Cuộc sống quá bận rộn phải không ? Nhưng  đôi  khi hãy cùng dừng lại một chút để mỉm cười khi nghĩ về tuổi thơ đã qua, để  thấy lòng nhẹ  nhàng  với nhịp trôi của thời gian và để mường tượng những hạnh phúc đơn giản lắm thôi trong cuộc sống !

Tuổi thơ trong bạn là gì ? Giữa cuộc sống tấp nập, giữa bồn bề cuộc sống bạn chắc hẳn không có thời gian hoặc cũng ít khi mảy may nhớ về những ngày xa xưa ấy, nhưng khi bắt gặp những hình ảnh phản chiếu những điều bản thân mỗi người đã từng trải qua thì kí ức và cảm xúc trong ai củng ùa về, bạn cảm thấy nó quá đỗii quen thuộc làm bạn phải phì cười vì cái thời ngô nghê, ngây thơ vô số tội ấy.
Tôi tự cảm thấy tuổi thơ của tôi thật quá “ác liệt” vì nhận ra tất cả và hình như chẳng bỏ sót trò nào, còn bạn thì sao?  Bao nhiêu trò chơi dưới đây làm bạn phải bật cười khi nhớ về mình lúc đó nào ?


Thả diều là trò quen thuộc. Tự tay cắt giấy, gọt tre, cặm cụi dán rồi vẽ hình. Thường là ở những vùng quê, trẻ em thường tự mình làm đồ chơi, những sản phẩm ngô nghê, chân chất nhưng rất dễ thương  và  gắn liền với thiên nhiên. Cảm giác làm con diều của mình bay lên giữa trời gió lộng thật tuyệt vời phải không ?


Trò này được kéo thì cực thích, cảm giác vui là vì nhìn người kéo mình thì hì hục, còn mình thì được kéo trượt  nhưng cả hai đều cười. Ngồi như vầy thích hơn ngồi xe nhiều , chiếc mo cau nhỏ xíu chỉ đủ chỗ để đặt mông lên thôi, hai tay phải vịn chắc,  ngồi phải hết sức giữ thăng bằng không là bị lật sang hai bên đó nhé !


Ở quê, trẻ con còn hay  lấy xà phòng để thổi bong bong nước. Những bóng bong nước trong suốt  như những nụ cười trong vắt của tuổi thơ, nụ cười ngây ngô của tuổi chưa bận tâm tới đời.


Trò chơi xếp hình, dám chắc các bạn cũng  từng tháo hết các miếng ghép ra rồi gắn lại cho dễ như mình !


Các bạn nam khi lớn rồi có khi vẫn nghiện trò chơi bắn bi này. Bắn bi cũng đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ thuật  lắm nhé !


Đây là những món quà kèm  theo rất dễ thương của các nhãn hàng singum, hồi ấy mê món này lắm, nhai nhõm  nhẽm suốt ngày, có khi trẻ con khi mua singum chỉ để lấy mấy hình dán, nó dần dần gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người.


Trò chơi năm mười kinh điển. Có bạn nào từng trốn mà người chăn không tìm ra không nào ?  Cứ ngồi một góc rồi có người cứ gọi ý ới gọi rồi đi tìm mình mà tìm hoài chẳng ra, ngồi trốn mà cười khoái chí.


Cảm giác này tuyệt vời lắm, phiêu lưu vô cùng, đứng từ trên cao nhảy tủm xuống nước, mà phải chắc là bạn biết bơi nhé. Trò này chỉ trốn đi thôi chứ phụ huynh nào cũng cấm vì nguy hiểm.


Trò chơi ống thục. Trò này chơi vui mà đau lắm, lấy giấy vò thành từng cục nhỏ làm đạn, trò này đúng là trò chơi dữ dội của tuổi thơ, bắn trúng phát nào là đau điếng luôn. Chủ yếu của trò này là người bị bắn phải  có thủ  thuật né thôi ^^


Chuyện xưa kể rằng:  ai muốn biết bơi thì chỉ cần cho chuồn chuồn cắn rốn… Có bạn nào từng làm theo chưa nè ?


Có bạn nào nhảy qua mức cao nhất chưa?  Chạy lấy đà càng xa thì nhảy càng cao nhé. Nhảy kiểu này run lắm, càng tới gần là càng run, bắt chớn dữ lắm mà tới trước mức là toàn dừng lại vì sợ .  


Đánh bài quẹt nhọ nồi. Trò này thì người lớn củng vẫn chơi, chỉ cần nhìn mặt nhau lúc nhọ nồi đang hoành hành thì niềm vui nhân gấp mười lần và không khí luôn rộn vang tiếng cười .

Tuổi thơ lắm nơi còn thiếu thốn, nhưng những trò chơi tinh thần tự tạo thì không thể kể hết. Tuổi thơ của mỗi người khác nhau, nhưng cái hồn của những trò chơi chung  thì luôn còn mãi.  Cuộc sống quá bận rộn, nhưng đôi khi hãy dừng lại một chút để mỉm cười khi nghĩ về tuổi thơ đã qua, để  thấy lòng nhẹ nhàng  với nhịp trôi của thời gian và để mường tượng những hạnh phúc đơn giản lắm thôi trong cuộc sống.

Chúc các bé chưa lớn  và các bạn đã lớn có những phút giây tuổi thơ ngọt ngào trong ngày lễ 1-6 !

Theo Thời Đại Mới


Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.