Phần đông chúng ta được lớn lên trong vòng tay của mẹ, dần quen với việc được mẹ yêu thương. Ta thường cho rằng điều mẹ làm là lẽ hiển nhiên, không có gì phải bàn cãi...

1. Mẹ muốn trở thành bạn tốt của bạn
Một người mẹ không mong muốn gì hơn là được nhìn thấy những nụ cười ấm áp trên gương mặt con trẻ, được vui vẻ và thoải mái nói chuyện cùng con. Đôi lúc mẹ có thể trở thành người bạn tốt nhất trên thế giới của con, nhưng mẹ cũng biết rằng khi lớn lên, có những chuyện con sẽ chỉ tin và kể cho tụi bạn thân nghe thôi.
Và trước nhất, mẹ phải đảm bảo bạn sẽ trở thành người tốt, với hệ giá trị hoàn thiện, những thói quen lành mạnh, các kĩ năng giúp bạn thành công. Nên đôi khi, mẹ buộc phải áp đặt lên bạn những thứ hạng, tập trung vào các hình phạt để dạy dỗ bạn hơn là “về phe” và khuyến khích những hành vi xấu.
10 điều người mẹ nào cũng giấu kín 1
Mẹ luôn muốn trở thành bạn tốt của con. Ảnh: LifeHack

2. Mẹ sẽ khóc vì niềm vui, nỗi buồn cũng như cơn giận của bạn

Từ ngày biết được mình đang mang bầu, mẹ bạn đã phải trải qua tâm trạng lên xuống thất thường. Mẹ đã phải trải qua địa ngục để đưa bạn đến thế giới này, dành nhiều đêm thức trắng khi bạn ốm hoặc bị thương. Thỉnh thoảng có thể mẹ sẽ nhắc đến, nhưng những gì bạn biết chỉ là phần nhỏ bé thôi. Rồi khi thực sự trở thành mẹ hoặc chứng kiến vợ mình phải trải qua những gì, bạn mới thực sự thấy trân trọng những hi sinh của mẹ.
3. Mẹ từ người phụ nữ bình thường biến thành siêu anh hùng để bảo vệ bạn
Bạn cũng thấy đấy, trước kia mẹ cũng chỉ là người phụ nữ bình thường, lo làm tốt việc của mình và chẳng bao giờ nhìn thế giới bằng con mắt siêu cảnh giác. Tuy nhiên, một khi có con, mẹ chính thức trở thành… siêu nhân. Mẹ sẽ “quét” mắt khắp nơi xem có gì nguy hiểm, từ những người lạ đáng nghi xuất hiện trên đường con đi, đến việc đảm bảo cửa đã khóa cẩn thận, rồi chắn chắn con và các bạn được chơi an toàn. Đâu phải mẹ được đào tạo bài bản hay gì, chỉ là điều đó đến hết sức tự nhiên, như một loại bản năng.
10 điều người mẹ nào cũng giấu kín 2
Chỉ cần có con, mẹ sẽ tự động trở thành "anh hùng"
4. Mẹ biết bạn coi lời khuyên của mẹ là cằn nhằn, và cũng chịu đựng cơn giận của bạn
Mẹ luôn muốn truyền lại tất cả những kiến thức và kinh nghiệm cho con, nhưng không phải lúc nào nào con cũng nhiệt tình đón nhận. Có thể con sẽ phàn nàn, nổi cáu và không hề dễ chịu, nhưng “chiến binh mẹ” vẫn kiên trì “cằn nhằn” cho đến khi con hiểu những gì mình nói và thay đổi những thói quen xấu. Mẹ chẳng ngại vào vai ác, miễn là con được phát triển toàn bộ tiềm năng và lớn lên trở thành những con người tốt đẹp.
Không chỉ thế, mẹ cũng biết khi nào cần luật lệ, khi nào cần ngồi xuống yên lặng. để con thoải mái trút ra những mệt mỏi và khó chịu tích tụ trong lòng từ lâu. Khóc được, nổi giận được là tốt - biết vậy nên mẹ sẽ cho bạn thời gian để khóc, bờ vai để dựa. Rồi khi bạn bình tĩnh trở lại, mẹ lại giúp bạn đi đúng hướng.
5. Mẹ luôn cố gắng chịu thiệt thòi để bạn được thoải mái
Bạn có nhớ những dịp lễ, tết, bạn được cho đồ chơi mới, quần áo mới và bánh kẹo dù gia đình đang rất khó khăn? Có lẽ mẹ bạn đã nhịn ăn nhịn mặc, chắt chiu suốt cả năm trời để cho bạn được ăn no mặc ấm. Chả thế mà mẹ lúc nào cũng cực nhanh nhạy với các tin giảm giá, khuyến mại. Mẹ phải làm thế nào để cân đối chi tiêu trong gia đình? Chẳng mấy khi bạn nhận ra nỗi vất vả đó đâu.
Mà con trẻ ấy, chỉ có mặc quần áo, xỏ giày vào cái là “tót” đi chơi. Vậy mà ngày nào cũng có sẵn quần áo thơm tho, thẳng thớm, vừa vặn và phù hợp cho bạn – dù trước đó bạn có làm lộn xộn thế nào. Mẹ dẫn bạn đi mua quần áo, giặt ủi cẩn thận, bẻ cổ áo, xắn tay cho bạn, luôn nhắc bạn mang theo áo khoác,… Mẹ là như vậy, luôn chăm chút bạn từ cái nhỏ nhất.
6. Mẹ luôn cố gắng để hiểu tất cả mọi thứ thuộc về “bọn trẻ bây giờ”
Trở thành người bạn “tâm tình” với con luôn là điều mà mẹ muốn, nhưng điều đó cũng có nghĩa là mẹ bạn sẽ phải rất cố gắng để bắt kịp với thế hệ trẻ. Muốn hiểu những gì bạn nói, ít nhất mẹ cũng cần những hiểu biết cơ bản về văn hóa của người trẻ, nếu không, mẹ sẽ rất hoang mang và mệt mỏi. Thế mới thấy, trở thành người mẹ tâm lý, thấu hiểu không hề dễ dàng.
7. Mẹ giấu không cho bạn biết những chuyện buồn trong nhà
Nếu bạn có một tuổi thơ êm đềm và hạnh phúc, hãy biết ơn mẹ. Hầu hết các gia đình đều có chút rắc rối nào đó, những mâu thuẫn từ nhỏ đến lớn, thậm chí là một “bí mật kinh hoàng”. Chính mẹ đã bảo vệ bạn khỏi những điều đó cho đến khi bạn đủ lớn, để bạn có thể luôn giữ nụ cười trên môi.
8. Mẹ bỏ qua những lỗi lầm của bạn
Phần lớn chúng ta cho rằng mình hồi bé khá ngoan, nhưng sự thật là nhiều khi trẻ con cũng khó chịu. Dạy con phân biệt được đúng sai, cư xử phải phép là quá trình tốn nhiều thời gian công sức, đòi hỏi mẹ phải cực kỳ kiên nhẫn. Đôi khi con làm vỡ đồ và nói dối, hay mắc những lỗi mà mẹ đã dặn đi dặn lại nhiều lần; nhưng thi thoảng mẹ vẫn bỏ qua nếu cảm thấy những điều ấy khiến con buồn.
10 điều người mẹ nào cũng giấu kin
Mẹ luôn muốn tuổi thơ của bạn tràn ngập tiếng cười
9. Mẹ cố gắng hết sức để ủng hộ và khuyến khích bạn
Mẹ bạn có rất nhiều cách để lên dây cót tinh thần cho bạn. Bữa ăn ngon, mẩu giấy với lời nhắn động viên trong cặp, hay cái vỗ nhẹ lên vai… Chỉ những thứ rất nhỏ bé thôi cũng khiến bạn mạnh mẽ hơn nhiều. Dù có vẻ nghiêm khắc, nhưng thực ra mẹ rất để tâm đến cảm xúc của bạn, và luôn sẵn sàng ủng hộ bạn khi cần.
10. Mẹ gạt vấn đề của mình sang một bên, lắng nghe từng chuyện cỏn con của bạn
Mẹ phải làm việc rất chăm chỉ, dù ở cơ quan hay ở nhà, để cung cấp cho gia đình và những đứa con sự chăm sóc tốt nhất. Đến cuối ngày, dù có thể đã rất mệt mỏi, mẹ vẫn dành thời gian để lắng nghe vấn đề của bạn. Những rắc rối của bạn rất nhỏ bé so với những trở ngại mà mẹ gặp phải ngoài đời thực, nhưng mẹ vẫn sẽ ở bên cố gắng giúp bạn giải quyết.
Một người mẹ luôn phải đấu tranh để dành cho con cuộc sống tốt đẹp nhất – không chỉ là chuyện ăn mặc mà còn vô vàn những khó khăn không tên khác. Hãy trân trọng những hi sinh của mẹ và làm điều gì đó tốt đẹp cho mẹ ngay hôm nay.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.