Trước khi chuẩn bị tổ chức đám cưới chắc hẳn bạn sẽ có một list việc cần phải lo. Mình sẽ chỉ giúp bạn những điều cần thiết để chuẩn bị tổ chức một đám cưới trong mơ nhé!

1. Thông báo một cách "trịnh trọng" về đám cưới của bạn




Sau khi quyết định ngày cưới, bạn nên thông báo tin tốt lành này một cách trịnh trọng với mọi người. Mặc dù xã hội đang ngày càng phát triển và hiện đại hóa bằng các phương tiện thông tin đại chúng nhưng bạn vẫn nên truyền tải bằng phương thức truyền thống: gọi điện chia sẻ với gia đình và bạn bè. Họ rẩ trân trọng việc bạn thông báo tin tức nóng hổi này một cách cá nhân như vậy,tạo cảm giác họ là người đặc biện với bạn. Đừng nên chia sẻ trên Facebook hay Twitter nhé!
2. Tạo 1 email cho ngày cưới

Bạn sẽ nhận được rất nhiều email liên quan đến đám cưới trong thời gian tới, nếu như nơi bạn làm việc không thoải mái cho phép bạn trả lời cả email công việc lẫn email cá nhân về ngày cưới suốt cả ngày thì hãy tạo riêng một email khác. Bạn có thể sẽ dễ dàng kiểm soát các thông tin liên quan đến ngày cưới, mà không sợ bỏ sót hay nhầm lẫn với email công việc.
3. Quyết định phong cách cho ngày cưới của bạn

Nó có nghĩa rằng bạn và vị hôn phu sẽ phải ngồi xuống và thảo luận 1 cách nghiêm túc về đám cưới của mình. Bạn muốn một không gian cưới ấm áp, thân thiện và gần gũi cùng gia đình và những người bạn thân nhất? Hay bạn thích một đám cưới hiện đại với những hoa văn trang trí rực rỡ và thời thượng nhất. Một khi bạn đã quyết định được phong cách của tiệc cưới, rất nhiều lựa chọn sẽ nảy ra dựa trên ý tưởng bạn đã có sẵn.



4. Viết 1 danh sách những vấn đề bạn cần lưu ý

Đây là lúc bạn cần ngồi và chọn xem điều gì là "có giá trị nhất" cho cả nhà trai và nhà gái. Hãy lướt qua 1 lượt những yếu tố cần thiết và quyết định cùng nhau, điều gì là quan trọng nhất với bạn trong ngày cưới. Có được 1 danh sách cụ thể và chi tiết giúp 2 bạn cho cho mình 1 địa điểm cưới phù hợp và sử dụng tiền hiệu quả.

5. Lập kế hoạch chi tiêu cho đám cưới

Kế hoạch tài chính là phần khó nhất trong quá trình tổ chức 1 tiệc cưới và đó cũng lí do vì sao bạn nên bàn bạc kĩ lưỡng phong cách tiệc mà bạn mong muốn, điều đó giúp bạn nắm rõ cần phải chi tiêu thế nào với số tiền đang có. Hãy có một cuộc nói chuyện nghiêm túc và thẳng thắn với bố mẹ bạn và bàn bạc kế hoạch phân chia tài chính cho ngày cưới. Hãy nhớ rằng, khi bố mẹ hay người thân nào đó muốn đóng góp tiền cho việc tổ chức đám cưới, họ sẽ muốn bạn lắng nghe và tham khảo những ý kiến của họ trong quá trình tổ chức, đặc biệt là khi lên danh sách khách mời.



6. Tạo một bản nháp về danh sách khách mời

Việc này sẽ tiêu tốn thời gian, nhưng việc phải nháp ra danh sách khách mời sẽ ảnh hưởng tới một số quyết định trong ngày cưới. Phòng tiệc trong mơ của bạn có thể không thành hiện thực nếu bạn phảu mời tất cả 300 khách mời trong danh sách. Bạn có thể thấy rằng danh sách khách mời của mình hơi quá lớn hay nhỏ so với bạn nghĩ, điều này thực sự ảnh hưởng đến định mức chi tiêu của bạn trong đám cưới.


7. Quyết định địa điểm cưới




Chọn địa điểm cưới có thể trở nên rất khó khăn bởi nhiều khi địa điểm cưới sẽ trở thành yếu tố quyết định đến những thứ như danh sách khách mời, ngày cưới và số tiền bạn cần chi. Rất nhiều cặp đôi định sẽ chọn địa điểm cưới trước và sau đó quyết định các vấn đề khác như số lượng khách mời và sau đó là tài chính.

8. Quyết định xem liệu bạn có cần một nhà tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp

Ở một thời điểm nào đó trong quá trình chuẩn bị cho ngày cưới, bạn sẽ cảm thấy ngập chìm trong công việc và cực kì căng thẳng, có quá nhiều thứ chi tiết bạn cần chuẩn bị và quá nhiều quyết định bạn cần đưa ra, và cũng thật khó khi bạn phải cân bằng những công việc ở công ty và việc chuẩn bị cho đám cưới. Một công ty tổ chức cưới chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm những căng thẳng không đáng có bởi họ có khả năng lo liệu và đơn giản hóa quá trình chuẩn bị của bạn. Họ sẽ hướng dẫn cho bạn và đưa ra những gợi ý dựa trên kinh nghiệm sẵn có, chứ không phải quyết định thay bạn.

9. Thiết kế phông cưới

Mặc dù phần việc này chắc chắn sẽ vui hơn việc phân chia tài chính cho đám cưới, nhưng việc thiết kế phông cưới nên để sau cùng trong công đoạn chuẩn bị bởi nó phục thuộc rất nhiều vào phòng tiệc bạn chọn. Từ bây giờ, bạn nên thu thập ảnh và các họa tiết trang trí để xem mình hứng thú với họa tiết trang trí nào nhất.






10. Chọn phù dâu

Trước khi bạn quá phấn khích mời tất cả bạn bè đến tiệc cưới của mình, hãy dừng lại một chút và cân nhắc xem sẽ chọn ai làm phù dâu đứng cạnh bạn hôm đó. Vị hôn phu của bạn có lẽ sẽ nghĩ đến 1 bữa tiệc nhỏ cho cô dâu với khảong 8 người bạn thân thiết. Hãy cùng thảo luận và đích thân mời những cô bạn thân thiết làm phù dâu của mình.



Nguồn: Cưới Hỏi Việt Nam
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.