Hãy chăm sóc làn da đúng cách nhé!

Rửa mặt thường xuyên để làm sạch da

Rửa mặt và làm sạch da là việc làm tốt cho da, tuy nhiên, rửa quá thường xuyên và liên tục lại gây phản tác dụng. Việc rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô hơn, bị mỏng đi, dễ tổn thương hơn... Không chỉ thế, việc rửa mặt quá nhiều không những không giúp chúng ta cải thiện tình trạng mụn trên da mà còn làm cho da nhiều mụn hơn đấy!

Da tối màu không cần chống nắng

Rất nhiều người vẫn lầm tưởng rằng sử dụng kem chống nắng là để tránh bị đen da, vì thế những người có làn da tối màu thì không cần phải chống nắng. Thậm chí, một số còn cho rằng da tối màu là da dày, vì thế không sợ ảnh hưởng của ánh nắng. Những quan niệm này hoàn toàn sai lầm.

Việc sử dụng kem chống nắng cho da, ngoài tác dụng tránh bị đen da, cháy da còn có một vai trò vô cùng quan trọng là bảo vệ da khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời. Những tia có hại từ ánh nắng, điển hình là tia cực tím chính là thủ phạm hàng đầu gây nên căn bệnh ung thư da quái ác. Vì thế, chúng ta cần đến sự hỗ trợ của kem chống nắng để bảo vệ da khỏi điều này.


Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao càng tốt

SPF là chỉ số định mức đo lường số giờ tác dụng trung bình của sản phẩm, có định mức quốc tế là 1 SPF = 15 phút, là khoảng thời gian chống nắng tối đa của sản phẩm kem chống nắng khi chúng ta thoa đúng độ dày 0,2mm trên da. Các sản phẩm có độ SPF càng cao, nghĩa là bổ sung càng nhiều thành phần chống nắng thì khả năng gây kích ứng cho da cũng cao hơn.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, chúng ta nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với từng hoàn cảnh. Với hoạt động ngày thường, các bạn chỉ nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF là 15. Với những khi đi chơi xa, phải ra ngoài nắng hơn 1 giờ, chúng mình nên chọn loại SPF 30 hoặc cao hơn.

Ăn uống không làm ảnh hưởng đến da

Để bảo vệ và chăm sóc da tốt, chúng ta không chỉ phải hạn chế các đồ ăn, thức uống có hại cho da như dầu mỡ, đồ ăn ngọt, café, rượu bia…, mà các bạn còn cần chú ý ăn uống đủ chất, nhất là những loại vitamin cần thiết. Điều này có ảnh hưởng rất lớn bởi thiếu đi những dưỡng chất thiết yếu sẽ khiến da dễ bị nhăn nheo, sạm đi... Điều đó cũng có nghĩa, một chế độ ăn uống không hợp lý sẽ không thể mang lại một làn da trắng sáng, mịn màng.


Khi nào da xấu đi mới cần chăm sóc

Nhiều bạn thường không quan trọng vấn đề chăm sóc da khi làn da đang ở giai đoạn mịn màng mà phải đợi đến khi da có những chuyển biến xấu như sạm đi, mọc mụn… thì mới chăm sóc da. Điều này không tốt chút nào bởi khi đó, da của bạn sẽ khó phục hồi hơn, khiến chúng ta mất nhiều thời gian và công sức hơn cho việc cải thiện làn da. Vì thế, đừng đợi đến khi da bị “xuống cấp” rồi mới chăm sóc nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.