Ngày nay nhiều bạn trẻ yêu thích Nhật bản hơn bởi văn hoá đặc sắc từ Nhật bản do đó mà có rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam đã chọn Nhật Bản là nơi để đi du học, bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao du học Nhật Bản lại có sức hút đến vậy chưa ?

1. Môi trường du học thuận lợi

Số lượng các trường đại học, đại học ngắn hạn, trung học chuyên nghiệp tại Nhật Bản là nhiều nhất trong các quốc gia nổi tiếng về giáo dục tại châu Á. Bạn có thể học bất cứ môn học nào mình muốn vì số lượng các môn học rất là phong phú. Những cơ quan hỗ trợ học tập như thư viện không chỉ có tại trường mà còn có trong thành phố nhằm đáp ứng nguyện vọng của những học sinh ham học.

suc-hut-ky-la-tu-du-hoc-nhat-ban1

Ngoài ra, còn có nhiều cơ quan hỗ trợ du học sinh về nhiều mặt như sinh hoạt hay giúp đỡ tìm việc làm thêm.

2. Học bổng

Bạn có rất nhiều cơ hội nhận được học bổng tại Nhật Bản ở cấp độ Đại Học và Cao Đẳng. Các loại học bổng rất phong phú, từ học bổng của nhà nước đến những học bổng của cá nhân. Tại các trường đại học tư hoặc trường chuyên môn cũng có nhiều chế độ như học bổng hoặc miễn giảm học phí. Đối với những học sinh đang học tại các trường Nhật ngữ và các trường chuyên môn thì hiện tại học bổng không nhiều lắm.

suc-hut-ky-la-tu-du-hoc-nhat-ban5

Nếu bạn có thể vào được các trường đại học quốc lập hoặc công lập thì cơ hội được miễn giảm học phí một nửa hoặc toàn phần, hoặc hơn thế cũng không ít trường hợp nhận được thêm học bổng. Tuy nhiên, những học bổng như học bổng cá nhân hoặc do đại học chỉ định thì ngày càng ít, hoặc nếu không phải là học sinh của tường đại học nổi tiếng thì không nhận được học bổng.

Để cơ hội nhận được học bổng lớn hơn thì bạn nên nghiêm túc và tập trung tất cả cho học tập mà không nên đi làm thêm.

3. Giao lưu quốc tế

Nhật Bản là nơi quy tụ nhiều du học sinh đến các quốc gia khác nhau, đến từ nhiều vùng lãnh thổ khác nhau như châu Âu, châu Á, châu Mỹ… Bên cạnh đó, việc sử dụng tiếng Nhật để giao lưu với nhau rất thông dụng, như thế bạn vừa có thể ở Nhật, vừa có hội giao lưu văn hóa, hướng đến thế giới rộng lớn. Và biết đâu bạn có thể tìm được một nửa của mình tại chính nơi đây, như thế càng làm phong phú thêm cuộc sống của bạn.

suc-hut-ky-la-tu-du-hoc-nhat-ban2

4. Nét đẹp truyền thống

Dù là một nước phát triển, nền kinh tế tiên tiến trên thế giới nhưng Nhật Bản vẫn luôn giữ được bản sắc dân tộc. Thông qua việc sinh hoạt tại Nhật, bạn sẽ được tiếp cận không chỉ những nét hiện đại … mà còn trải nghiệm được xã hội thông tin là xã hội như thế nào. Những tri thức và kinh nghiệm đó, khi bạn trở về nước chắc chắn sẽ trở thành những chỉ dẫn trong kinh doanh cho bạn.

Những vật mang tính đặc trưng truyền thống tại các chùa chiền hoặc đền thờ, chắc chắn các bạn cũng sẽ thêm hứng thú với thiên nhiên Nhật Bản. Những nét văn hóa như trà đạo, hoa đạo, bonsai cùng những môn thể thao như nhu đạo, karate, sumo, bóng chày là những thứ mà không ít những du học sinh không thể quên. Những món ăn Nhật như sushi hoặc súp miso cũng như thế.

suc-hut-ky-la-tu-du-hoc-nhat-ban6

Bạn sẽ cảm thấy hứng thú với những điều mới lạ và tích cực tham gia dã ngoại như đi tham quan đền chùa hoặc chơi thể thao cùng với việc học tập là những việc hoàn toàn có thể tại Nhật.

5. Kết bạn cùng người Nhật

Bề ngoài bạn có thể cảm thấy người Nhật khó kết bạn với người Nhật, nhưng ở Nhật có rất nhiều người tình nguyện muốn thử dạy tiếng Nhật cho lưu học sinh hoặc muốn giao lưu với họ. Bạn hãy đến ủy ban nhân dân hoặc trung tâm giao lưu, tìm kiếm những đoàn thể nói trên rồi liên lạc với họ thì bạn sẽ làm quen được với những người Nhật. Người Nhật cũng giống người Việt Nam, thường hay xấu hổ nên khó có thể ngay lập tức trở nên thân thiết được. Tuy nhiên sau vài tháng đi lại với nhau, có thể mở lòng được với nhau thì các bạn sẽ trở nên thân thiết. Dù căn bản là bạn phải giữ đúng lễ nghi và thông cảm lẫn nhau nhưng tôi nghĩ những người bạn Nhật sẽ trở thành những người bạn quí giá của bạn.

suc-hut-ky-la-tu-du-hoc-nhat-ban3

6. Thời tiết

Giống như ở Việt Nam, Nhật Bản cũng có bốn mùa phân biệt rõ ràng Xuân, Hạ, Thu, Đông. Bạn có thể đi tắm biển vào mùa hè và trượt tuyết khi tuyết rơi mùa đông. Và ở đây cũng có những trải nghiệm tuyệt vời như những kì thi gian khổ lúc mùa đông lạnh giá hay việc nhập học vào mùa xuân ấm áp khi hoa anh đào nở rộ … mà nếu không thử qua thì bạn không thể nào hiểu được.

suc-hut-ky-la-tu-du-hoc-nhat-ban7

Qua đó các bạn đã có hứng thú về du hoc nhat ban chưa ? Nếu hứng thú hãy nhanh chân thử cảm giác đặt chân đến đất nước Nhật bản nhé !

Sưu Tầm

Đọc thêm:  

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.