Với lời hứa hẹn về một loạt các thiết bị tuyệt vời nhất trong 25 năm qua, thông tin về Apple đang được “săn đón” ráo riết.

Sự kiện WWDC của Apple chỉ còn được tính bằng giờ trước khi khai màn. Mặc dù là một sự kiện tập trung vào phần mềm, cũng không ngoại trừ khả năng “táo khuyết” sẽ chọn WWDC là nơi giới thiệu một số sản phẩm về phần cứng.

Cận kề sự kiện này, hãy cùng điểm qua tất cả mọi thứ mà “táo khuyết” có thể mang đến WWDC năm nay.

1. iOS 8


Dĩ nhiên, sẽ không có nhiều thay đổi đáng kể ở iOS 8 sau những “tái thiết” đáng kể cả về phần nhìn và tính năng ở iOS 7. Đáng chú ý nhất ở iOS 8 có lẽ phải kể đến ứng dụng Healthbook, đánh dấu sự quan tâm của Apple đến tính năng liên quan đến sức khỏe và tình hình luyện tập của người dùng.

Dẫn nguồn 9to5Mac cho hay ứng dụng trên sẽ thu thập dữ liệu như huyết áp, nhịp tim, hoạt động ngủ,... và sắp xếp vào các thẻ khác nhau khá giống Passbook. Apple sẽ thu thập các thông tin nêu trên nhờ loạt cảm biến mới nhiều khả năng iPhone 6 sẽ sở hữu và thậm chí là từ đồng hồ thông minh iWatch.

2. Smarthomes


Giới thạo tin cho hay với iOS 8, iPhone sẽ có thể khóa cửa, bật đèn hoặc bật nhạc qua hệ thống loa trong phòng,... Theo đó, tờ Financial Times trích đăng iOS 8 sẽ mang đến hệ thống “ngôi nhà thông minh” cho thiết bị của bạn.

3. Ứng dụng mới


iOS 8 bên cạnh đó cũng sẽ là điểm dừng chân của một số ứng dụng mới. Cụ thể, hai ứng dụng vốn thuộc về hệ điều hành OS X là Preview và TextEdit nhiều khả năng sẽ cập bến iOS 8, bước đầu xây dựng các điểm tương đồng giữa hai nền tảng iOS và OS X. 9to5Mac cũng cho biết iTunes Radio sẽ là một ứng dụng độc lập trong iOS mới thay vì chỉ là một tính năng thuộc ứng dụng Music.

4. OS X


Hệ điều hành dành cho máy tính Mac được cho là sẽ có một cuộc thay đổi lớn về giao diện với nhiều điểm tương đồng hơn với phong cách đơn giản và tươi sáng của iOS 7.

5. Siri


Muốn biết tên một bài hát bất chợt được nghe? iOS 8 có thể sẽ cho phép người dùng làm điều này một cách dễ dàng. Bloomberg cho biết Siri sẽ có thêm khả năng “nghe” nhạc và tự động hiển thị các thông tin liên quan khi được hỏi. Để hiện thực hóa khả năng trên, Apple đã hợp tác với Shazam. Ngoài ra, “táo khuyết” cũng được cho là sẽ mang Siri lên nền tảng OS X.

6. Apple Maps


Apple không nói nhiều về ứng dụng bản đồ của mình kể từ thời hãng này xin lỗi do những thiếu sót mà nó sở hữu vào năm 2012 tuy nhiên Apple Maps có thể sẽ nhận được bản cập nhật lớn nhất từ trước tới nay ở WWDC tới.

Giới thạo tin cho rằng Apple Maps sẽ có tính năng cung cấp thông tin về các phương tiện giao thông công cộng. Đi kèm bản cập nhật này là một số thay đổi đáng kể về dữ liệu bản đồ và giao diện người dùng. Mặc dù được lên kế hoạch sẽ ra mắt cùng iOS 8, tuy nhiên, nhiều khả năng cho đến khi hệ điều hành mới này được cập nhật rộng rãi thì Apple Maps mới được ra mắt, 9to5Mac cho biết.

7. Đa nhiệm kiểu “chia màn hình”


Phương châm hàng đầu của Apple là sự đơn giản và thực tế này đôi khi cản bước Apple mang đến các tính năng năng suất hơn cho người dùng. Dẫu vậy, nhiều khả năng điều này sẽ thay đổi ở iOS 8 khi phiên bản dành iOS cho iPad sẽ có tính năng đa nhiệm chia màn hình, cho phép chạy nhiều hơn một ứng dụng cùng một thời điểm.

8. iPhone 6


Nói về siêu phẩm làng smartphone iPhone 6, nhiều khả năng Apple sẽ tung ra hai phiên bản máy trong năm nay với kích thước màn hình 4,7 inch và 5,5 inch. Trước đây, Apple đã từng giới thiệu iPhone mới ở WWDC tuy nhiên việc iPhone 6 sẽ xuất hiện WWDC 2014 gần như không thể, nhất là trong bối cảnh hãng được cho là đang gặp một số khó khăn về sản xuất.

9. Macbook


Dường như việc Apple mang màn hình Retina lên dòng Macbook Air chỉ còn là vấn đề thời gian. Một vài báo cáo gần đây cho hay hãng này đang thực hiện một thiết bị Macbook Air mỏng hơn với màn hình Retina 12 inch. Đây được coi là sự thay đổi lớn nhất mà dòng Macbook Air được đón nhận trong suốt 4 năm qua.

10. iPad


Sau những thay đổi lớn vào năm ngoái, năm nay iPad nhiều khả năng cũng không mang lại bất ngờ lớn nào, tuy nhiên vẫn còn một vũ khí bí mật mà Apple ấp ủ có thể thuyết phục người dùng nâng cấp máy: TouchID. Trước đây, nhiều trang tin đăng tải thông tin về việc Apple sẽ cho ra đời dòng máy tính bảng màn hình lớn 13 inch trong năm mang tên iPad Pro, tuy nhiên kế hoạch đã bị hoãn lại.

11. iWatch


Công nghệ mang mặc đang ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng và dĩ nhiên Apple không thể đứng yên nhìn xu hướng này. Theo đó, với rất nhiều những hồ sơ bản quyền sáng chế và bản quyền thương mại được đăng ký gần đây, đồng thời cùng một ứng dụng mang tên Watch Utility có thể sẽ xuất hiện ở iOS 8, iWatch đang dần... lộ diện.

12. Apple TV


Báo cáo cho hay Apple đang làm việc với nhiều nhà cung cấp nội dung truyền hình cáp để mang đến các nội dung phong phú hơn cho Apple TV. Bên cạnh đó, hãng cũng có thể mang Siri và một số ứng dụng từ bên thứ ba lên thiết bị này. Dẫu vậy, về chi tiết không ai biết chắc Apple đang ấp ủ những gì.

13. Beats


Tim Cook sẽ lên sàn WWDC ngay sau khi thương vụ Apple – Beats đi đến hồi kết do đó chắc chắn ông sẽ được hỏi rất nhiều về vấn đề này. Dẫu vậy, dường như vẫn còn quá sớm để chúng ta mong đợi một thay đổi rõ rệt nào đó từ Beats lên các thiết bị như iPhone hay iPad.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Công Nghệ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.