Từ Huệ và Võ Mỵ Nương trong "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" tình nghĩa sâu sắc như chị em ruột nhưng lịch sử cho thấy một mối quan hệ khác.

Theo đánh giá của Hoàng Lâu, một nhà nghiên cứu lịch sử Trung Quốc, dường như cả cuộc đời Võ Tắc Thiên không nhiều bạn thân. Trong lịch sử đúng là có Từ Hiền phi Từ Huệ, thường được gọi là Hiền lương, được cho là bạn của Võ Tắc Thiên. Sau khi Trưởng Tôn Hoàng hậu qua đời, Từ Huệ cũng được Đường Thái Tông rất sủng ái. "Nhưng chuyện Từ Huệ thân thiết với Võ Mỵ Nương như hai chị em ruột thì không có căn cứ nào để chứng minh", nhà nghiên cứu nói.
Tuy nhiên, các nhà làm phim "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" xây dựng cho hai nhân vật của Võ Mỵ Nương và Từ Huệ là đôi bạn thân thiết.
Võ Tắc Thiên có bạn thân không 1
Võ Mỵ Nương và Từ Huệ trên phim
Sử sách còn ghi, Từ Huệ ( 627 - 650) vốn là một mỹ nhân đất Giang Nam (nguyên quán Trường Thành, Hồ Châu nay là Trường Hưng, tỉnh Chiết Giang).
Từ Huệ được ngợi ca là một mỹ nhân xuất chúng trong đám quần hồng chốn hậu cung nhà Đường.
Từ Huệ được người đời phong tặng là "tiểu thần đồng" vì 5 tháng đã biết nói, 4 tuổi thuộc làu Luận Ngữ, Mao Thi, 8 tuổi biết viết văn làm thơ.
Nhờ thông minh và tài trí mà Đường Thái Tông đã quyết định nạp vào cung và phong là Tài Nhân rồi lên Tiệp Dư, Sung Dung và Từ Hiền Phi.
Cũng theo sử sách, Từ Huệ vốn ít tuổi hơn Võ Mỵ Nương nên cả hai không phải là bạn bè mà cũng không phải là kẻ thù.
Với trí thông minh hơn người, Từ Huệ thường xuyên trở thành quân sư cho Đường Thái Tông. Sau khi Đường Thái Tông băng hà, Từ Huệ vì quá đau buồn mà qua đời ở tuổi 24.
Võ Tắc Thiên có bạn thân không 2
Ảnh minh họa
Trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Từ Huệ được xem là người bạn thân nhất của Võ Mỵ Nương.
Giữa chốn hậu cung đầy khốc liệt cả hai vẫn sát cánh và bảo vệ nhau. Tuy nhiên mối quan hệ của Từ Huệ và Võ Mỵ Nương lại từ bạn hóa thù.
Chỉ vì cả hai cùng yêu một người đàn ông nên Từ Huệ sinh đố kỵ, trở thành một người đàn bà nham hiểm, độc ác nhất chốn hậu cung.
Trong sử sách rất ít ghi chép về mối quan hệ giữa Võ Tắc Thiên và Từ Huệ. Theo đánh giá của nhà nghiên cứu sử Hoàng Lâu, "nếu nhìn từ góc độ tính cách, Từ Huệ và Võ Tắc Thiên là hai kiểu người hoàn toàn khác nhau, thậm chí Từ Huệ còn là chướng ngại vật chủ yếu trong bước đường thăng tiến của Võ Tắc Thiên".
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.