. Dù các nhà khoa học có thể giải thích hầu hết các vụ mất tích nhưng số còn lại vẫn nằm trong vòng bí ẩn. USS Cyclops là một trong những con tàu lớn nhất biến mất hoàn toàn khi qua vùng biển Bermuda.

Khám phá những bí ẩn chưa có lời giải trong lịch sử

Trong Chiến tranh thế giới thứ 1, chiến hạm lớp Proteus của hải quân Mỹ đảm trách nhiệm vụ tiếp nhiên liệu cho các tàu Anh ở Nam Đại Tây Dương. Từ Brazil trở về Mỹ, USS Cyclops đi qua vùng biển Bermuda và biến mất từ ngày 4/3/1918. Hải quân Mỹ không tìm thấy bất kể dấu vết nào của con tàu dài 165 m cùng 306 hành khách và thủy thủ đoàn. Tính tới thời điểm hiện tại, sự cố USS Cyclops vẫn là tổn thất nghiêm trọng nhất của hải quân Mỹ khi không chiến đấu.

4. Hài cốt của nhà thám hiểm Christopher Columbus

Christopher Columbus là nhà thám hiểm vĩ đại nhất lịch sử nhân loại. Chúng ta biết rất nhiều về cuộc đời và sự nghiệp của ông nhưng nơi an nghỉ cuối cùng của người tìm ra châu Mỹ vẫn là điều bí ẩn. Sau khi ông qua đời năm 1509, người ta liên tục chuyển hài cốt của Columbus tới những địa điểm khác nhau.

Khám phá những bí ẩn chưa có lời giải trong lịch sử

Nơi an táng đầu tiên của Columbus là Vigiadolid, Tây ban Nha. Năm 1537, người ta mang xương của Columbus tới đảo Hispaniola trên biển Caribbean theo di nguyện của ông. Tuy nhiên, người Tây Ban Nha mất hòn đảo này vào tay người Pháp năm 1795, khiến hài cốt của ông bị đưa tới Cuba. Năm 1898, người ta đưa xương cốt Columbus về Tây Ban Nha. Dù thông tin về nơi an nghỉ của Columbus khá rõ ràng nhưng Cộng hòa Dominica, quốc gia sở hữu hòn đảo Hispaniola, khẳng định, hài cốt Columbus chưa bao giờ rời khỏi hòn đảo này. Họ nhiều lần yêu cầu xét nghiệm ADN để chứng minh điều này.

5. Ký tự “Wow”

Space.com đưa tin, vào ngày 15/8/1977, trong quá trình thực hiện dự án SETI (tìm kiếm nền văn minh ngoài trái đất) tại đài quan sát Perkins của Đại học Ohio Wesleyan, phi hành gia Jerry Ehman nhìn lướt qua bản in trên kính thiên văn vô tuyến thì bất ngờ nhận được tín hiệu từ ngoài không gian.

wow-signal

Tín hiệu kéo dài 37 giây và ngay lập tức ông viết từ “Wow” lên bản in. Theo Ehman, “Wow” là ký hiệu đặc biệt nhất mà ông ghi lại. Nó có nghĩa là tín hiệu mạnh nhất, rõ ràng nhất. Tuy nhiên, không ai biết chính xác chuyện gì đã xảy ra và tín hiệu đến từ đâu. Nhiều người đặt câu hỏi, liệu đó có phải là tín hiệu liên lạc đầu tiên giữa con người với cuộc sống bên ngoài trái đất?

6. Nơi yên nghỉ của Thành Cát Tư Hãn

Năm 1206, Thành Cát Tư Hãn đã liên kết các bộ lạc trong vùng và trở thành thủ lĩnh Mông Cổ, tạo nên đế chế trải dài từ Trung Quốc tới Hungary. Nhưng vị trí phần mộ của người anh hùng của dân tộc Mông Cổ vẫn là điều bí ẩn từ sau cái chết của ông năm 1227. Theo truyền thuyết, một nhóm người trung thành đã chôn cất ông. Họ giết tất cả những người chứng kiến quá trình chôn cất, bao gồm binh sĩ và nô lệ. Thâm chí họ còn cho ngựa giẫm đạp lên nơi chôn cất và thủ tiêu mọi dấu vết.

Khám phá những bí ẩn chưa có lời giải trong lịch sử

Tuy nhiên, kịch bản có khả năng xảy ra nhất là thi hài của Thành Cát Tư Hãn được chôn gần nơi sinh của ông - tỉnh Khenntii Aimag, Mông Cổ. Trong những năm qua, các nhà chức trách Mông Cổ đã cấm các hoạt động tìm kiếm mộ ông vì lo ngại không tôn trọng lịch sử hoặc ảnh hưởng tới người dân địa phương. Vào năm 2004, một nhóm các nhà khảo cổ đã phát hiện cung điện của Thành Cát Tư Hãn. Sự kiện đó khiến nhiều người suy đoán rằng ngôi mộ cũng nằm gần đó. Nhưng sau nhiều năm, mọi thứ vẫn là một ẩn số.

7. Ngôi sao Bethlehem

Đối với những người theo đạo Cơ đốc, sự xuất hiện của ngôi sao Bethlehem (ngôi sao Giáng sinh) là mộtt sự kiện tôn giáo mà không cần phải giải thích. Gần 2000 năm qua, ngôi sao sáng nhất vẫn là một bí ẩn. Với các nhà khoa học và những người không theo Cơ đốc giáo, nhiều câu hỏi xoay quanh ngôi sao này vẫn cần lời giải đáp.

Khám phá những bí ẩn chưa có lời giải trong lịch sử

Từ thời cổ đại, sự xuất hiện của ngôi sao Bethlehem đã thu hút sự chú ý của các nhà nghiên cứu ở các lĩnh vực thiên văn học, lịch sử và khảo cổ. Nhà thiên văn học vĩ đại người Đức Johannes Kepler cho rằng ngôi sao này là sự kết hợp của hai hành tinh để hình thành một ngôi sao mới. Các học giả hiện đại cho rằng đó là một vật thể bay không xác định. Tuy nhiên, các cơ sở khoa học cho tới nay vẫn chưa đủ sức thuyết phục. Do vậy, ngôi sao Bethlehem vẫn là một bí ẩn.

8. Người phụ nữ kỳ lạ trong trong vụ ám sát tổng thống Kenedy

Trong những video và bức hình ghi lại vụ ám sát tổng thống John F. Kennedy năm 1963, người ta đã phát hiện một người phụ nữ bí ẩn đứng gần chiếc limousine của tổng thống. Người phụ nữ bí ẩn này mặc một chiếc áo khoác màu nâu và đeo một chiếc khăn quàng, trên tay đang cầm chiếc máy ảnh hay máy quay phim.

babushka-lady
Điều kỳ lạ là sau vụ nổ súng, đám đông chạy toán loạn thì người phụ nữ này vẫn bình thản đứng tại đó và ghi chép. Sau đó người phụ nữ đi theo con đường Elm Street và biến mất. Sau vụ ám sát, cảnh sát và FBI đã nỗ lực hết sức để tìm kiếm người phụ nữ bí ẩn này, tuy nhiên mọi nỗ lực đều trở nên vô vọng. Người ta đặt cho cô biệt danh là Babushka Lady

Tới năm 1970, một người phụ nữ tự nhận mình là Babushka Lady, tuy nhiên lời khai của cô này không khớp với những gì đã diễn ra. Cho mãi tới tận ngày nay, vẫn không ai biết danh tính của người phụ nữ bí ẩn này, cũng như những gì mà cô đã nhìn thấy hay ghi chép được.

9. Con đường cao tốc kỳ lạ dưới đáy biển

Năm 1968, dưới đáy biển ngoài khơi đảo Bimini ở Bahamas, các thợ lăn đã phát hiện những khối đá vuông khổng lồ xếp thành một con đường dài một cây số dưới đáy biển. Chúng được xếp một cách khá thẳng hàng và đều nhau khiến chúng khó có thể là tác phẩm của tự nhiên. Nhiều nhà khoa học cho rằng đây là tàn tích của một nền văn minh cổ xưa.

bimini-road

Một điều kỳ lạ nữa là con đường đá này liên quan tới một lời tiên tri của nhà tiên tri Edgar Cayce vào năm 1938 "Một phần tàn tích của thành phố Atlantis sẽ được phát hiện ở vùng biển xung quanh các đảo Bimini ... Điều này sẽ được thực hiện trong năm 1968 hoặc năm 1969". Lời tiên đoán của Edgar Cayce đã chính xác, tuy nhiên đây có phải là tàn tích của thành phố Atlantis chìm dưới biển hay không thì lại là điều bí ẩn chưa có lời gi

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Khám Phá
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.