Bạn nghĩ là còn ai hiểu phụ nữ hơn phụ nữ cơ chứ? Thế mà không phải đâu, phụ nữ chúng ta có thể biết rất nhiều về thế giới xung quanh, thấu hiểu người đàn ông của mình nhưng lại khá mơ hồ về những phụ nữ khác giống như mình. Vậy chúng ta nên biết những điều gì về nhau nhỉ?
1. Những phụ nữ khác yêu mến bạn
Bạn có biết rằng phụ nữ thường có sự ưu ái tự nhiên cho những người cùng giới tính của mình cao gấp 5 lần so với việc một người đàn ông dành ưu tiên cho một người đàn ông khác. Một điều thú vị cả đàn ông và phụ nữ đều dành những mỹ từ, niềm hạnh phúc và sự yêu mến cho phụ nữ hơn hẳn đàn ông. Bạn thấy không nào, chúng ta yêu thương nhau hơn là mình nghĩ đấy.

2. Những phụ nữ khác muốn kết bạn với bạn


Dù bạn có tin hay không thì việc có một cô hay một hội bạn gái thân là điều khôn ngoan nhất trong cuộc đời của một người phụ nữ trưởng thành. Khi tụm năm tụm ba với đám bạn gái thân thiết, bạn có thể cởi mở lòng mình, không còn cái cảm giác nhỏ bé đơn độc và ngay lúc đó bạn sẽ thấy rằng thực ra cũng chẳng cần phải sống chết để có một người đàn ông bên mình làm gì. Như đám đàn ông bây giờ hay nói vui "chỉ có đàn ông mới đem lại hạnh phúc cho nhau", thì phụ nữ chúng ta cũng hoàn toàn có thể làm được điều đó.

3. Những phụ nữ khác không hẳn là ghen ghét bạn
Phụ nữ chúng ta thường được gán cho cái tính xấu là "xảo quyệt" và hay ghen ăn tức ở với những phụ nữ khác. Phụ nữ vốn được xem là phái yếu và xã hội cho rằng họ chẳng có gì phải cạnh tranh với nhau - như cánh đàn ông phải tranh giành địa vị và cả... phụ nữ, vì vậy bản tính cạnh tranh tự nhiên của phụ nữ thường không được bộc lộ một cách cởi mở, vui vẻ hay thậm chí mà có thể đem ra bông đùa với những phụ nữ khác như cánh đàn ông..

Thường thì sự kìm nén bản năng cạnh tranh tự nhiên này sẽ trở thành cảm giác âm thầm tị nạnh và vui sướng trước thất bại của những phụ nữ khác, tất nhiên là cũng có cảm thấy chút tội lỗi và xấu hổ. Xét cho cùng, phụ nữ trông có vẻ hay kèn cựa và ghen ghét nhau nhưng thực ra họ chỉ đang che giấu sự bất an, nỗi sợ hãi và tính hung hăng lành mạnh của mình mà thôi.

4- Những phụ nữ khác muốn giúp đỡ bạn
Có lẽ ấn tượng về sự tị nạnh lẫn nhau giữa những người phụ nữ khiến mọi người không nhìn ra một sự thật là phụ nữ thường giúp đỡ và hỗ trợ nhau nhiều hơn rất nhiều so với cánh đàn ông. Điều hiển nhiên mà ai cũng thấy là hầu như ở khắp nơi trên thế giới đều có những hiệp hội và uỷ ban bảo vệ và giúp đỡ phụ nữ, mà thành viên chủ yếu là phụ nữ. Còn đàn ông, họ thường bận rộn cạnh tranh với nhau và giúp phụ nữ hơn là lập hội giúp đỡ lẫn nhau.

Đặc biệt, các vị trí lãnh đạo hay quản lý là phụ nữ cũng đặc biệt đấu tranh cho quyền lợi của nhân viên nữ, họ thường ít khi xem nhân viên nữ cấp dưới là đối thủ cạnh tranh cần loại bỏ và thường khích lệ năng lực của nhân viên nữ ít kinh nghiệm hơn là mối quan hệ cấp trên - cấp dưới của đàn ông.

Còn cô nàng đồng nghiệp xấu tính hay kiếm chuyện với bạn ư? Như đã nói ở trên, cô ấy hẳn có nỗi lo lắng của riêng mình, còn bạn hãy nhìn quanh xem vẫn có nhiều chị em tốt trong công ty hay giúp đỡ bạn mà.

5- Những phụ nữ khác giúp bạn khỏe và thư thái hơn
Phụ nữ đối phó với stress bằng một loạt phản ứng khác nhau chứ không chỉ một phản ứng “đấu tranh hay từ bỏ” - cơ chế giải toả stress tự nhiên của cơ thể. Trong quá trình này, cơ thể phụ nữ giải phóng oxytoxin là hormone giúp xoa dịu căng thẳng và tạo cảm giác hạnh phúc, nó cũng khiến người phụ nữ có xu hướng tiếp xúc với trẻ con hay những người phụ nữ khác để giải tỏa căng thẳng. Đó là lý do vì sao khi stress, chị em thường hay rủ rê nhau đi “tám” để xả stress. Và sau khi trút bầu tâm sự với những phụ nữ khác, oxytoxin càng được sản xuất nhiều và kết quả là họ càng dễ vượt qua stress hơn. Vì vậy, những phụ nữ khác có tác dụng giảm stress khá hiệu quả. Bạn cũng nên thử cách này khi bị stress xem sao!


6- Những phụ nũ khác giúp bạn sống lâu hơn
Chính vì phương pháp xả stress đặc biệt bằng cách tìm đến nhau và kết thân với những phụ nữ khác mà tình bạn giữa phụ nữ luôn giúp họ giữ được sự cân bằng về tinh thần, từ đó luôn có những điều chỉnh tích cực cho sức khoẻ tổng thể và góp phần giúp phụ nữ có tuổi thọ trung bình cao hơn nam giới. Nói cách khác, phụ nữ có bản năng chăm sóc và nuôi dưỡng, họ không chỉ chăm sóc bản thân, chăm sóc cho đàn ông mà còn chăm sóc cả những người phụ nữ khác quanh họ. Phụ nữ chúng ta thật quá ngọt ngào phải không nào?

Và phụ nữ khác thì cũng là phụ nữ
Thật đấy. Mỗi người phụ nữ trong chúng ta là những cá thể rất khác nhau, dung mạo, tính tình, trình độ, hoàn cảnh đều rất khác nhau. Nhưng chung quy thì chúng ta đều là phụ nữ, đều phải đối mặt với những thách thức và vấn đề giống nhau cả thôi, dù là ai và sống ở đâu trên trái đất này. Những phụ nữ khác tất nhiên là khác với ta, nhưng họ cũng là phụ nữ như ta, và họ chính là chúng ta. Vì vậy, chị em chúng mình ơi, đừng vùi dập bất cứ một phụ nữ nào nếu họ không phải là người thân, người quen của chúng ta, bởi đơn giản họ cũng là một phụ nữ giống như ta mà thôi.

Thử nhìn lại nhé, bạn đã bao lần được một phụ nữ khác (ngoài những phụ nữ thân yêu trong gia đình nhé) giúp đỡ vượt qua khó khăn, hoặc cho bạn những kinh nghiệm quý giá?


Theo WTT
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.