Việc LG G3 tỏ ra vượt trội hơn so với Galaxy S5 không khó hiểu khi thiết bị này "sinh sau đẻ muộn" hơn.

Sau rất nhiều đồn đoán và rò rỉ, vào 0h sáng ngày 28/5 vừa qua (giờ Việt Nam), sản phẩm Android được chờ đón là LG G3 cuối cũng đã chính thức lên kệ. Theo đó, LG G3 có nhiều điểm tương đồng trong ngôn ngữ thiết kế so với thiết bị tiền nhiệm của mình với phần phím bấm cứng được bố trí ở mặt sau và viền màn hình tối giản siêu mỏng.

Ngoài ra, LG G3 cũng được nhà sản xuất trang bị cho những thông số kĩ thuật vô cùng ấn tượng trong đó có thể kể đến màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel, chip lõi tứ Qualcomm MSM8975AC Snapdragon 801, xung nhịp 2,5 GHz, RAM và bộ nhớ trong có thông số lần lượt 2GB và 16GB hoặc 3GB và 32GB,... Dẫu vậy, khi cấu hình phần cứng chạm ngưỡng kịch trần và không có nhiều điểm khác biệt thực sự rõ rệt giữa LG G3 và các thiết bị cao cấp khác, 5 đặc điểm dưới đây là những điều tạo ra sự đặc biệt ở thiết bị này.

1. Màn hình 5,5 inch độ phân giải QHD


Samsung vốn vẫn được biết đến như một nhà sản xuất sở hữu công nghệ màn hình cho di động xuất sắc, tuy nhiên, có lẽ giờ là lúc Samsung cần phải dè chừng hơn với LG. Theo đó, LG G3 cho tới lúc này là thiết bị smartphone phổ biến đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình độ phân giải quad HD. Trước đó, chỉ có một số ít các thiết bị đến từ Trung Quốc có độ phân giải ấn tượng này.

Cụ thể, LG G3 sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải 2.560 x 1.440, tương đương mật độ điểm ảnh 538 PPI. Hiện giới thạo tin cho hay, Samsung sẽ nhanh chóng bắt kịp với LG ở các sản phẩm như Samsung Galaxy S5 Prime hoặc Samsung Galaxy Note 4, dẫu vậy cho tới lúc đó LG G3 vẫn là một trong những thiết bị smartphone có khả năng hiển thị hình ảnh tốt nhất hiện nay.

2. Công nghệ tự động lấy nét bằng laser


LG G3 sở hữu một công nghệ chụp hình khá độc đáo lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone mang tên gọi Laser Auto Focus (tạm dịch: tự động lấy nét bằng laser).

Theo đó, nhờ công nghệ này camera trên LG G3 sẽ có khả năng lấy nét nhanh hàng đầu hiện nay. Nói về cách thức hoạt động của tính năng nêu trên, LG cho hay hệ thống sẽ “bắn” một tia laser vô hình đến vật thể và đo khoảng cách giữa camera và vật thể đó. Điều này cho phép LG G3 biết đâu là điểm cần lấy nét chính xác đến từng milimet đồng thời loại bỏ hiệu quả các vùng ảnh mờ. LG khẳng định tính năng Laser Auto Focus có thể giảm thời gian lấy nét xuống chỉ còn 0,276 giây.

3. Knock Gestures


LG G3 có kích thước khá lớn, tuy nhiên nhờ khả năng của một số cảm biến, việc tương tác với thiết bị màn hình lớn không còn khó khăn như trước nữa.

Năm ngoái, LG G2 đã sở hữu một số thao tác gõ cho phép người dùng sử dụng điện thoại dễ dàng hơn, ví dụ gõ hai lần để bật sáng màn hình hoặc ngược lại. LG G3 tiếp tục mở rộng khả năng này với nhiều cử chỉ mới hơn nữa, trong đó có “Knock On”. Cụ thể, “Knock On” cho phép mở khóa điện thoại nhanh bằng cách gõ theo một mẫu hình định trước. Được biết, tới nay LG G2 và một số dòng máy LG khác cũng đã được sở hữu tính năng này tại một số khu vực nhất định qua cách thứccập nhật phần mềm.

4. QuickCircle


Một xu hướng mới trong thế giới smartphone Android là các nhà sản xuất sẽ bán kèm điện thoại những phụ kiện cover thông minh với khả năng hiển thị thông tin qua đó. Nếu như HTC One (M8) có vỏ case Dot View khá ấn tượng, LG cũng có một phụ kiện độc đáo không kém mang tên QuickCircle.

Theo đó, vỏ case này sở hữu khả năng tự “nhận ra” điện thoại. Khi cover được đóng lại, màn hình G3 sẽ hiển thị một giao diện hình tròn trùng khớp với phần không gian trống trên vỏ case này cho phép hiển thị nhanh các một số thông tin quan trọng.

5. Bàn phím thông minh


Giới chuyên môn cho hay mặc dù hiện nay không thiếu các ứng dụng bàn phím đến từ bên thứ ba trong kho ứng dụng Google Play tuy nhiên ít ứng dụng nào mang đến những tính năng độc đáo như bàn phím Smart Keyboard trên LG G3.

LG công bố trong buổi họp báo sản phẩm rằng công nghệ bàn phím thích ứng sẽ tự động “học hỏi” từ sự tương tác của người dùng cho phép gõ nhanh hơn sau đó với ít lỗi hơn. Qua quá trình “học hỏi” này, LG khẳng định lỗi gõ phím của người dùng sẽ giảm tới 75%. Chiều cao của bàn phím đồng thời cũng có thể điều chỉnh được cho phù hợp với tầm với tay người dùng. Thậm chí người dùng còn có thể tùy biến một số phím bấm cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chủ đề Mobile

iPhone mới có tên iPhone 6 Air và iPhone 6 Pro?
Nokia XL có giá chính thức 3,7 triệu đồng tại Việt Nam
Điểm mặt 11 thiết bị điện thoại “độc” nhất trong lịch sử Nokia
Các tính năng mới thú vị của Samsung Galaxy Note 4
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.