Cuộc sống luôn chứa đựng hàng nghìn điều mới lạ để bạn học hỏi mỗi ngày, có những điều bạn có thể tự học và cảm nhận lấy nhưng cũng có những điều bạn chỉ có thể học được từ những người bạn thân của mình.
Có những người bạn thân, đáng tin là điều đáng trân quý nhất trong cuộc đời. Oprah Winfrey từng nói "Có rất nhiều người sẵn sàng cùng ngồi trên xe Limo với bạn, nhưng những người bạn thật sự chính là người sẵn sàng đón xe bus khi bạn không có Limo." Chỉ khi lâm vào những tình thế khó khăn, bạn mới có thể biết được mình có bao nhiêu người bạn thân thật sự.
Ở bên cạnh những người bạn này, bạn sẽ học hỏi được những bài học hay mà không trường học hoặc ai khác có thể dạy cho bạn được.
1. Bạn không bao giờ đơn độc


Ngay cả khi bạn cô đơn hay cảm thấy cuộc sống xung quanh theo cách tiêu cực thì những người bạn cũng sẽ bên cạnh giúp bạn thoải mái hơn. Những bờ vai sẵn sàng cho bạn dựa dẫm và những đôi tay sẵn sàng nâng đỡ của bạn bè sẽ cho bạn biết được rằng bạn không bao giờ phải đơn độc chống chọi với thế giới này. Bạn bè thật sự sẽ sẵn sàng giúp bạn vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất ngay cả khi bạn nói rằng không cần họ giúp đỡ.

2. Hoàn thiện bản thân
Những người bạn tốt sẽ luôn dạy cho bạn cách để hoàn thiện bản thân hơn nữa. Bạn bè sẽ cùng trưởng thành với bạn, truyền lửa và động viên bạn theo đuổi ước mơ của mình cho đến khi bạn thành công. Bạn bè cũng sẽ là những người thử thách và khảo nghiệm mức độ hoàn thiện của bạn, chuẩn bị cho bạn trạng thái tốt nhất để đón đầu những cơ hội quý giá hay vượt qua những thử thách trong đời.
3. Giữ bí mật tốt hơn là chia sẻ cho tất cả mọi người
Mọi người đều có những bí mật nhỏ và đôi khi nói dối để che giấu những bí mật đó. Chẳng hạn như bạn nói dối về số tuổi của mình, về một người mà bạn vô tình cảm nắng hay nói dối về mức lương của mình...Và bạn luôn cần có một hoặc vài "cạ cứng" giúp bạn "che giấu" những bí mật đó.
4. Biết cách xin lỗi
Những cuộc tranh cãi giữa những người bạn sẽ dạy cho bạn cách nhận lỗi, đặc biệt là hiểu được ý nghĩa của những điều bạn nói ra. Bạn sẽ hiểu được rằng lời nói là một thanh gươm sắc bén có thể gây tổn thương cho người bạn quan tâm. Chỉ khi nhận thức được hành động và lời nói của mình có thể khiến người xung quanh tổn thương đến mức nào thì bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của hai từ "Xin lỗi."
5. Chất lượng quan trọng hơn số lượng


Cho dù bạn chỉ có một vài người bạn thân, nhưng bạn có thể nhận thấy rằng có những người bạn thật sự (dù ít) vẫn tốt hơn là có quá nhiều bạn bè nhưng không ai thật sự là bạn tốt. Bạn sẽ hiểu được thế nào "quý hồ tinh bất quý hồ đa".

6. Tin tưởng vào người khác
Tin tưởng vào người khác là điều khó có thể thực hiện trong thời đại ngày nay, những người bạn tốt sẽ cho bạn hiểu được rằng vẫn có những người xứng đáng được bạn tin tưởng hoàn toàn. Bên cạnh những người bạn, bạn có thể yên tâm chia sẽ những ước mơ, những nỗi sợ hại, những bất an hay thất vọng và bạn biết rằng họ sẽ không bao giờ dùng những điều này để gây tổn thương đến bạn.
7. Là chính mình
Những người bạn thực sự sẽ không bao giờ tìm cách thay đổi bạn vì họ thích và đánh giá cao con người thật cùng với những khuyết điểm của bạn. Khi ở bên cạnh những người bạn thân bạn sẽ luôn được thoải mái, không cần phải tìm cách thay đổi bản thân để thích nghi với người xung quanh.
Những người bạn tốt cũng sẽ dạy bạn cách tha thứ và quên đi những gì đã qua; đôi khi khóc cũng là một cách để giải toả những áp lực quanh bạn. Bạn bè sẽ dạy cho bạn cách chiến đấu với hiện thực thay vì trốn chạy hoặc quăng tiền qua cửa sổ để thoả mãn bản thân.
Ngoài 7 điều trên, bạn đã và đang học hỏi được điều gì từ những người bạn thân của bạn nữa không? Hãy cùng chia sẻ với Nàng 2.0 nhé.
Theo AllWomenStalk
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.