Bài học làm Social Media Marketing từ Ford

Bạn đang làm social media marketing như thế nào? Hãy xem cách Ford, một hãng sản xuất ô tô đứng thứ năm trên thế giới với bề dày lịch sử hơn 110 năm phát triển, thực hiện để vẫn giữ được sự phù hợp, hấp dẫn và tiếp cận từ xa đến với khách hàng trong thời đại kỹ thuật số cách dễ dàng là vậy trong bài viết này nhé.

Ford đã viết nên câu chuyện thần tiên khi tận dụng nhiều kênh social media khác nhau để kết nối chuẩn xác với khách hàng ở mỗi kênh với từng nội dung và ngữ điệu thích hợp. Những gì Ford đã làm trong vài tháng qua minh chứng cho thấy social media thực sự là công cụ marketing mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận đến với khách hàng theo cách họ mong muốn doanh nghiệp phải như vậy đồng thời qua đó cũng thể hiện sự khéo léo, sáng tạo cần có nơi người làm marketing trong thời đại kĩ thuật số này.

Vine
Vine là nơi cho phép ta tạo ra những đoạn video cực ngắn, chỉ tính bằng giây. Bởi lẽ đó, chúng thường không được đánh giá cao về mặt marketing vì chẳng lí do gì để doanh nghiệp đầu tư lấy một khoản kinh phí lớn cho những thứ chỉ kéo dài vỏn vẹn vài giây như thế.

Để đạt hiệu quả (về mặt marketing), bắt buộc người làm video cần có sự sáng tạo, óc hài hước và duyên dáng ngay cả trong những khía cạnh nghiêm túc nhất của doanh nghiệp. Và Ford là một trong những thương hiệu đã làm tốt điều này với Vine.
Các video của Ford trên Vine thực sự rất vui nhộn...
Cực kỳ sáng tạo...

Cộng tác cùng những người dùng khác trên Vine để làm ra những video cho thương hiệu đồng thời quảng bá cho kênh Vine của người dùng...

Vine đã truyền cảm hứng cho Ford thỏa sức thể hiện cá tính, sức hấp dẫn và trí tưởng tượng. 

Tumblr
Ford cũng lập một trang mới trên Tumblr và lôi kéo tới đó được một lượng đối tượng trẻ trung năng động.


Tumblr là nền tảng mạng xã hội hoàn hảo cho công tác content marketing, đặc biệt là những nội dung hấp dẫn, bắt mắt người dùng. Và vì là nền tảng dạng "tiểu-blog", Tumblr hướng tới những nội dung dạng ngắn như GIF, meme, hình ảnh, infographic vốn thường thu hút được nhiều tương tác nhất. "And is Better", tạm dịch "Và thì tốt hơn", là tên trang Tumblr của Ford với chủ đích quảng bá cho một chiến dịch mới cùng tên của Ford. Rõ ràng, phải lựa chọn "hoặc/hoặc là" không thể hấp dẫn hơn "và", sự đồng thời mới là tiêu chí chúng ta mong muốn, là thứ người dùng trông đợi.


Ford đang khéo léo lôi kéo người dùng Tumblr bằng những thứ thú vị như kì lân (unicorn) với thịt xông khói bacon). Đó cũng là một ý tưởng hợp lí khi kết hợp cách chuyển ngữ và tu từ vốn rất thu hút với một nhóm người dùng nhất định trên Tumblr.


Khá giống Pinterest, Tumblr vẫn hiệu quả cho thương hiệu của bạn thậm chí cả khi bạn không có nhiều nội dung, cũng như Tumblr vẫn có thể được dùng để chia sẻ những thứ có thể giúp xây dựng nên bản sắc thương hiệu của bạn.


Instagram

Điều tuyệt vời nhất ở kênh Instagram của Ford nằm ở chỗ nội dung của họ không bị trùng lặp ở bất kì nơi nào. Nếu bạn là fan của Ford hoặc đơn giản muốn chiêm ngưỡng lại toàn bộ những hình ảnh đep của những dòng xe Ford đã sản xuất từ thời kì đầu cho đến nay thì chắc chắn đây là kênh bạn không thể bỏ qua được. Nội dung ở đây thõa mãn được sự mong đợi của hầu hết người dùng Instagram, tất cả hình ảnh rất rõ nét và đẹp mắt, tận dụng khai thác tối đa các bộ lọc của Instagram.

Xu hướng đậm chất cổ điển hoặc hoài cổ.


Đằng sau hậu trường lịch sử của Ford


Và nhiều quảng cáo cổ điển khác

Ford đã biến Instagram thành một kênh khá phong phú và đa dạng, khác hẳn tất cả các kênh xã hội khác của Ford.

Facebook
Ford đang thực hiện một chiến dịch khá thú vị tại thời điểm này, " Hãy cho Ford biết điều tồi tệ nhất với bạn , ví dụ như ổ gà...".


Đây chỉ là ảnh mới được đăng tải những đã nhận được rất nhiều bình luận bởi Ford biết đây không đơn thuần là vấn đề của riêng tài xế nào. Ngoài ra, bài viết cũng liên kết tới website của Ford, nơi Ford cho đăng tải những ví dụ về những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra với xe. Đi kèm sau mỗi ví dụ là những đoạn video và văn bản đưa ra hướng dẫn chi tiết cách phải kiểm tra như thế nào khi chẳng may cán phải ổ gà và làm sao để thoát ra khỏi đó.

Dĩ nhiên Facebook chẳng còn là Facebook nếu thiếu đi tương tác và với 2,2 triệu fan của mình, Ford biết không thể mãi quảng cáo thương hiệu mà không có những cuộc đối thoại với khách hàng. Cộng với sự thay đổi thuật toán gần đây của Facebook, Ford không thể liều lĩnh để mất đi sự quan tâm của fan với thương hiệu của mình và thật may mắn khi Ford là một nhà sản xuất xe hơi thích tán gẫu.


Đây không chỉ là những trả lời bâng quơ, chiếu lệ mà thực sự đội ngũ social media của Ford đã đọc những bình luận, những câu hỏi và trò chuyện liên tục với khách hàng, làm cho cuộc nói chuyện trở nên sinh động và hữu ích thật sự.

Đó là một lời cam kết lớn của Ford và tới nay vẫn luôn được duy trì thực hiện như mong muốn của Ford là được nhìn thấy cách thân thiện và phù hợp với mọi loại đối tượng của mình.

Twitter
Ford là một trong những công ty đầu tiên được sử dụng giao diện mới của Twitter, và họ đã nhanh chóng tối ưu hóa ảnh đại diện và ảnh tiêu đề cho phù hợp với định dạng mới.


Cũng giống như Facebook, Ford dùng Twitter như một kênh tương tác. Đó là một nỗ lực thật sự mà các công ty khác có thể học hỏi. Với giao diện mới, bạn chỉ việc nhấn vào chuyển đổi giữa "Ford's tweets only" và "Ford's tweets and replies", và bạn có thể thấy một lượng lớn những cuộc nói chuyện mà Ford đã tương tác cùng các follower của mình. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất có lẽ ở chỗ Ford đã xin quyền sử dụng những hình ảnh về Ford do những người theo dõi đã tweet để quảng bá thêm trên các kênh khác, một bước đi đầy khôn khéo.


Ford thấu hiểu giá trị của khách hàng và biến họ thành đại sứ thương hiệu của mình thông qua việc retweet hình ảnh từ chính khách hàng của mình, từ đó nuôi dưỡng lòng trung thành sâu sắc của khách hàng lên một tầm cao mới.

Ford chỉ là ví dụ tiêu biểu trong số nhiều thương hiệu đang tận dụng tốt sức mạnh của social media làm công cụ tiếp thị, quảng bá để kết quả cuối cùng họ có là một hình ảnh đẹp hơn, thân thiện, dễ gần và mới mẻ hơn trong lòng công chúng.

 Nguồn: Chiến lược Marketing


Bài viết cùng chuyên mục Social Marketing

6 câu hỏi cần trả lời trước khi bắt tay xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp
Làm thế nào để phân tích chỉ số ROI trong Social Media?
Thợ săn thưởng trên fanpage và món gân gà
5 số liệu bất ngờ về Social Media có thể thay đổi toàn bộ chiến lược của bạn

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.