Ngày càng xuất hiện rất nhiều hiện tượng tự nhiên kỳ lạ và hiếm thấy.

Ảnh hưởng do biến đổi khí hậu toàn cầu dường như ngày càng nghiêm trọng. Băng tan tăng đến mức đáng báo động khiến mực nước biển dâng cao. Thời tiết ngày càng hanh khô, điển hình như ngày khô kéo dài 75 ngày ở vùng duyên hải Bắc Mỹ. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều các hiện tượng tự nhiên kỳ lạxuất hiện.

Cơn mưa cá

Những câu chuyện về cơn mưa xuất hiện các vật thể lạ bắt đầu được biết đến từ thế kỷ 1 sau Công nguyên với cơn mưa ếch rơi trên trời xuống. Vào năm 1794, binh lính Pháp chứng kiến một cơn mưa toàn cóc nhái. Ngày nay, ở nước Cộng Hòa Honduras còn trải nghiệm hiên tượng Lluvia de Peces: Cơn mưa cá xuất hiện hàng năm ở Yoro, Honduras trong hơn một thế kỷ.


Người ta nghĩ này là do vòi rồng nhưng giả thiết này không được chấp nhận vì nguồn cá gần Yoro nhất cách tới 200km nên vòi rồng không thể đi xa được như vậy. Một giả thiết khác đó là do giao mùa khiến cá phải di chuyển tới vùng nước ngầm và khi có mưa lớn, cá sẽ bị cuốn theo, cuối cùng mắc lại trên cạn khi nước rút. Một vài người lại tin rằng thầy tu người Tây Ban Nha Father José Manuel khi chứng kiến cảnh nghèo đói của con dân Yoro đã cầu nguyện cho họ và sau 3 ngày 3 đêm, cơn mưa cá rơi xuống như sự cứu vớt người dân nơi đây.

Lỗ mây: U.F.O – O.F.R

Người dân Stockson, CA nói rằng họ đã thấy một lỗ hổng lớn trên bầu trời và cho rằng đó là do đĩa bay của người ngoài hành tinh nhưng thực tế thì đó chỉ là một thứ gọi là lỗ mây.


Các đám mây Cirrus – mây ti tích chứa nước siêu lạnh không thể đông cứng nếu không có vật nhỏ bám vào, do đó gây nên hiện tượng lỗ mây. Các nhà khoa học tin rằng khi máy bay bay xuyên qua những đám mây này, quá trình hình thành băng được bắt đầu. Không khí xung quanh cánh máy bay lạnh nhanh hơn khiến băng lạnh hình thành dưới đám mây và rơi xuống gây hiện tượng lỗ mây như chúng ta thấy.

Lốc lửa

Lốc lửa hay còn gọi là quỷ lửa là hiện tượng hiếm gặp xảy ra khi lửa tạo thành lốc xoáy.


Ảnh hưởng khủng khiếp nhất là cơn lốc lửa xuất hiện ở Nhật Bản năm 1923 sau trận động đất 7.9 độ Rich-te. Những người sống sốt sau vụ động đất tụ tập lại trong một không gian mở nhưng cơn lốc lửa lớn đã quét sạch và giết chết hàng ngàn người.

Sét Cataumbo


Sét Catatumbo xảy ra ở đúng một nơi trên trái đất đó là miệng Sông Catatumbo. Hiện tượng này kéo dài 140-160 đêm mỗi năm nhưng năm 2010, nó kéo dài đến vài tháng và khiến nhiều người dân lo lắng.

Cầu vồng lửa


Cầu vồng lửa là hiện tượng đẹp và hiếm gặp thường xảy ra vào mùa hè khi mặt trời chiếu góc 58 độ hoặc khi các đám mây và ánh sáng mặt trời chiếu đúng góc vào băng dưới mây. 

Xoáy nước Brinicle


Xoáy nước gây ra do nước biển lạnh và lắng xuống (nước bão hòa với muối). Hơi nóng từ vùng biển ấm chảy qua không khí lạnh hình thành băng mới dưới đáy. Băng này bị đẩy tới biển và do nước mặn lạnh hơn. Băng sẽ lắng lại và đông lạnh vùng biển ấm mà nó tiếp xúc tạo thành mảng băng và đông cứng bất cứ sinh vật biển nào chạm vào nó.

Ánh đèn xanh


Ánh đèn xanh xuất hiện lúc mặt trời mọc và lặn khi ánh sáng không bị phân tán. Khi mặt trời mọc, nhiều màu sắc khác nhau của quang phổ sẽ bao trùm khiến mắt trần cũng thấy được. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ xuất hiện trong vài giây thôi nhé!

Sấm bụi


Sấm bụi xuất hiện khi tia sét phát ra trong núi lửa và khiến không khí xung quanh không chống lại được dòng điện. Núi lửa phun còn thải ra một lượng nước lớn khi sấm bụi kéo dài.

Bắc cực quang


Hiện tượng cực quang xuất hiện ở cực Bắc địa cầu được biết đến là Bắc cực quang, xảy ra khi các hạt phân tử thuộc thể khí va chạm với phân tử mang điện tích từ mặt trời xâm nhập và không khí trên trái đất.

Mây cuộn


Mây cuộn xảy ra khi có độ ẩm thích hợp. Các cơn gió lớn sẽ đẩy và xoắn mây theo dạng vòng liên tục tạo thành một ống trượt mây khổng lồ trên bầu trời.

Theo Khoa Học Và Đời Sống

Bài viết cùng chuyên mục Khám Phá
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.