Những thói quen xấu này có thể khiến da khô và "già" đi rất nhanh đấy!

Uống ít nước

Nước có vai trò rất quan trọng với cơ thể chúng ta, đặc biệt là làn da. Chính vì thế, để có một làn da mịn màng, tươi trẻ, chúng mình cần cung cấp đủ nước cho cơ thể bởi thiếu nước sẽ khiến da trở nên khô, nhăn và lão hóa sớm. Các bạn nên duy trì thói quen uống đủ từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể uống nước hoa quả, trà xanh để cung cấp thêm vitamin cho da.


Tắm nước quá nóng

Rất nhiều người thường có thói quen tắm nước nóng ở nhiệt độ quá cao hoặc tắm nước nóng cả vào mùa hè. Điều này không tốt cho da chút nào bởi nước nóng sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Không những thế, nó còn lấy đi chất dầu tự nhiên, khiến da bị khô, nhăn và đóng vảy. Vì vậy, các bạn không nên lạm dụng việc tắm nước nóng mà chỉ nên áp dụng trong những ngày nhiệt độ thấp. 

Để bảo vệ da tránh bị khô do tắm nước nóng, chúng mình chỉ nên dùng nước ở nhiệt độ vừa đủ ấm. Bạn cũng có thể sử dụng sữa tắm hoặc xà bông dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm cho da.

Không ăn chất béo

Theo các chuyên gia, da của chúng ta có thể bị khô và ngứa nếu thiếu đi các chất béo cần thiết. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi tại sao ăn kiêng quá mức thường khiến da khô và xấu đi. Các bạn nên ăn nhiều rau quả, giảm chất béo nhưng chúng mình tuyệt đối không nên loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn hàng ngày. Thay vì nhóm chất béo có hại, bạn có thể sử dụng chất béo chưa no từ thực vật như dầu dừa, dầu olive, dầu đậu nành hoặc omega-3 có trong cá hồi, cá thu…


Tẩy tế bào chết quá thường xuyên

Tẩy tế bào chết có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, các chất nhờn trên da và giúp da mịn màng, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, lạm dụng tẩy tế bào chết lại gây phản tác dụng hoàn toàn. Việc tẩy rửa quá nhiều sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên và trở nên khô ráp. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần là đủ và tránh chà xát quá mạnh tay nhé!

Rửa mặt kỹ vào buổi sáng

Thời gian ngủ là lúc da hình thành collagen và cân bằng lại độ pH… Vì thế, việc rửa mặt kỹ vào buổi sáng sẽ làm mất đi lớp bảo vệ rất tốt trên da, khiến da khô, tróc, nẻ và còn đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do vậy, vào buổi sáng, chúng mình chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt có độ kiềm thấp. Với những bạn có làn da mỏng và nhạy cảm, cách tốt nhất cho bạn để rửa mặt vào buổi sáng là sử dụng nước sạch.

Một lưu ý nữa cho chúng ta khi rửa mặt là không nên chà xát quá mạnh. Cách làm này có thể giúp da sạch “triệt để”, tuy nhiên, nó sẽ khiến da trở nên khô, thô ráp và mất lớp bảo vệ. Thậm chí, chà xát mạnh còn có thể gây tổn thương da nữa đấy!

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.