Hay nói vui rằng, 12 sự thay đổi về tiêu chuẩn gái đẹp sau đây liệu đã đủ để biến một giai nhân nghiêng nước nghiêng thành thuở xưa thành... Thị Nở ngày nay?
Con gái đẹp, thời nào cũng có và mỗi thời một khác. Ai nấy nhìn vào đều biết là đẹp, nhưng nếu để hiểu rõ về mực thước của cái đẹp thì chưa chắc ai đã liệt kê đầy đủ. Chỉ biết rằng tiêu chuẩn gái đẹp ở các nền văn hóa và từng thời kỳ đều rất khác nhau. Chẳng hạn xưa kia chuẩn mực của phụ nữ Việt nằm ở dáng hình tròn trịa, khuôn mặt phúc hậu và nụ cười chúm chím thì thời nay, những cô nàng cằm V-line với nụ cười rộng ngoác đến mang tai lại được xem là quyến rũ cuốn hút. 

Đó chỉ là ví dụ tiêu biểu nhất. Còn dưới đây, hãy thử so sánh tiêu chuẩn gái đẹp của Việt Nam trong thời điểm hiện tại và vài thập kỷ trước. Và nói vui rằng, liệu những tiêu chuẩn này có biến một giai nhân nghiêng nước nghiêng thành thuở xưa thành... Thị Nở ngày nay?

1. Mặt tròn & Mặt V-line

Khác biệt rõ nét nhất trong tiêu chuẩn gái đẹp xưa và nay chính là dáng hình khuôn mặt. Từ xa xưa cho đến tận vài thập niên trước thì "khuôn trăng đầy đặn nét ngài nở nang" như Diễm Hương vẫn được xem như tiêu chí hàng đầu của một đại mỹ nhân khuynh nước nghiêng thành. Thời nay ư? Cô nàng nào cũng sợ bị "khen" là mặt tròn! Ai nấy đều ao ước mình sở hữu một diện mạo thanh thoát với chiếc cằm đúng hình chữ V như cô nàng Khả Ngân.


Diễm Hương - Khả Ngân
2. Mắt 2 mí to rõ & Mắt 1 mí

Tiếp đến là đôi mắt. Phái đẹp xưa tôn vinh mắt bồ câu - đôi mắt to tròn, hai mí rõ ràng và lông mi cong tạo cảm giác đôi mắt long lanh và thu hút. Đến thời nay mắt bồ câu vẫn chẳng hề "lỗi mốt", nhưng bên cạnh đó, đôi mắt một mí cũng được yêu chuộng không kém. Nếu mắt bồ câu như của Việt Trinh là đại diện cho vẻ đẹp dịu dàng ngọt ngào thì đôi mắt một mí lại gợi cảm, cá tính của Tuyết Lan lại được yêu thích ngày nay bởi nó rất hợp với vô vàn kiểu eyeliner sành điệu.


Việt Trinh - Tuyết Lan
3. Lông mày lá liễu & Lông mày ngang

Chuẩn của vẻ đẹp những năm 1990 là lông mày phải hơi cong cong ở gần phía đuôi, tỉa thật mỏng, tạo thành một đường mảnh kẻ chỉ. Thế nhưng đã hết rồi thời tôn vinh lông mày lá liễu, nhất là khi cặp lông mày ngang "đắt giá" đang lên ngôi và sốt-xình-xịch từng ngày. Nếu như lông mày lá liễu tạo cảm giác già, sắc sảo thì lông mày ngang giúp các cô nàng hiện đại có được nét tự nhiên, trẻ trung và hài hòa.

Phong cách cổ điển của lông mày ngang giúp bạn dễ kết hợp được với nhiều kiểu trang điểm khác nhau. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng lông mày phải hợp với gương mặt chứ không nhất thiết phải "đóng đinh" một hình dáng lông mày cho tất cả mọi người.

Hoa hậu Việt Nam năm 2002 Phan Thu Ngân - Chi Pu

4. Lông mi "chân nhện" & Lông mi tự nhiên

Mới hai thập niên trước, phái đẹp còn đổ xô theo mốt lông mi "chân nhện", dài cả trên lẫn dưới, rậm, xòe ra như nan quạt. Tất nhiên là tiêu chuẩn này đã gần như bị tuyệt diệt trong thời hiện đại. Con gái Việt nay thích kiểu lông mày của mí trên dài vừa đủ, không quá rậm, càng cong càng tốt. Không chỉ vậy, các cô nàng còn được hỗ trợ bởi vô số phương thức làm đẹp cho hàng mi của mình, từ vô vàn loại mascara đến đủ mẫu mi giả và cả phương pháp nối mi. 

Mỹ Duyên - Quỳnh Anh Shyn

5. Răng khểnh & Răng đều tăm tắp

Răng khểnh là duyên, là cái đẹp mà bao bà mẹ của chúng ta mong ước xưa kia. Ngày nay thì khác, răng khểnh được sinh ra là để... nhổ đi bởi một hàm răng trắng, cái nào cái nấy đều tăm tắp mới là tiêu chuẩn gái đẹp đương thời. Ngay cả những người đẹp vốn có răng khểnh trời sinh như diva Hồng Nhung, Á hậu Huyền My... cũng đã nhổ răng khểnh để làm mới hình ảnh của mình theo quy chuẩn của ngày nay.

Hồng Nhung khi mới nổi đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng công chúng với nụ cười tươi rói cùng chiếc răng khểnh duyên dáng. Nụ cười tươi vẫn là điểm dễ tạo ấn tượng ban đầu ngày nay, nhưng đi kèm với điều đó lại phải là hàm răng đều thẳng tăm tắp như của Helly Tống.

6. Miệng chúm chím & Miệng rộng

Từ cổ chí kim, khuôn miệng chúm chím đầy lẽn bẽn mới được xem là nét đẹp thuần túy của con gái Á Đông. Thế nên các giai nhân thuở trước đều cố uốn mình theo khuôn miệng đặc trưng này, và cho dù có phấn khích lắm cũng chẳng dám phô miệng rộng, cười "thả ga" vì sợ bị chê là... "tan hoang cửa nhà". 


Ngày nay lại khác, những cô nàng làm lay chuyển cộng đồng mạng đều sở hữu những khuôn miệng khá rộng. Với quan niệm cởi mở, một cô nàng miệng rộng sẽ được đánh giá là tràn đầy sức sống và cuốn hút.


Diễn viên Thủy Tiên - Hot girl Hải Tú


7. Tóc dài & Tóc ngắn


Xưa chuộng tóc dài, nay chuộng tóc ngắn. Tóc dài thì e lệ nữ tính, ai nấy nhìn vào là muốn chở che bảo vệ. Tóc ngắn lại mạnh mẽ cá tính và sexy, chàng nào nhìn vào cũng vừa muốn chinh phục vừa... nơm nớp lo. Bởi nó là một thông điệp rõ ràng: Tôi không cần mái tóc dài ngang lưng để được công nhận là con gái. Tóc ngắn không có chỗ cho những giả định hay tưởng tượng. Nó cực đơn giản: Đấy là những gì tôi có được. Ngoài ra, tóc ngắn cũng là một tuyên ngôn cực đơn giản về vẻ gợi cảm của người phụ nữ hiện đại, không cần phải khẳng định nữ tính của mình thông qua vẻ đẹp bên ngoài. Không giấu giếm, không ngại ngần, tràn đầy tự tin.

Việt Trinh - Hạ Vi

8. Mắt đen huyền & Contact lens

Quan điểm "đôi mắt đen như hạt nhãn" để đánh giá vẻ đẹp của người phụ nữ xưa đã đi nhiều bài thơ ca, định hình cái đẹp chuẩn của một cô gái. Tuy nhiên, ngày nay hầu như mọi người đã quên đi mất quan điểm này. Thậm chí, nhiều cô nàng như hot girl Mie đang gắn bó với việc đeo lens để tạo cho mình một màu mắt khác biệt.

Hoa hậu Điện Ảnh 1992 Thanh Xuân - Hot girl Mie

9. Da trắng & Da nâu


Làn da thì vẫn thế. Da càng trắng càng tốt, lại hồng hào mịn màng thì ai cũng mê. Có điều, những "nữ thần gợi cảm" nhất của ngày nay lại sở hữu làn da nâu giòn khỏe khoắn cơ đấy. Hãy thử nhìn vào Minh Tú - nàng người mẫu sở hữu vóc dáng hot đến nỗi khiến không ai còn muốn diện bikini nữa.

Hoa hậu đền Hùng Giáng My từ trẻ cho tới nay vẫn luôn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng. Trong khi đó, Minh Tú - cô nàng siêu mẫu nóng bỏng nhất Việt Nam thời nay lại có làn da nâu bánh mật vô cùng quyến rũ.

10. Ngực to & Ngực lép

Lại thêm một khác biệt lớn lao vô cùng: "bưởi" và "cau". Những khuôn ngực phồn thực, nở nang tuy là "số 1" trong mắt nam giới nhưng bù lại, phái đẹp đang ngày càng cảm thấy tự tin hơn nếu có sở hữu một đôi gò "chũm cau". Điều này vốn chịu ảnh hưởng lớn từ các nhà mốt danh tiếng trên thế giới. Những bộ đồ hiệu sang chảnh nhất được thiết kế cho người ngực nhỏ chứ không phải ngực "khủng". Sự thanh tao, quý phái của đồ hiệu rất hợp với khuôn ngực mini.

Sở hữu vòng 1 nảy nở, nữ diễn viên Y Phụng được mệnh danh là biểu tượng sexy một thời của điện ảnh Việt. Nhưng thời nay, ngay cả những cô nàng sở hữu vòng 1 khiêm tốn như Hà Lade cũng vẫn dễ dàng tạo nên vẻ quyến rũ rất riêng cho mình.

11. Hông mảnh dẻ & Hông quả táo


Dưới ảnh hưởng của trào lưu "hông quả táo" trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều cô gái hưởng ứng việc tập luyện để có body thật khỏe mạnh, săn chắc và sexy thay vì cứ mảnh khảnh như xưa. Ai ai cũng đều muốn sở hữu thân hình hết sức săn chắc với đường cong gợi cảm và đặc biệt là vòng 3 bốc lửa. Và vì thế, các cô nàng ngày nay cứ ra sức squat, squat và squat...


Một thời, phái đẹp châu Á và cả Việt Nam đều đề cao thân hình mảnh khảnh như Hoa đán Thái Thiếu Phân. Nhưng nay, body săn chắc với eo con kiến và vòng 3 vừa cao vừa nảy nở đúng chuẩn hông quả táo mới là điều được nhiều cô nàng hướng tới.

12. Đùi thon - Đùi to

Và điều thú vị nhất là, phần đùi to săn chắc khỏe khoắn lại cũng là mốt. Tất nhiên, phần đùi này chỉ đẹp khi đi kèm với một vòng eo thon gọn săn chắc và hông rộng, nở. Điều đó cũng phần nào khẳng định rằng tiêu chuẩn gái đẹp mình dây thời xưa đang dần lỗi thời.

Đi kèm với tiêu chuẩn người mảnh khảnh thời xưa, thì rõ ràng phần đùi thon gọn như của Lý Gia Hân cũng được phái đẹp Việt lẫn toàn châu Á đề cao. Nhưng mới đây, trào lưu mới mang tên "đùi to" đã bất ngờ lên ngôi và bắt đầu gây sốt trong cộng đồng giới trẻ Việt. Có lẽ từ đây, các cô nàng sở hữu phần đùi "quá khổ" so với thân hình như Khả Ngân sẽ có thêm động lực để tự tin hơn với những gì mình đang có.
Theo Kenh14
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.