Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh chỉ ra rằng số lượng nốt ruồitrên cánh tay phải của một người có thể báo hiệu nguy cơ mắc ung thư da, nếu có ít nhất 11 nốt ruồi thì đó là chỉ báo mạnh mẽ về u hắc tố.
Nghiên cứu đăng trên tờ British Journal of Dermatology này phát hiện thấy số lượng nốt ruồi trên cánh tay phải là yếu tố dự báo sát nhất số lượng nốt ruồi trên toàn cơ thể.
Càng nhiều nốt ruồi trên cơ thể, nguy cơ mắc u hoắc tố hoặc ung thư dacàng cao.
Theo các nhà khoa học tại Trường King những phát hiện này có thể giúp các bác sĩ xác định dễ hơn những bệnh nhân có nguy cơ bằng cách sử dụng cách tay như một khu vực “chỉ điểm”.
Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 3.594 cặp song sinh nữ da trắng, sử dụng dữ liệu thu thập trong giai đoạn 8 năm, mỗi người tham gia được đếm nốt ruồi trên 17 khu vực của cơ thể.
Phương pháp này sau đó được lặp lại trên một nhóm khoảng 400 nam và nữ có u hắc tố.
Những phụ nữ có ít nhất 11 nốt ruồi ở cánh tay phải nhiều khả năng có tổng cộng hàng trăm nốt ruồi trên khắp cơ thể, là yếu tố dự báo u hắc tố mạnh mẽ.
Số lượng nốt ruồi trên cánh tay dự báo nguy cơ ung thư da
Một nghiên cứu trước đây của Úc chỉ ra rằng 10 nốt ruồi xuất hiện trên cánh tay tương ứng với nguy cơ u hắc tố lớn hơn gấp 11 lần.
Trưởng nhóm nghiên cứu Simone Ribero của Khoa Nghiên cứu song sinh và dịch tễ học di truyền tại ĐH King, London cho biết phát hiện này có thể có ý nghĩa to lớn, cho phép các bác sĩ ước tính chính xác hơn tổng số nốt ruồi trên cơ thể bệnh nhân một cách đơn giản, nhanh chóng qua việc kiểm tra bộ phận dễ quan sát này.
Điều này cũng có nghĩa sẽ có nhiều bệnh nhân nguy cơ u hắc tố có thể được xác định và giám sát.
Sự xuất hiện của nốt ruồi mới hoặc những thay đổi của nốt ruồi cũ về kích cỡ, hình dạng, màu sắc hoặc cảm thấy ngứa chỗ có nốt ruồi hoặc ngứa trên da là những dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh này. Theo Claire Knight của Nghiên cứu ung thư Anh, điều quan trọng là biết được như thế nào là da bình thường và cần đi khám bác sĩ da liễu khi thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào như kể trên. Không chỉ có ở cánh tay, u hắc tố có thể xuất hiện khắp nơi trên cơ thể và thường gặp nhất trên người của nam giới và chân của nữ giới

BS Cẩm Tú
Theo MSN
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.