Không có ai sinh ra đã trưởng thành. Hãy hiểu những đạo lý này để tiến tới tuổi 30 của bạn một cách xinh đẹp và tự tin…



1. “Bạn không thể lựa chọn được mình sinh ra thế nào, nhưng có thể lựa chọn mình chết đi thế nào”. Bất kể hoàn cảnh xuất thân, bạn cũng không nên oán trách ai và cũng không nên chủ quan tự mãn, tất cả những gì bạn cần là sống tốt trong hiện tại và hướng về một tương lai mình mong muốn.

2. Nghĩ nghiêm túc về ước mơ của cuộc đời bạn. Nếu đã có ước mơ? Hãy từng bước thực hiện nó. Nếu chưa có? Hãy không ngừng tìm kiếm nó.

30 dao ly ve cuoc doi ban nhat dinh phai hieu truoc tuoi 30 phunutoday
Phụ nữ trước 30, hãy suy nghĩ nghiêm túc về ước mơ của mình. Ảnh: minh họa

3. Chi tiêu tiết kiệm đến khi chết cũng không mang đi được. Hãy dành số tiền hợp lý vào việc đi du lịch cùng bạn bè và người thân. Vừa khám phá, học hỏi được nhiều điều mới, vừa thắt chặt thêm những mối quan hệ đáng quý của mình.

4. Hiện tại mới là một món quà, là thứ duy nhất bạn có thể thay đổi được chứ không phải quá khứ hay tương lai. Hãy thôi chìm đắm trong những thành công hay đau khổ của quá khứ, vì tất cả đã là chuyện đã qua rồi.

5. Cái nết thời nay không còn đánh chết được cái đẹp, nhưng dù sao cái nết vẫn sống lâu hơn cái đẹp. Dù vẻ ngoài thế nào, nhiệt tình hài hước ra sao, bản chất lương thiện vẫn là quan trọng nhất.

6. Không có ai là hoàn hảo. Đừng vì sợ hãi những khiếm khuyết mà không dám thử thách trước những cơ hội mới. Nghĩ gì thì hãy làm nấy, nghĩ lớn làm lớn.

7. Bạn mạnh mẽ hơn bạn tưởng. Không tin thì cứ thử đi.

8. Cố gắng ngăn nắp, gọn gàng bất cứ khi nào có thể. Dù là tủ quần áo, góc làm việc, thư mục trong máy tính hay thậm chí… những mối quan hệ bạn bè. Giữ lại cái gì quý và bỏ đi những thứ đã không còn cần thiết. Có vậy bạn mới có cuộc sống thanh thản và hiệu quả.

9. Giống như đã nói ở trên, hãy chỉ giữ lại những người quan trọng với bạn. Đừng vì “bè” mà quên “bạn”, lãng phí thời gian vào những người không đâu.

10. Chủ động hẹn hò. Bây giờ bạn còn trẻ, nhưng chớp mắt cái đã 30. Hãy tìm cho mình một người đồng hành, bởi một người thì đi nhanh hơn, nhưng hai người thì đi xa hơn.

11. Có những lúc bạn cần quyết đoán và tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Đừng quá để ý đến ý kiến của người khác, vì họ không ở trong hoàn cảnh của bạn. Kể cả ý kiến của bố mẹ, người thân cũng chỉ nên mang tính tham khảo.

12. Tin tưởng vào bản thân là điều quan trọng nhất. Học vấn hay năng khiếu cũng không quan trọng bằng phẩm chất tự tin.

13. “Sướng khổ tại tâm”. Mọi vật chất, khách quan chỉ là phù du.

14. Không nên chỉ tiết kiệm không mà hãy tiết kiệm để đầu tư.

15. Bạn đánh giá người khác như thế nào phản ánh chính con người của bạn qua cách nhìn đó.

16. Có thói quen đọc sách. Sách là nguồn tài nguyên sẽ đưa bạn đến nhiều thế giới, nhiều cách nhìn mà có thể ngoài đời thực bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để biết đến.

17. Cho đi mà không mong chờ nhận lại. Không chỉ vì mong chờ nhiều sẽ thất vọng nhiều, mà chỉ bằng cách cho đi bạn mới có đủ chỗ trống để đón nhận những điều mới tốt đẹp hơn.

18. Hãy tha thứ vì bản thân mình.

19. Nuôi dưỡng một tình bạn đẹp ngay từ bây giờ. Bạn sẽ thấy bạn bè là món quà tuyệt đẹp trong cuộc đời mình.

20. Có sức khỏe mới có tất cả. Phải giữ gìn và chăm lo cho sức khỏe trong mọi trường hợp.

21. Hãy học bộ môn năng khiếu mà bạn thích. Dù bạn có thực sự có năng khiếu hay không, thì chỉ qua việc đi học mới có câu trả lời. Thay vì bỏ lỡ tài năng của mình, thay vì nuối tiếc khi chưa từng dám thử.

22. Bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Hãy sống theo cách của mình, đừng quá để tâm đến những gì người khác nói.

23. Thành công của bạn đến từ việc khắc phục điểm yếu nhiều hơn là phát huy điểm mạnh. Vì thế hãy cải thiện nhược điểm trước.

24. Bất cứ ai hù dọa bạn cũng chỉ là con người bình thường mà thôi. Không có gì phải sợ hãi.

25. Thất bại chưa chắc đã là mẹ thành công. Nhưng nếu bạn không trải qua thất bại thì làm sao đến được thành công?

26. Luôn thử suy nghĩ theo hướng khác. Làm việc tuần tự cũng tốt, nhưng bạn cần hiểu lý do của việc làm tuần tự đó, thay vì chỉ làm theo truyền thống vốn có.

27. “Đời thôi đẩy khi ta thay đổi”. Đừng bất mãn vì bạn không thể thay đổi thế giới xung quanh, hãy bắt đầu thay đổi từ chính bản thân.

28. Tiền bạc không phải là thước đo duy nhất của sự thành công. Thành công là khi bạn được làm điều mình muốn, được ở bên người mình yêu thương và đem đến niềm vui cho người khác.

29. Bệ phóng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả sự cố gắng của bạn. Vì thế hãy lựa chọn cẩn thận.


30. Bạn sẽ không thể kiểm soát được mọi thứ. Cách tốt nhất là làm tốt thứ mà bạn đang nắm trong tay.

Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.