Bạn và người yêu thật ra thuộc kiểu nào?

Nhận diện 20 kiểu người yêu thường gặp

1. “Người cho”

Là mẫu người luôn đặt cái tôi cá nhân ở dưới mối quan hệ, một con người vị tha; họ luôn cho nhiều hơn là nhận. Sở dĩ họ như vậy là vì họ luôn nghĩ rằng mình không đủ tốt với người mình yêu mà không xứng đáng với mối quan hệ hiện tại vì vậy, họ bù đắp cho mối quan hệ này bằng cách “cho” nhiều hơn mà không mong hồi đáp.

2. “Kẻ nhận”

Đây lại là mẫu người hoàn toàn trái ngược với loại thứ nhất, họ là những con người luôn cảm thấy rằng mình rất tốt và chẳng cần phải cố gắng thêm cho mối quan hệ hiện tại, ai được họ yêu chính là đã được họ cho rất nhiều rồi. Vì vậy, tình cảm của mẫu người này đa phần đều bị rơi vào ngõ cụt vì chỉ có sự cố gắng đến từ một phía.

Nhận diện 20 kiểu người yêu thường gặp

3. Người hi sinh

Đây là mẫu người luôn làm người yêu của mình cảm thấy thoải mái, họ vì sự hài lòng, vì nụ cười của đối phương mà có thể hi sinh sở thích, khả năng của bản thân.

4. Người kiểm soát

Đây là kiểu người mà lúc mới yêu nhau bạn sẽ thấy thích thú với sự bao bọc của đối phương, nhưng về sau chắc chắn bạn sẽ cảm thất ngột ngạt vì sự kiểm soát gắt gao của họ, quan trọng nhất chính là bạn gần như bị họ làm cho cô lập với thế giới bên ngoài, suốt ngày chỉ có thể quẩn quanh với họ mà thôi.

5. Người ích kỷ

“Người ích kỷ” đúng như tên gọi chỉ biết đến chính mình, họ chỉ chăm chăm cho lợi ích bản thân của họ mà thôi, mọi việc trong mắt họ đều được tính toán âm thầm cả, từ kế hoạch trong tháng cho đến cốc trà đá ngoài hàng, miễn sao người có lợi là họ.

6. Người nghi ngờ

Là mẫu người đa nghi như Tào Tháo, họ chẳng tin tưởng được bạn hoàn toàn, lúc nào cũng nghi ngờ dù bạn đối tốt, chung thuỷ với họ.Đừng nghĩ chuyện này cũng bình thường thôi, vì sự nghi ngờ sẽ giết chết mối quan hệ vì không có sự tin tưởng thì sẽ không có gì cả, họ sẽ mãi“rình rập” bạn và mong “bắt quả tang”.

Nhận diện 20 kiểu người yêu thường gặp

7. “Diễn viên”

Đây là mẫu người thường tỏ ra rất quan tâm, yêu thương bạn, nhưng thực tế, học chỉ “diễn” trong mối quan hệ, khi có vấn đề thật sự xảy ra với bạn thì họ lại vô tâm, dửng dưng.

8. “Đạo diễn”

Khác với “diễn viên”, “đạo diễn” là kiểu người thích có một mối quan hệ như phim ảnh, có thể lãng mạn, bi luỵ như phim Hàn và có thể sặc mùi hành động như phim Mỹ. Họ dàn dựng tất cả cho bộ phim cuộc đời họ.

9. Người “cả thèm chóng chán”

Họ là những con người theo chủ nghĩa “yêu cuồng sống vội”, họ yêu rất nhanh và rất cuồng nhiệt ban đầu. Nhưng điều này cũng tỉ lệ thuận với việc họ sẽ nhanh chóng cảm thấy chán ngán mối quan hệ đang có. Và họ sẽ bỏ người kia lại phía sau để chạy theo một người khác, thú vị mới mẻ hơn.

10. Người nhu nhược

Đây là kiểu người thấy rõ những vấn đề trong mối quan hệ nhưng lại “mắt nhắm mắt mở” cho qua tất cả vì họ ngại có bất kỳ sự thay đổi nào. Thay vì cố gắng cải thiện những vấn đề tồn tại, họ thà bỏ qua và chịu đựng với hi vọng là mối quan hệ sẽ không bị chấm dứt

Nhận diện 20 kiểu người yêu thường gặp

11. Người thích hi sinh

Kiểu ngày này luôn có mong muốn là dành những điều tốt đẹp nhất cho người yêu của mình. Họ tự nguyện xem bản thân là người tự phải hi sinh để giúp ích cho người còn lại. Tuy  nhiên, những người này lại “ghi lòng tạc dạ” những hi sinh của mình bỏ ra và tới một ngày nào đó, họ sẽ đòi hỏi lại còn gấp nhiều lần hơn những gì mình đã bỏ ra.

12. Người dễ thoả hiệp

 Trong những lần đôi bên tranh cãi, kiểu người này dễ dàng  đồng ý và chấp nhận với bất cứ yêu cầu nào mà người kia đưa ra để cuộc cãi nhau mau chóng kết thúc. Đó có thể xuất phát từ tình yêu và muốn nhường nhịn hoặc cũng có thể là biểu hiện của sự phụ thuộc, không có chính kiến.  

13. Người thích chiếm hữu

Đây là những người yêu bạn rất nhiều nhưng lại gặp vấn đề với việc tin tưởng bạn. Họ có cảm giác như mọi người trên thế giới đều đang lăm le chia cách tình cảm của hai người. Vì vậy, đôi khi họ có những hành động điên cuồng để kiểm soát, quản lý bạn chặt chẽ.

14. Người hay ganh tỵ

 Người yêu của bạn có phải là kiểu người luôn ganh tỵ với những gì bạn có hay không? Họ có thể yêu bạn rất nhiều, nhưng đồng thời cũng ganh tỵ với những gì bạn đang có. Khi bạn mua một món đắt tiền, họ cũng mua một món tương tự, khi bạn thăng tiến, họ sẽ tỏ ra khó chịu dù trước đó họ chưa bao giờ cư xử như vậy.

Nhận diện 20 kiểu người yêu thường gặp

15. Người mê vật chất

Kiểu người này luôn trông chờ và tiền bạc và vật chất và chỉ tập trung duy nhất vào những thứ này, nếu bạn có thể mang chúng đến cho họ, họ sẽ chẳng màng bạn làm như thế nào để có được.

16. Người yêu chung thuỷ

Đây là kiểu người yêu thương bạn và chỉ chung thuỷ với bạn, dù có trải qua khó khăn hay tốt đẹp họ cũng đều không buông tay. Kiểu người này không dễ dàng để các yếu tố khác làm ảnh hưởng đến mối quan hệ vì học tự ý thức được đâu là quan trọng đối với họ.

17. Người tình đam mê

Với mẫu người này, bên cạnh tình yêu, tình dục chiếm vai trò rất quan trọng; họ tôn thờ giá trị của việc hai cá thể có thể hoà hợp với nhau. Mẫu người này tràn ngập đam mê và không thể tưởng tượng được nếu một cuộc sống mà không có những cơn say đắm như thế.

Nhận diện 20 kiểu người yêu thường gặp

18. “Người trên mây”

Kiểu người này thường hay mơ mộng và chìm đắm trong thế giới của riêng họ, họ vẫn yêu nhưng cần không gian riêng cho chính bản thân mình và sẽ khó chịu nếu bị người khác kiềm lại; họ thích được tự do và tự mình gói gọn trong thế giới của mình.

19. Người nhiệt tình

Đây là kiểu người luôn bày ra nhiều điều thú vị cho người mình yêu, tiêu chí của họ là cuộc sống phải có sự đổi mới liên tục. Tuy nhiên, mặt trái của họ chính là nếu không tìm được một người tiếp nhận, họ sẽ cảm thấy nhàm chán và chuyển đối tượng thay vì đổi trò.

20. Người yêu lãng mạn

Người yêu lãng mạn là kiểu người lý tưởng cho một mối quan hệ thăng hoa, họ biết trân trọng và tạo cảm xúc để xây dựng một mối quan hệ lâu bền

Theo Gia Đình


Bài viết cùng chuyên mục Góc Trái Tim

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.