Rau dền cũng là một trong những món ăn ngon, mát và có tác dụng giải nhiệt quen thuộc trong bữa ăn của người Việt Nam. Rau dền được biết đến là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất khoáng và các loại vitamin. Ở rau dền có hàm lượng canxi và sắt cao nhất trong các loại rau. Nhưng nếu không dùng đúng cách có thể gây hại khôn lường tới sức khỏe.
lưu ý khi ăn rau dền
Rau dền được biết đến là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất khoáng.
Tuy nhiên, vừa qua một phụ nữ Trung Quốc 74 tuổi tên là Sử Anh đã phải đưa đi bệnh viện cấp cứu do gặp phải hiện tượng lạ trên cơ thể sau khi ăn rau dền. Nguyên nhân là do làn da của bà, cụ thể là phần khuôn mặt, da cổ, và các bộ phận hở ra ngoài đều chuyển sang màu đen xì như than và các đầu ngón tay bị co rúm va cứng lại.
Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu khẩn cấp và điều trị liên tục suốt mấy ngày mới thấy có dấu hiệu hồi phục.
Qua tìm hiểu, nguyên nhân là do bà Sử Anh đã sử dụng rau dền để qua đêm. Bác sĩ Vương Ngọc Đông cho biết, rau dền có khả năng hấp thu ánh sáng cao, để qua đêm không tốt cho sức khỏe. Lại thêm việc đi nắng mà không che chắn bảo vệ, người nhạy cảm rất dễ mắc bệnh viêm da ánh sáng thực vật, hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Bà Sử Anh cũng bày tỏ: “ Thật là không ngờ, ăn có một mớ rau dền, mà suýt nữa thì mất mạng.”
Một số loại rau như rau dền, rau cải dại … có khả năng hấp thu ánh sáng cao, không để được lâu và không nên ăn quá nhiều. Đặc biệt là phơi nắng cơ thể sau khi ăn mà không có biện pháp bảo vệ rất dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Với những loại rau dại này, tốt nhất khi hái hoặc mua về, nên ngâm trong nước sạch 20-30 phút, sau đó nấu chín kỹ rồi mới ăn để loại bỏ bớt những độc tố có hại trong rau.
Ngoài ra, rau dền chứa nhiều acid oxalic ảnh hưởng nhiều trên sự ức chế hấp thu canxi và kẽm. Đồng thời dễ hình thành các sỏi oxalate nên cần tránh cho các bệnh nhân đang bị viêm khớp dạng thấp, bệnh gút hay bệnh sạn thận.
Vì vậy, muốn ăn các loại rau này, rửa rau là khâu quan trọng trong quá trình chế biến và trước khi ăn. Tốt nhất khi hái hoặc mua về phải ngâm trong nước sạch 20-30 phút rồi mới nấu chín kỹ để loại bỏ bớt những độc tố có hại trong rau.

Lưu ý:

Rau dền nấu chín không nên hâm đi hâm lại nhiều lần vì nitrat có trong lá sẽ bị chuyển đổi thành nitrit là chất nguy cơ gây ung thư và không tốt cho trẻ nhỏ. Ngoài ra theo Đông y, rau dền có vị lạnh nên những người tính lạnh, hay đi ngoài, hay ăn thịt ba ba xong không nên ăn rau dền.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.