Đau bụng trong ngày ấy và những điều các bạn nữ phải biết dưới đây hết sức quan trọng, hãy cùng đọc và lưu ý nhé!

Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ. Tùy theo thể trạng của mỗi người mà cơn đau bụng kinh có thể dữ dội, đau quằn quại từng cơn, hoặc đau âm ỉ dai dẳng suốt kì kinh nguyệt.
đau bụng kinh
Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ.

Lý do đau bụng kinh 

Để có thể điều trị đau bụng kinh hiệu quả và triệt để, các bác sĩ trước tiên sẽ tiến hành làm rõ nguyên nhân gây đau bụng kinh ở chị em phụ nữ. Theo các bác sĩ phụ khoa nguyên nhân đau bụng kinh có thể là do một số những yếu tố như:
Do một số vấn đề liên quan đến tử cung, một số nữ giới có tử cung co thắt quá mức, tử cung co thắt kéo dài và khó thả lỏng. Tử cung co thắt không bình thường, khiến tử cung thiếu máu. Tử cung thiếu máu kéo theo sự co thắt của nhiều cơ khác, làm cho nữ giới bị đau bụng kinh. Vị trí của tử cung không bình thường. Chẳng hạn như tử cung lùi về phía sau hoặc ngả về phía trước khiến máu kinh khó lưu thông và gây ra hiện tượng đau bụng kinh.
Có thể do cấu tạo cổ tử cung quá hẹp, khiến máu kinh khó thoát ra ngoài cũng là nguyên nhân gây đau bụng kinh. Do nữ giới mắc một số bệnh phụ khoa như lạc nôi mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng gây nên hiện tượng đau bụng kinh.
Sự giảm đột ngột progesteron và estrogen trong ngày đầu của chu kì kinh cũng là 1 yếu tố khiến đau bụng kinh.
Bên cạnh đó thì có thể do ăn uống đồ lạnh vào gần ngày kinh nguyệt, tâm lí tinh thần không thoải mái.
Hay khi cơ thể yếu, trúng gió, gặp những chất hóa học công nghiệp như xăng, dầu … có thể khiến bạn không những đau bụng kinh mà còn bị nôn hoặc buồn nôn, chân tay lạnh, toát mồ hôi …
Hoặc, đau bụng kinh có thể là tác dụng phụ của việc dùng thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai hoặc do vận động mạnh, ăn đồ lạnh trong kì hành kinh; do môi trường sống bị ô nhiễm hoặc nữ giới có lối sống không lành mạnh, ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý cũng là nguyên nhân gây đau bụng kinh.
Ngoài ra nếu bạn bị đau bụng quá và kèm theo các dấu hiệu bất thường khác thì hãy đi khám chuyên khoa ngay để phòng tránh các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung … Hãy đọc các cách giảm đau bụng kinh để có thể giảm đau trong những ngày “đèn đỏ”.

Cách chữa trị tạm thời 

- Dùng nước ấm chườm ở vùng bụng dưới.
- Kiêng ăn uống các đồ lạnh hoặc thức ăn có tính hàn trong kì kinh nguyệt.
- Ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý để cơ thể khỏe mạnh. Tránh làm việc nặng hoặc vận động quá mạnh để giảm các cơn đau.
- Uống nhiều nước lọc, hạn chế các chất có cồn hoặc chất kích thích.
- Uống nước gừng hoặc nước bạc hà để bụng ấm cũng là cách giảm đau bụng kinh.
Ngoài ra, dùng một số loại thuốc giảm đau cũng giúp bạn qua cơn đau bụng kinh nhanh chóng.
Lưu ý: Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để chữa trị đau bụng kinh cần có chỉ định của các y bác sĩ. Nếu tự ý mua thuốc về nhà uống có thể làm cho tình trạng của bạn trở nên nặng hơn hoặc có thể gây nên những tác dụng phụ nguy hiểm.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.