Bài viết này, tôi dùng từ “tình nhân”, có nghĩa là người tình, chứ không phải người thương, hay người yêu. Hãy “đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng”, trước khi lên tiếng phản bác!


Người tình không phải là người yêu, mối quan hệ nhân tình không nên đặt quá nhiều tình cảm vào. Nếu bạn là người nhanh “bắt sóng cảm xúc”, muốn tìm một tình yêu lãng mạn như phim Hàn, hay lâm li bi đát như ngôn tình Trung Quốc; tôi khuyên bạn đừng nên là tình nhân của ai cả, nỗi cô đơn trước sau cũng nhấn chìm tinh thần của bạn thôi.

Khi đang trong mối quan hệ nhân tình, hãy cân nhắc những nguyên tắc sau:

1.    Đừng đòi hỏi.

Hãy nhớ rằng, chẳng ai thích một cô nàng/anh chàng mè nheo thường xuyên đòi hỏi cả, thậm chí là người thân hay bạn bè. Khi chấp nhận là nhân tình, đừng nên đặt ra quá nhiều yêu cầu và hy vọng được đáp ứng. Trong bất kì mối quan hệ nào, niềm vui cũng chỉ đến khi hành động xuất phát từ trái tim. Nếu dồn ép mọi chuyện đều phải theo ý mình, mối quan hệ sẽ tiến đến mức báo động.


2.    Tôn trọng đối phương.

Tôi nghĩ, một mối quan hệ được xây dựng trên niềm tin và sự tôn trọng sẽ luôn được đánh giá cao, và tồn tại dài lâu. Hầu hết những người đàn ông (và một số ít phụ nữ) mà tôi biết, có chiều hướng xem mối quan hệ nhân tình là một trò chơi, hay chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu tình dục. Nhưng với tôi thì khác. Như người tình của tôi từng bảo, “Đây không phải là một trò chơi, mà là bí mật nhỏ của anh và em”. Nếu chỉ là tình dục thì chẳng khác nào những cuộc trao đổi bằng tiền, ngược lại, đằng sau những cuộc ái ân cuồng nhiệt, điều một người tình có không phải là tiền, mà là một cánh tay để gối đầu ngủ, một vòng tay để cảm thấy có lúc mình cũng là con gái, cũng cần được chở che, và thậm chí có thể cùng nhau san sẻ những câu chuyện thường nhật trong cuộc sống. Người tình không có nghĩa vụ phải ở bên cạnh nhau mọi lúc mọi nơi, càng không phải là một món hàng, cần thì tìm đến, không cần lại vứt đi, đến khi người ta đi mất lại giở giọng trách móc. Tôn trọng người tình, chính là tôn trọng bản thân mình.

3.    “Anh là anh. Em là em. Vậy nên chúng ta không phải là của nhau.”

Nguyên tắc này có lẽ đúng cả với những cặp đôi đang yêu. Mỗi người có một cuộc sống riêng phải sống, chẳng ai là của ai, chẳng ai có thể làm vừa lòng ai bằng câu nói: “Em/Anh là của anh/em”, bởi đơn giản đó chỉ là một câu nói suông. Cuộc sống của chúng ta, chúng ta quyết định. Số phận của chúng ta, chúng ta định đoạt. Ưu điểm của mối quan hệ nhân tình chính là sự tự do. Người tình mang lại niềm vui, sự thoải mái sau những giờ phút chạy đua cùng dòng đời, chứ người tình không có nhiệm vụ phải báo cáo tất tần tật thời khóa biểu cho đối phương biết.

Một người tình đúng nghĩa sẽ luôn biết cách tiết chế cảm xúc, và sẽ không bao giờ đặt ra câu hỏi,“Anh/Em đang ở đâu/làm gì/với ai?”.

4.    Rõ ràng và duy nhất.

Ở trên, tôi có đề cập đến vấn đề tự do cá nhân, nhưng tuyệt đối đừng xem mối quan hệ nhân tình như những mối-quan-hệ-không-ràng-buộc. Đối với những cuộc tình lấp lửng mập mờ khác, người ta có thể đặt tình cảm và hy vọng vào, người ta cũng có thể hết lòng vì đối phương, hay tự cho mình quyền kiểm-soát-lỏng. Nhưng với tình nhân, họ cần sự rõ ràng trong tất cả mọi chuyện, bạn nên nói ra tất cả những suy nghĩ, mong muốn của mình để có thể hợp tác vui vẻ cùng đối phương. Và hãy nhớ, một khi muốn kết thúc, hãy “thưa gửi” cho trọn câu chuyện. Con nít còn hiểu rõ quy tắc lễ phép này, chẳng lẽ người lớn chúng ta lại không biết điều bằng?

Thật là buồn cười khi đặt chữ “duy nhất” vào những nguyên tắc dành cho tình nhân, nhưng tin tôi đi, bạn sẽ không muốn phải chung chạ với nhiều cô gái/chàng trai trong cùng một thời điểm đâu. Vừa phí thời gian, phí sức lực, phí tiền của, mà đôi khi còn không đảm bảo được an toàn nữa chứ! Nguyên tắc “duy nhất” này giúp bạn chứng minh cho người-kia thấy, bạn tôn trọng họ cùng mối quan hệ này.


5.    Tình dục không phải là chuyện nhỏ.

Nguyên tắc cuối cùng, tôi cho rằng đây chính là nguyên tắc quan trọng nhất. Đừng tự cho mình quyền bất ngờ hẹn gặp, cuồng dại đè nhau ra, rồi cũng vội vàng... đánh bài chuồn. Theo khảo sát của tôi, hơn 80% phụ nữ và 50% đàn ông cực kì sợ cảm giác cô đơn sau khi ái ân, vì đối phương bỗng dưng thay đổi thái độ một cách chóng mặt. Đừng xem thường tình dục. Tình dục không chỉ là công cụ thỏa mãn phần “con” của bạn, mà còn giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng hơn phía sau guồng quay hối hả của cuộc đời. Tôi nghĩ, người tình đến với nhau không chỉ vì nhục cảm cá nhân, mà còn vì mong muốn tìm một nơi trú ẩn an toàn. Một bờ vai để bạn dựa vào khi mệt mỏi, một vòng tay ôm siết lấy bạn mà không đòi hỏi bất kì quyền lợi, hay hứa hẹn tương lai nào, và cả những giờ phút sâu lắng ở cạnh nhau, lắng nghe nhịp thở đều trong dòng thời gian chầm chậm trôi. Cuộc đời chúng ta, đôi khi cần lắm những phút sống chậm như thế, để tỉnh táo hơn, để sáng suốt hơn.

Như tôi đã nói từ đầu, bài viết này dành cho những đôi nhân tình. Vậy nên tôi không cổ súy mọi người nên đứng lên đi tìm ngay cho mình một cô/anh người tình. Bất kì mối quan hệ nào cũng có hai mặt, và dĩ nhiên những loại tình cảm gần-như-tình-yêu càng không đơn giản. Cẩn thận! Vì nếu bạn “trót yêu” người tình của mình, đáp lại câu hát “Người nói yêu anh đi, người nói thương anh đi” của bạn, chỉ là sự hờ hững và lạnh lùng thôi. Có ai đang vui vẻ lại muốn chuốc lấy phiền phức đâu?

Theo Gia Đình

Bài viết cùng chuyên mục Góc Trái Tim
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.