Người ta thường nói "Tình đầu là tình để nhớ" bởi lẽ rất ít người là mối tình đầu mà đến được với nhau.

Nhưng không phải cứ tan vỡ là chấm hết. Tình đầu dạy cho ta những bài học mà cả cuộc đời này ta chẳng thể nào quên.
Tình đầu dạy bạn thế nào là rung động
Tất cả những mối tình sau này của cuộc đời bạn đều được khơi thông cảm xúc từ cuộc tình đầu tiên này. Tình đầu là khi bạn hiểu thế nào là rung động, nhớ nhung, thầm thương, mơ mộng. Tình đầu cho bạn cảm giác lâng lâng hạnh phúc với cái nắm tay, nụ hôn, lần vô tình chạm vào mắt nhau… Chắc chắn sẽ không bao giờ bạn quên được những cảm xúc này, dù cho nó lặp lại ở những mối tình sau, bạn sẽ không thấy nó như lần đầu!
Dạy ta biết trân trọng người đến sau
Những tan vỡ của mối tình đầu sẽ dạy cho ta hiểu rõ, trên thế gian này, tìm được một người hiểu ta, yêu thương ta thực khó biết chừng nào. Chính vì vậy, ở lần sau, bạn sẽ học được cách trân trọng tình yêu hơn, để không bao giờ vuột mất một người yêu thương bạn.
Đừng coi tình yêu là trò chơi
Người mà bạn ôm chút tâm lý chỉ chơi đùa qua đường, có thể là người cuối cùng đời này khiến bạn hối hận vì đã làm tổn thương nhất, có thể là người sau này khi bạn nghĩ lại không muốn bỏ lỡ nhất, có thể là người tương lai xuất hiện trong bao giấc mơ của bạn, người đó rất có thể là tình yêu đích thực của bạn.
Không phải cứ yêu hết mình là sẽ cưới
Tình đầu là mối tình bạn không toan tính, yêu hết mình, dành mọi thứ cho nó nhưng nó vẫn có thể ra đi vì một lí do vô cùng nhỏ. Và rồi bạn hiểu ra rằng, không phải cuộc tình đẹp nào cũng đi tới đích, không phải cứ yêu chân thành thì sẽ mãi bên nhau.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Tình yêu đi rồi tình yêu sẽ lại đến
Khi mối tình đầu qua đi, bạn mới nhận ra rằng tình yêu đi rồi sẽ có lúc nó lại đến. Nếu như lúc còn mặn nồng bên nhau, bạn có cảm giác tình yêu ấy là duy nhất, không thể tìm thấy một lần thứ hai, cũng chẳng có người nào yêu bạn và bạn yêu nhiều như thế. Song đến khi mối tình đầu tan vỡ, tình yêu trong bạn như đang mất dần, sẽ có lúc bạn thay đổi suy nghĩ khi con tim lại rung lên một lần nữa, và có thể là lần thứ hai, thứ ba...
Chính nhờ mối tình đầu đã qua, bạn mới đủ tự tin để khẳng định rằng tình yêu đi rồi tình yêu lại đến. Chỉ có điều chúng ta có sẵn sàng đón nhận nó hay không. Và nếu tiếp tục sống để yêu lại lần nữa, bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn khi đương đầu với sóng gió của tình yêu.
Sự nghiệp phải đồng hành cùng tình yêu
Rất nhiều người dễ bỏ bê sự nghiệp riêng khi họ bị cuốn vào tình yêu đầu tiên. Niềm vui, hạnh phúc, sự thỏa mãn mà mối tình đầu mang lại khiến họ hả hê và nồng nhiệt yêu đương đến mức sao lãng công việc, bỏ lơ việc phấn đầu vì danh vọng. Cho đến khi mối tình đầu tan vỡ, bạn mới nhận ra rằng tình yêu không đủ để nuôi sống chính mình, khi yêu con người ta vẫn cần các điều kiện vật chất khác. Và muốn có được các điều kiện vật chất đó, chỉ có làm việc mới đáp ứng được nhu cầu của mỗi người.
Sau khi mối tình đầu qua đi trong tiếc nuối, có thể bạn sẽ lao đầu vào công việc để trốn tránh nỗi đau khổ. Chính lúc ấy, bạn cũng đồng thời nhận ra say đắm yêu đương đến mấy cũng không nên lơ là sự nghiệp của mình. Công việc là thứ đồng hành với chúng ta suốt cả cuộc đời, cũng giúp nuôi sống mỗi người, và chỉ khi bản thân sống thật tốt thì tình yêu mới trọn vẹn.
Quá phụ thuộc vào tình yêu sẽ chỉ "giết chết" chính mình
Bằng trái tim và nhiệt huyết của người lần đầu biết yêu, bạn trao tất cả niềm tin, hy vọng, sự quan tâm, nỗ lực vì người ấy. Bạn suy nghĩ tất cả những việc mình làm cho người yêu hoàn toàn xứng đáng và bạn sẽ nhận lại được điều tương tự. Tuy nhiên, đến khi chia tay, tất cả những gì bạn nhận được chỉ là sự hụt hẫng. Không có sự đáp trả nào xứng đáng, tình yêu cũng bị "trà đạp" không thương tiếc, và chính vì phụ thuộc quá nhiều, bạn tưởng như mình chẳng thể nào sống được nữa.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.