Cho dù đó là những câu nói có thể không thật lòng nhưng phái mạnh luôn cảm thấy thích thú mỗi khi người phụ nữ mình thương yêu thủ thỉ bên tai.

"Anh quả là người hùng khi ở trên giường"

Một lời khen ngợi về kĩ năng chăn gối của chàng có thể lưu lại trong tâm trí chàng mãi mãi. Không những nó khiến chàng hãnh diện, sung sướng mà một bình luận tích cực về vấn đề đó còn có tác dụng giống như liều thuốc tăng lực với các đấng mày râu. 

Khi ở trên giường, đàn ông luôn muốn được khen mình là người mang lại hạnh phúc cho nửa kia. Khi ở bên người phụ nữ của mình, họ muốn đối tác khẳng định mình là người tuyệt vời nhất trong chuyện ấy. Bởi vậy, các bà vợ không nên tiết kiệm lời khen trong vấn đề này, kể cả đó là một lời lừa dối. 

"Em rất quý trọng mẹ"

Các chuyên gia tâm lý cho biết, ngay cả khi người đàn ông thỉnh thoảng vẫn than phiền về cha mẹ họ, điều đó không có nghĩa là bạn được phép thoải mái làm như vậy. Lối sống của mỗi gia đình rất khác nhau. Trong khi hai bạn có thể không đồng tình với những gì cha mẹ của người kia làm nhưng bạn vẫn nên cho chàng biết mình yêu quý họ (dù đó là lời nói không mấy thật lòng). Có như thế, việc giải quyết các vấn đề liên quan giữa bạn - chàng và gia đình chàng mới trở nên suôn sẻ hơn. 

"Bữa tối anh nấu tuyệt lắm"

Nhiều phụ nữ than thở rằng rồi người đàn ông mà mình lấy làm chồng sẽ chẳng bao giờ biết nhúng tay vào việc bếp núc. Cũng đã có một số phụ nữ tiết lộ, muốn chồng làm việc đó, và chẳng có cách nào khác ngoài khích lệ họ. Và cách khích lệ đơn giản nhất là hãy khen ngợi mỗi khi anh ấy nấu cho bạn một món nào đó.

Ngay cả khi các món chồng nấu món sống, món chín khiến bạn chẳng thể nuốt trôi bất cứ món nào trong thực đơn tối của anh ấy, bạn cũng đừng quên cảm ơn chàng bằng một lời khen thay vì chê trách. 

Các chuyên gia tâm lý kết luận, đàn ông thậm chí còn nhạy cảm hơn phụ nữ, vậy nên khi bị vợ chỉ trích một việc nào đó đã làm, họ cảm thấy bản thân không nên cố gắng làm tốt hơn nữa. Đánh giá cao anh ấy, dù đó là lời lừa dối, biết đâu đấy, bạn có thể biến chồng mình thành một đầu bếp bậc thầy. 

"Tối nay anh cứ thoải mái rủ bạn bè đến chơi nhé!"

Với đa số đàn ông, bạn bè quan trọng không kém gì gia đình họ. Họ tỏ ra rất nhạy cảm đối với những lời nhận xét về bạn bè của mình. Đặc biệt, nếu được ai đó ủng họ, khen ngợi bạn bè mình, phái mạnh rất phấn khích và họ rơi vào trạng thái lâng lâng như đang ngả người trên ghế sau khi đã ngà ngà hơi men. 

Tất nhiên chẳng người phụ nữ nào muốn biến ngôi nhà của mình trở thành nơi tụ tập om sòm của chồng với bạn bè. Song để chồng cảm thấy tự do như thời độc thân, thỉnh thoảng hãy mời nhữn người bạn của chồng đến nhà chơi, vui vẻ tiếp đón họ ngay cả khi đó không phải đối tượng yêu thích của bạn. 

Đàn ông cho biết họ thực sự biết ơn nếu vợ luôn nhiệt tình tiếp đón, vui vẻ chào đón bạn bè họ, cho dù đó là cách cư xử gượng ép hay thái độ giả tạo. 

9 câu nói của chị em khiến phái mạnh cực thích thú 1
Tất cả các mối quan hệ muốn bền vững đều cần có sự thỏa hiệp, trong đó có cả sự thỏa hiệp về những điều nhỏ nhặt nhất như xem một bộ phim vào lúc rảnh rỗi (Ảnh minh họa).

"Em đã tìm kiếm thông tin về người yêu cũ và thật may em đã không chung đường với người ấy"

Đàn ông có xu hướng tiết lộ thông tin vì một lý do nào đó, trong khi phụ nữ bày tỏ lòng mình để khởi đầu một cuộc trò chuyện. Khi bạn nói với người yêu/chồng mình bạn đã tìm kiếm thông tin về người yêu cũ, chàng sẽ suy diễn lý do tìm kiếm đó liên quan đến nhiều vấn đề khác chứ không đơn giản là sự tò mò. Và nếu bạn kể lể người cũ của mình rất thành đạt, thu nhập cao... lập tức chàng sẽ cảm thấy bị đe dọa bởi sự so sánh. 

Bởi thế, nếu có buột miệng tiết lộ mình từng tò mò về người cũ, tìm hiểu về cuộc sống hiện tại của họ, hãy đánh lạc hướng sự suy diễn của chàng là mình thấy may mắn khi đã chia tay họ.

"Em thích sống trong căn nhà hiện tại của chúng ta"

Khao khát về một ngôi nhà khang trang, tiện nghi hơn luôn nằm trong tâm thức của nhiều người vợ. Song nếu bày tỏ thật lòng mong ước đó với chồng, bạn sẽ dễ khiến anh ấy hổ thẹn. Ngôi nhà thể hiện khả năng tài chính của người đàn ông trong gia đình. Khi bạn không thỏa mãn với cuộc sống trong ngôi nhà đó chẳng khác nào bạn ám chỉ chồng mình kém cỏi trong việc kiếm tiền. 

Hãy để những mơ ước về một mái ấm rộng rãi, sang trọng hơn nằm trong suy nghĩ của riêng bạn. Thay vào đó, bạn nên động viên chồng bằng cách bày tỏ mình thích sống trong căn hộ hiện tại, vì căn hộ đó phù hợp với điều kiện kinh tế thực của hai vợ chồng.

"Tập thể dục đi anh, nghe nói nó sẽ giúp anh cường tráng hơn nhiều đấy!"

Bạn mong muốn chồng hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi để "tiêu diệt" bớt một vài cân nặng dư thừa sau một mùa đông dài. Tuy nhiên, đừng dại mà nói thẳng với chàng: "Anh béo quá đấy, tập thể dục đi!". 

Một câu nói khéo léo trong đó đề cao tác dụng tăng cường sinh lực, khả năng đàn ông của việc tập thể dục vừa khiến chàng không tự ái mà còn có khả năng dụ dỗ chàng hiện thực hóa mong muốn của bạn nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

"Bạn em rất tốt"

Khi bạn trở về nhà sau một đêm ở lại nhà bạn bè (bạn gái), chồng bạn có thể hỏi xem bạn đã làm gì ở đó, chơi có vui không? Đôi khi đó chỉ là một câu hỏi thể hiện phép lịch sự chứ anh ấy không thực sự quan tâm đến bạn bè bạn. Song nếu như bạn thành thật kể xấu về người bạn mà mình vừa gặp, chàng sẽ không mấy yên tâm để bạn tiếp tục đi chơi ở những lần sau. 

Đổi lại, câu nói "Bạn em rất tốt" sẽ khiến chàng thực sự an tâm. Như vậy, một câu nói dối đôi khi lại giúp bạn có cơ hội tự do bay nhảy, "đổi gió" với bạn bè mà không gặp phải sự kiểm soát chặt chẽ của chồng. 

"Tối nay chúng ta hãy xem Spider-man anh nhé!"

Tất cả các mối quan hệ muốn bền vững đều cần có sự thỏa hiệp, trong đó có cả sự thỏa hiệp về những điều nhỏ nhặt nhất như xem một bộ phim vào lúc rảnh rỗi. Dù chồng biết rõ bạn không mấy hứng thú với thể loại phim hành động song nếu bạn vẫn thể hiện sự nhiệt tình với nó, chồng bạn sẽ hào hứng ngồi cạnh bạn lau nước mắt khi bạn muốn xem một bộ phim Hàn Quốc sướt mướt.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt

Bí quyết để da mịn, răng trắng, tóc suông ngay khi vừa ngủ dậy
21 thủ thuật tâm lý cực kì hữu ích trong cuộc sống
Những dấu hiệu về sự tin tưởng
7 kiểu người khó thành bạn đồng hành dễ chịu
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.