Không phải càng tiết kiệm bạn sẽ càng giàu có, bởi nếu không biết tiết kiệm đúng cách, bạn sẽ ngày càng nghèo đi.

1. Phiếu giảm giá, các loại deal, voucher,...
Đây là một hình thức mua hàng được xem là thông minh trong thời buổi hiện đại. Tuy nhiên đi kèm với nó cũng có những bất cập mà nếu bạn để ý sẽ thấy:
Bạn có cảm giác mình mua được sản phẩm với giá hời nên dễ sa đà vào việc mua sắm nhiều thứ không cần thiết, thế là bạn lại lãng phí một khoản tiền không đáng.
Nếu bạn là một người mua hàng thông thái bạn sẽ thấy, tất cả những sản phẩm bán deal thường được đẩy lên 1 cái giá khá cao xong rồi lại giảm giá, không hề rẻ hơn so với thị trường. Thậm chí có câu tiền nào của nấy, của rẻ là của ôi, dù rẻ hơn thật nhưng chất lượng của chúng lại quá kém. Tổn tiền mà chẳng dùng được, chẳng phải quá tốn kém còn gì.
Bạn phải thật sáng suốt khi quyết định mua hàng và sử dụng dịch vụ kiểu này.
2. Không hiểu rõ tình hình tài chính cũng như các nhu cầu và mong muốn của mình
Để tiết kiệm tiền và có thể giàu có, việc hết sức quan trọng mà bạn phải quan tâm đến là bạn cần mua sắm cái gì, cái gì bạn có thì tốt, cái gì bạn không cần mua. Bạn cần phải sắp xếp các mục tiêu tài chính theo một thứ tự ưu tiên. Nếu làm giàu là ưu tiên hàng đầu, bạn cần phải hy sinh một số những thú vui hiện tại, cho dù bạn có thích hay không.
Hãy rõ ràng về mục tiêu của mình và viết chúng ra. Xem xét lại đều đặn để bạn không đi chệch đường. Nếu bạn không xác định rõ nhu cầu của mình, thì dù tiết kiệm mấy, bạn vẫn không thể giữ được tiền.
3. Không có kế hoạch chi tiêu
Không có những mục tiêu ngắn hạn, trung và dài hạn một cách rõ ràng, việc làm giàu sẽ càng trở thành một viễn cảnh mịt mù. Có một câu mà chúng tôi vẫn thường nói trong ngành tài chính: Những ai trượt trong việc lên kế hoạch, hãy lên kế hoạch bị trượt.
Lên kế hoạch tài chính nghe có vẻ rất to tát và đáng sợ, nhưng trên thực tế không phải vậy. Dù bản kế hoạch của bạn là tự làm hay do chuyên gia tư vấn, quá trình lên kế hoạch đơn giản bắt đầu bằng việc đặt ra những mục tiêu ưu tiên và viết chúng ra. Đặt danh sách ở những chỗ nào dễ thấy hàng ngày. Nhắc nhở trực quan sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong việc đi đúng đường ray.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
4. Tham rẻ
Nhiều bạn khi mua sắm thường chỉ nghĩ tới cái lợi trước mắt, thấy rẻ là mua mà không quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Chính vì rẻ nên chất lượng thường không được đảm bảo. Ví dụ như bạn mua một chiếc áo, mặc nhiều lần, đừng tính già hóa non, hãy tính giá trị số tiền bạn bỏ ra mỗi lần mặc chứ không phải số tiền bỏ ra ban đầu. Một chiếc áo mua rẻ mà mặc được có 2, 3 lần là sứt chỉ thì mua làm gì.
Với mấy món đồ khác cũng tương tự như vậy, thà bỏ ra một số tiền lớn hơn nhưng chúng dùng bền vẫn có lợi hơn cho mình.
5. Tự làm đồ Hand-made
Đôi khi bạn nghĩ rằng tự làm ra các sản phẩm là cách để tiết kiệm tiền. Nhưng hãy nghĩ đến việc phải đầu tư nguyên vật liệu và các công cụ để làm ra sản phẩm đó. Chưa kể đến thời gian bạn bỏ ra để làm việc. Vì vậy, tự làm đồ hand-made chưa chắc đã giúp bạn tiết kiệm tiền. Hãy tính toán thật kỹ những chi phí liên quan và cả những khoản không nhìn thấy trước khi bắt tay vào làm.
6. Thói quen "ủ tiền"
Nhiều bạn có tư tưởng có tiền là mang cất ngay, để dành để dụm, ăn không dám ăn, tiêu không dám tiêu, nhưng thực chất đấy không phải thói quen tốt giúp bạn làm giàu. Đồng tiền chỉ có thể sinh lời khi bạn dùng chúng để đầu tư đúng cách mà thôi.
7. Bỏ quá nhiều thời giản để nghĩ cách và tiết kiệm tiền
Có một chi phí gọi là chi phí cơ hội. Có nhiều người sẵn sàng đi một khu chợ xa hơn để mua được đồ rẻ hơn mà lại không nghĩ đến khoản thời gian phải bỏ ra cho nó. Thay vì nghĩ cách và tốn thời gian để tiết kiệm, sao chúng ta lại không tận dụng khoản thời gian ấy để làm một việc gì đó ý nghĩa hơn, nghĩ cách kiếm thêm tiền chẳng hạn. Khi bạn đã có nhiều tiền rồi, bạn sẽ chẳng phải nghĩ nhiều mình phải tiết kiệm kiểu này kiểu kia nữa, cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.