Tình trạng béo bụng là nỗi lo của không ít người, kể cả phụ nữ lẫn đấng mày râu. Một số loại thực phẩm vô cùng quen thuộc sẽ hỗ trợ bạn chống lại béo bụng hiệu quả.

Việc sở hữu vòng 2 thừa mỡ sẽ khiến cơ thể bạn mất cân đối, nhiều người đã lao vào tập thể dục cùng chế độ ăn kiêng hà khắc để giữ được vóc dáng chuẩn nhất có thể.

Thế nhưng, bạn có biết một số loại thực phẩm vô cùng quen thuộc có thể hỗ trợ việc chống béo bụng, hạn chế lượng mỡ thừa, khiến vòng 2 thêm săn chắc. Danh sách những thực phẩm vừa mới được công bố năm nay trên trang tin MSN.

1. Thực phẩm lên men tự nhiên


Các loại rau củ quả muối chua như: cải bắp chua, kim chi, giấm táo,... chứa hàng tỷ vi khuẩn có lợi (Probiotic) tốt cho tiêu hóa, chống đầy bụng và tích tụ mỡ bụng. Ngoài ra, các thực phẩm lên men còn giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường miễn dịch và tốt cho da.

Thực phẩm lên men rất được ưa chuộng đó là sữa chua. Đây được xem là thần dược rất giàu canxi, sản phẩm được làm từ loại sữa này là một món ăn giúp bạn bảo vệ vòng hai lý tưởng. Men và vi khuẩn giúp sữa chua lên men có tác dụng như một loại men tiêu hóa và ổn định môi trường ruột. Do đó, sữa chua thúc đẩy quá trình chuyển hóa và làm giảm cơn đói.


Bạn nên ăn sữa chua không đường mỗi ngày để "thần dược" này có thể phát huy hết tác dụng hiệu quả.

2. Các loại hành, tỏi, hẹ


Các loại hành, nhất là hành tây, thường bị nhiều người hạn chế sử dụng vì nỗi lo “viêm cánh”. Nhưng bạn có biết trong các loại thực phẩm gia vị này rất giàu kali, selen và vitamin C, ngoài ra chúng rất giàu prebiotic (nguồn thức ăn cho các vi khuẩn probiotic). Chất này được xem là liều thuốc tuyệt vời giúp sản xuất butyrate, giúp tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả.

Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong chế độ ăn uống của mỗi người. Ngoài tác dụng chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tỏi còn có tác dụng kháng viêm và đốt cháy chất béo trong cơ thể rất tốt. Tinh dầu tỏi, nước tỏi, dịch ngâm tỏi đều chứa hợp chất allicin nên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Và tỏi vỏ tím có tác dụng kháng khuẩn mạnh hơn tỏi vỏ trắng.


3. Atiso và măng tây


Cũng như các loại tỏi và hành tây, hai loại rau xanh này là những thực phẩm chứa prebiotic sản xuất butyrate, acetate - một loại acid giúp kháng viêm, đốt cháy chất béo từ trong các tế bào.

4. Quả bơ


Bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol, một chất làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu, ngăn ngừa việc tích tụ chất béo. Đặc biệt, acid oleic trong bơ giúp cản trở việc hấp thu nhanh của cơ thể, làm giảm cảm giác đói. Ăn một trái bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm đến 20% tỉ lệ hấp thu chất béo trong vòng một tuần.

5. Các loại rau, nhất là rau có màu xanh đậm


Rau xanh, rau bina, rau cải xoăn hay nhiều loại rau lá xanh đậm khác chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa mỡ bụng hiệu quả, đồng thời nó cũng giúp cải thiện tính đa dạng của những vi khuẩn đường ruột.

6. Củ sắn (củ đậu)


Củ sắn nổi tiếng là một loại thực phẩm thanh mát, chứa nhiều nước. Trong 100g củ sắn có chứa 92g nước, 1g protit, 6g glucit, 0,7g xenluloza, 0,3g tro, 2,4g tinh bột, cung cấp được 29kcal nhưng không có các chất béo nên đây là một thực phẩm vô cùng lý tưởng cho những bạn muốn giảm cân.

7. Quả Kiwi


Quả kiwi đặc biệt giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng nhờ hàm lượng chất xơ cao, cùng vitamin C tăng cường thúc đẩy đốt cháy chất béo mang lại vóc dáng thon thả, tốt cho sức khỏe và đẹp da. Mỗi ngày, việc thêm vào chế độ ăn uống một cốc sinh tố kiwi hoặc salad kiwi cũng đã đủ mang lại sự khác biệt cho vóc dáng của bạn.

8. Dưa chuột, Dưa hấu


Axit tartronic trong dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa không cho carbohydrate trong các loại thực phẩm chuyển hoá thành chất béo trong cơ thể.


Dưa hấu chứa rất nhiều chất khoáng như: giúp nhuận tràng, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tránh sự dự trữ mỡ khiến tăng cân.

9. Bưởi


Bưởi chứa rất ít calo nhưng lại chứa nhiều Vitamin C, giúp trung hòa chất đạm, chất béo có trong thức ăn tăng cường tiêu hóa và giảm sự tích tụ mỡ gây tình trạng béo phì. Ngoài ra, việc thường xuyên ăn bưởi sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Lưu ý: Hầu hết các loại thực phẩm này thường được dùng chung hay sau bữa ăn, không nên ăn khi đang đói sẽ gây phản tác dụng và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Ăn uống khoa học, tập luyện thể dục, thể thao điều độ luôn mang đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Theo YAN-Zing 

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.