Cà rốt vốn là một loại rau củ rất tốt cho sức khỏe, nhưng các bà bầu vẫn rất thắc mắc không biết bà bầu ăn cà rốt có tốt không, các mẹ hãy xem nhé.

Bà bầu có thể ăn cà rốt được lúc mang thai không?

Theo các chuyên gia đã chỉ ra rằng, cà rốt có chứa nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có tác dụng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và làm khoan khoái bụng. Bởi vậy mà cà rốt rất tốt cho sự phát triển của các mẹ bầu và thai nhi nữa nhé. Nào, các mẹ hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Dinh dưỡng thiết yếu từ cà rốt

Trong củ cà rốt còn chứa vitamin B6, vitamin C và chất xơ rất có lợi cho mẹ bầu. Bà bầu ăn cà rốt thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh táo bón thai kỳ.
Mô tả ảnh.
Công dụng tuyệt vời từ cà rốt
Ngoài vitamin A, nước ép cà rốt còn chứa khá nhiều vitamin và các loại chất khoáng có lợi khác. Các mẹ bầu có thể ăn một vài thực phẩm giàu chất béo trước khi uống nước ép cà rốt vì vitamin A sẽ dễ tan hơn trong dầu.
Những tác dụng của cà rốt đối với bà bầu
Tốt cho tim mạch của các mẹ: Là nguồn vitamin A rất phong phú, và việc uống sẽ giúp bạn cải thiện thị lực, ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ. Ngoài ra trong cà rốt còn có chứa kali làm giảm cholesterol trong máu một cách hiệu quả.
Ngăn ngừa ung thư: Được coi như một tác nhân chống ung thư nhờ sự có mặt của các carotenoid. Ngoài ra nếu ăn cà rốt hoặc uống nươc ép mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và bàng quang.
Tạo một làn da cho các mẹ khỏe đẹp: Uống một cốc nước ép cà rốt mỗi ngày để có một làn da mềm mại và rạng rỡ. Vì trong cà rốt có hàm lượng kali trong cà rốt khá có lợi cho da – khiến da trở nên mềm mại, giảm các vết thâm nám và sẹo.
Tạo nguồn sữa dồi dào cho các mẹ: Nước ép cà rốt rất có lợi cho người mẹ và đứa con trong bụng. Các mẹ có thể uống nước ép cà rốt trong thời kỳ mang thai để cải thiện chất lượng sữa mẹ – cung cấp thêm vitamin A thúc đẩy sự tăng trưởng của thai nhi. Uống nước ép cà rốt khi đã mang thai được 3 tháng sẽ giúp bảo vệ thai nhi khỏi nhiễm trùng nữa nhé.
Giảm khả năng bị tiểu đường: Cà rốt tạo sự an toàn cho người bị tiểu đường. Nó giúp điều chỉnh lượng đường trong máu vì có chứa mangan và magiê.
Tăng cường tốt cho hệ tiêu hóa: Nhờ hàm lượng chất xơ, uống nước ép cà rốt sẽ đóng một vai trò lớn trong việc cải thiện hệ tiêu hóa. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn và tránh việc ăn uống quá nhiều dẫn đến tăng cân.
Tốt cho phát triển xương thai nhi: Cà rốt là loại thực phẩm giàu vitamin A - rất quan trọng cho sự phát triển của xương, răng và đôi mắt trong sự phát triển của thai nhi.
Những lưu ý dành cho bà bầu khi ăn cà rốt
Ngoài giá trị dinh dưỡng, cà rốt còn là một vị thuốc tốt chữa được nhiều bệnh. Chất sắt và vitamin A trong cà rốt có tác dụng phòng và chữa thiếu máu, tăng cường khả năng sinh trưởng đối với trẻ em.Với những trường hợp tiêu chảy nhẹ làm mất các nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa, khiến nhu động ruột trở lại bình thường.
Mô tả ảnh.
Nước ép cà rốt đem lại hiệu quả
Tuy nhiên, các mẹ cũng nên lưu ý không nên uống qúa nhiều nước ép cà rốt vì nó sẽ dẫn đến tình trạng  quá tải của gan và gây vàng da.
Một lưu ý cho các mẹ bầu là các mẹ có thể ăn sống, uống nước ép hoặc dùng chế biến thành các món ăn để thay đổi khẩu vị nữa nhé. 
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.