Đúng như những tin đồn cách đây ít lâu, tại sự kiện WWDC 2014 vừa diễn ra, Apple đã chính thức công bố nền tảng smart home (nhà thông minh) của hãng. Tại sự kiện, "Táo khuyết" đã ra mắt HomeKit, 1 toolkit dành cho các lập trình viên giúp tạo ra 1 bộ chuẩn để lập trình viên có thể sử dụng iPhone làm điều khiển từ xa cho các thiết bị nhà thông minh.

Theo Phó Chủ tịch cấp cao của Apple là Craig Federighi, API Homekit sẽ tạo nên một cấu trúc giúp việc kết nối iPhone với các thiết bị nhà thông minh được đảm bảo an toàn, giúp bạn điều khiển các thiết bị riêng lẻ khác nhau cũng như nhóm chúng vào cùng 1 nhóm - giúp bạn điều khiển 1 loạt thiết bị cùng lúc. Kết hợp với việc mở rộng touchID sang các ứng dụng bên thứ 3, người dùng có thể mở khóa cửa bằng vân tay của mình. Ngoài ra, HomeKit cũng tích hợp cả với Siri cho phép người dùng điều khiển thiết bị bằng giọng nói. Ví dụ như chỉ cần bạn nói "Get ready for bed", chiếc bóng đèn có thể tự động giảm độ sáng, còn cửa sẽ tự động khóa để bạn đi ngủ.






HomeKit sẽ cho phép người dùng iPhone điều khiển từng thiết bị thông minh riêng lẻ ngay từ điện thoại của họ. Tuy nhiên cho tới nay thì Apple chưa cho biết là việc điều khiển sẽ phải thông qua 1 ứng dụng được thiết kế cho thiết bị đó, hay người dùng có thể điều khiển ngay từ giao diện của điện thoại. Apple cũng công bố một số đối tác ban đầu sẽ cùng họ phát triển nền tảng nhà thông minh này. Các đối tác bao gồm August, công ty nổi tiếng với bộ khóa cửa thông minh mở khóa bằng smartphone; Philips, công ty sản xuất các bóng đèn thông minh; Honeywell; iHome; TI; cùng nhiều công ty khác.

Cuộc chiến smart home đang dần trở nên nóng bỏng khi các ông lớn như Google và Apple đã bắt đầu nhập cuộc. Cách đây chưa lâu, Google cũng đã cho thấy tham vọng của hãng ở lĩnh vực này khi thâu tóm Nest, công ty sản xuất bộ báo khói và bộ điều chỉnh nhiệt thông minh, trong khi đó Samsung cũng có một hệ thống tương tự cho riêng mình.


Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.