Schema được ra mắt bởi Google, Microsoft, Yahoo! và gần đây nó được thông qua bởi Yandex. Schema.org là một sáng kiến để chuẩn hóa một tập các công cụ để giúp webmaster kết hợp dữ liệu có cấu trúc bên trong trang web của họ.

>> Địa chỉ SEO uy tín tại TPHCM

Dữ liệu có cấu trúc là một cách định dạng thông tin online sử dụng một ngôn ngữ cụ thể hoặc đánh dấu được đặt bên trong mã nguồn của các trang web để công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu được. Nó được các công cụ tìm kiếm hàng đầu sử dụng để xác định và hiểu nội dung trang web, do đó họ có thể nâng cao kết quả hiển thị cho các truy vấn tìm kiếm cụ thể, ví dụ bằng cách tích hợp thêm văn bản, hình ảnh hoặc liên kết được biết đến như rich snippets.

Rich snippets có thể chứa các thông tin như các nhận xét và đánh giá sản phẩm hoặc thông tin về giá cả. Khi thông tin bổ sung này xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, nó có khả năng lái truy cập và chuyển đổi.

Chúng tôi đã nghiên cứu hàng chục nghìn kết quả từ khóa và nửa triệu tên miền để phân tích mức độ thường xuyên mà các tên miền sử dụng hoặc URL sử dụng markup schema để hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google Mỹ.

Chúng tôi đã xem xét vấn đề tích hợp schema có thể có tác động tích cực trên bảng xếp hạng của một tên miền. Mặc dù tăng cường tiềm năng tiếp thị nhưng nghiên cứu mới của chúng tôi cho thấy một số trang đã sử dụng schema markup.

Gần 40% các từ khóa trên Google bao gồm Schema Snippets

Chúng tôi đã nghiên cứu các kết quả tìm kiếm Google cho hàng chục nghìn từ khóa, 36% có chứa ít nhất một snippet với thông tin được trích từ Schema.org (xem biểu đồ dưới đây).


graphic schema
Gần 40% các từ khóa trên Google bao gồm Schema Snippets​

Schema.org thường được tích hợp phổ biến trong các bộ phim

Nhưng bạn có thể nhìn thấy từ biểu đồ, "các bộ phim" được tích hợp xuất hiện ở top đầu (chiếm 27%). Nó được tích hợp trong các bộ phim nổi tiếng như IMDb.


slide
Schema.org thường được tích hợp phổ biến trong các bộ phim

Việc tích hợp thường xuyên thứ 2 (chiếm 21%) được tích hợp trong việc "chào hàng" mà thường được sử dụng khi các trang web bán lẻ online và thương mại điện tử xuất hiện trong kết quả tìm kiếm - sự tích hợp này rất quan trọng đối với lưu lượng truy cập và chuyển đổi để tìm kiếm giao dịch.

Các trang sử dụng Schema.org Markups được đánh giá cao trong Google?

Chúng tôi muốn kiểm định giả thuyết rằng việc tích hợp dữ liệu Schema.org trong Google có thể được khen thưởng bằng một thứ hạng tốt hơn. Vì vậy, chúng tôi đã phân tích các kết quả tìm kiếm hàng đầu cho 50 bộ từ khóa của chúng tôi, tham gia vào các trang web được tích hợp hoặc không được tích hợp schema.


Schema
Các trang sử dụng Schema.org sẽ đạt được thứ hạng cao hơn

Chúng tôi tìm thấy bảng xếp hạng trung bình các tên miền mà không được tích hợp schema (97%) đứng ở vị trí thứ 25.

Các trang web được tích hợp schema vào năm 2014 có thứ hạng cao hơn so với những trang không được tích hợp.
Lưu ý rằng đây không hẳn là mối quan hệ nhân quả. Một lời giải thích khác cho các thứ hạng cao hơn có thể là do người quản trị web đã tích hợp schema.org, họ đã đi trước một bước so với đối thủ cạnh tranh của họ vì các yếu tố khác ảnh hưởng đến thứ hạng một cách tích cực.

Rất ít các tên miền tích hợp Schema

Mặc dù có những lợi ích tiềm năng, hiện chỉ có một phần nhỏ các tên miền tích hợp schema.org markups. Trong thực tế, nó chỉ chiếm 0.3%. Nói chung, hầu hết các trang web lớn sử dụng schema markup.

Tóm lại

Trong khi Schema cung cấp tiềm năng tiếp thị trực tuyến để tăng lượng truy cập vào trang web của họ bằng cách giúp họ cung cấp thông tin hữu ích cho các công cụ có thể nâng cao danh sách tìm kiếm, một vài trang web đã sử dụng nó.

Các nghiên cứu của chúng tôi:

- Trong kết quả tìm kiếm cho hàng chục nghìn từ khóa mà chúng tôi đã phân tích 50 kết quả tìm kiếm được tích hợp schema.org hoặc dữ liệu có cấu trúc khác.

- Chúng tôi đã phân tích hơn nửa triệu tên miền để xác định dữ liệu schema.org data có thể được tìm thấy.


Nguồn www.thegioiseo.com
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.