1. LƯỜI BIẾNG: Ai trong chúng ta cũng có sự lười biếng. Chúng ta luôn làm mọi việc cho-có, cho-xong. Chúng ta luôn muốn nghỉ ngơi để tận hương cuộc sống, tận hưởng tuổi trẻ. Chúng ta thích những việc nhẹ nhàng. Cũng được thôi nhưng nó sẽ hủy hoại cuộc sống của bạn. Lười biếng không phải cách để tận hưởng tuổi trẻ. Làm việc, đi, viết, đọc, khám phá mới chính là chìa khóa của việc tận hưởng.

2. MẤT TẬP TRUNG

Bạn bắt đầu làm việc với sự say mê và quyết tâm. Mất 30 phút để lên kế hoạch, danh sách, to-do-list và hoàn thành bài tập… nhưng sau đó bạn quyết định nghỉ ngơi một chút bằng cách lướt Facebook, Instagram, chơi game… và kết thúc cuộc dạo chơi đó sau 2 tiếng đồng hồ. Nói cho bạn biết, không thầy cô nào hoặc công ty nào đánh giá cao bạn bởi vì bạn chơi Candy Crush được điểm cao đâu!

3. QUÁ CÔ ĐƠN

Đừng mơ mộng sẽ có ai đó kéo bạn ra khỏi sự cô đơn hoặc thấy bạn đang làm việc khổ sở mà thương cảm. Chuyện đó chỉ có trong phim thôi. Nếu bạn đang cần lời khuyên cho những dự định sắp tới thì hãy đi hỏi những người quen biết. Nếu không có bạn bè thì bây giờ hãy dạn dĩ lên và làm quen với mọi người đi! Bạn đang cần tìm việc hoặc có bài tập khó hoặc muốn làm nghiên cứu trong lĩnh vực nào đó, hãy làm quen và chơi với những người giỏi về lĩnh vực đó. Làm như vậy bạn không thiệt thòi gì cả, đúng không?

4. SỢ BỊ TỪ CHỐI

Câu hỏi ở phía trên: “Bạn có thiệt thòi hay mất mát gì không?” Câu trả lời là không có gì cả. nhưng bạn vẫn không làm vì sợ câu trả lời từ chối. nếu bạn bắt đầu làm công việc gì đó, bạn nên sẵn sàng việc người khác sẽ từ chối bạn. người khác từ chối thì có vấn đề gì? Không gì cả. câu hỏi của bạn không rõ ràng, ý tưởng của bạn không hay… thì hãy nghĩ thêm và thực hiện nững ý tưởng tiếp theo. Chẳng sao cả.

5. DỄ DÀNG TỪ BỎ

Nhiều người giành được học bổng, nhận được việc là bởi vì bạn bỏ cuộc quá sớm và làm giảm sức cạnh tranh đi. Sở dĩ các cuộc phóng vấn xin việc, quy trình cấp học bổng luôn có nhiều vòng, nhiều bước là vì người ta muốn kiểm tra tính kiên nhẫn và theo đuổi của bạn, bên cạnh khả năng và sự thông minh. Bạn càng dễ dàng từ bỏ hơn khi “ngửi” thấy ngùi khó khăn phía trước. Bạn nên biết rằng có một vài suy đoán về khó khăn của bạn sẽ không xảy ra. Cố gắng bám trụ và bạn sẽ hài lòng vô cùng với kết quả mình đạt được.

6. THAN THỞ QUÁ NHIỀU

Dừng việc than thở, chán đời lại! Việc đó rất tốn thời gian, tốn calorie và tốn nước bọt. Không phải chỉ một mình bạn gặp khó khăn, ngoài kia còn rất nhiều người khó khăn hơn. Hãy cố gắng vượt qua.

7. LẮNG NGHE Ý KIẾN CỦA NHỮNG NGƯỜI KHÔNG HIỂU BẠN

Có một sự thật đáng buồn là người ta thường cho lời khuyên thì không quan tâm bạn có thành công như mong muốn hay không. Họ còn có cuộc sống và công việc riêng. Những gì bạn luôn đau đáu nghĩ về, thì họ lại rất thờ ơ và đưa ra những lời khuyên chung chung, vô thưởng vô phạt. Vì vậy đừng nghe họ nữa, họ không hiểu gì đâu.

8. CHỜ ĐỢI CÔNG VIỆC HOÀN HẢO

Việc này sẽ chẳng đi đến đâu cả, thậm chí nếu bạn làm việc cho mình hay làm thuê cho người khác. Hãy nhận công việc mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo hoặc tự do làm việc đến khi bạn nhận được việc tốt hơn. Muốn làm quản lý khách sạn, bạn phải thuần thục công việc gấp khăn trải giường, kiểm tra nhà vệ sinh, lau chén bát; muốn giàm giám đốc, bạn phải biết sắp xếp giấy tờ hồ sơ gọn gàng, biết đánh máy thật nhanh, biết sử dụng máy photocopy, máy in... Ai cũng phải từ dưới đi lên, đừng mơ mộng công việc hoàn hảo nữa mà hãy làm công việc hiện tại thật

9. TỰ DỐI MÌNH


Não bộ cũng ta rất hay có tình trạng ảo tưởng. Chúng ta thường tự nghĩ mình rất thông minh, xinh đẹp, vui tính, giỏi giang… nhưng thật sự là không phải vậy. Sự thật là IQ của bạn chỉ mức bình thường, guu thời trang nhàn nhạt, nói chuyện cười hơi vô duyên… Việc tự dối mình sẽ dẫn đến tự cao, sĩ diện hão rồi tự mãn. Hãy đánh giá bản thân thật khách quan và nghiêm khắc.

10. NGỦ QUÊN TRONG CHIẾN THẮNG

Bạn đậu đại học, học đại học được điểm cao, có học bổng; có việc làm, được sếp khen… Đó là những việc đã xảy ra rồi, chứ không phải tương lai. Hạt giống gieo ngày hôm qua chưa chắc sẽ nở hoa vào ngày mai. Người ta ít nhiều ngưỡng mộ vì thành quả bạn đã đạt được, còn tương lai thì sao? Đừng sống với quá khứ, đừng tự hào vì những gì đã xảy ra. Hãy luôn tự hỏi mình: Ngày hôm nay đã làm được những gì?

11. SO SÁNH BẢN THÂN VỚI NGƯỜI KHÁC


Có hàng vạn hàng tỉ người tài giỏi trên thế giới, tất cả họ đều giỏi hơn bạn, làm việc tốt hơn bạn. bạn không thể chạy nhanh hơn vận động viên chuyên nghiệp được, hãy cố gắng chạy nhanh hơn những người bạn đang quen biết. Nhưng cũng đừng tự ru ngủ bản thân rằng bản thân chúng ta là cá thể độc lập, không cần nhìn người khác mà sống. Biết được điều đó cũng tốt thôi nhưng đừng áp dụng quá mức, không khéo bạn sẽ trở thành kẻ vô dụng duy nhất đấy!
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.