Tìm hiểu về lợi ích mà bộ môn thể thao bóng đá mang đến cho trẻ em. Học bóng đá, đào tạo bóng đá trẻ em mang lại cho các bé những lợi ích không ngờ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Bóng đá từ lâu là môn thể thao mang tính quần chúng, tương đối dễ tập luyện ở lứa tuổi từ 7 tuổi trở đi. Túc cầu được đánh giá là bộ môn mang đến nhiều lợi ích cho trẻ em, về cả thể chất lẫn mặt tinh thần.

Bài viết hôm nay chia sẻ về những lợi ích bóng đá mang đến cho trẻ em, mời các bạn theo dõi.

1. Giúp trẻ em hệ cơ săn chắc và xương chắc khỏe hơn

Tiến sĩ Peter Krustrup tại Đại học Copenhagen sau khi nghiên cứu về quá trình học và đào tạo bóng đá ở các độ tuổi khác nhau đã đưa ra kết luận: Khi chơi bóng đá, hầu hết các hệ cơ trong cơ thể con người đều vận động liên tục, tạo ra cơ hội cải thiện độ săn chắc của cơ theo thời gian. Điều này có hiệu quả đặc biệt khi áp dụng với trẻ ở độ tuổi từ 11 đến 14.

Bên cạnh đó, các hoạt động luyện tập bóng đá trong thời gian dài cũng sẽ làm tăng mật độ xương, nâng cao khả năng cân bằng cơ thể cũng như sức mạnh của cơ rõ rệt, giảm nguy cơ gãy xương, nứt xương.


2. Giúp trẻ có tâm lý vững vàng hơn

Nhiều trường học cấp tiểu học và trung học cơ sở hiện nay đều tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh sau giờ học hoặc vào các kì nghỉ hè, trong đó bóng đá là môn thể thao phổ biến.

Tham gia vận động, chơi bóng đá sau những giờ học căng thẳng sẽ giúp cho trẻ được thư giãn, giải tỏa tâm lý hơn rất nhiều, đồng thời còn là môi trường vận động lý tưởng để gắn kết mối quan hệ giữa các bé và bạn bè của mình.

3. Bóng đá đem lại nhiều bài học cho trẻ

Những đứa trẻ bị hấp dẫn đặc biệt bởi những động tác sút bóng tung lưới đối phương, di chuyển đuổi theo bóng, chuyền bóng cho đồng đội. Môn thể thao này không quá mức phức tạp, chi phí để tham gia chơi bóng cũng không quá tốn kém, hầu hết mọi trẻ đều có thể chơi được, vì thế bóng đá dần trở thành người bạn thú vị của những em nhỏ.

Ngoài ra, trong quá trình chơi bóng hay tham gia thi đấu bóng đá ở các cấp, trẻ em cũng sẽ lĩnh hội được nhiều bài học kinh nghiệm, triết lý hay mà sách vở hay các hoạt động giải trí khác không đem tới cho trẻ được.

4. Chơi bóng đá đem tới cho trẻ em những những bạn, nâng cao tinh thần đoàn kết

Bóng đá là môn thể thao có sức mạnh gắn kết mọi người với nhau mãnh liệt hơn tất cả những hoạt động giải trí khác. Tham gia học bóng đá hay luyện tập bóng đá, trẻ em có cơ hội kết thêm nhiều bạn mới cũng như được tiếp xúc với làm việc nhóm.

Cùng một đội bóng, trẻ em và đồng đội của mình có thể cùng nhau luyện tập, cùng chia sẻ niềm vui chiến thắng hay cùng trải nghiệm cảm giác thua trận, động viên tinh thần lẫn nhau. Những khoảnh khắc này đều sẽ giúp cho các bé thân thiết với nhau hơn, tinh thần đoàn kết được tăng lên trong quá trình rèn luyện, đem tới cho bé nhiều bài học ứng xử hơn trong cuộc sống.


5. Bóng đá đem tới cho trẻ sự tư tin và lòng nhẫn nại, kiên trì

Các cầu thủ bóng đá có thể chơi ở bất kì vị trí nào khi tham gia thi đấu nếu họ có sự tự tin vào kĩ năng, chiến thuật và sức mạnh thể chất của mình. Luyện tập, tham gia chơi bóng đá từ nhỏ là cơ hội để trẻ sớm được huấn luyện các kĩ thuật, chiến thuật chơi bóng, hình thành sự tự tin của trẻ khi chơi bộ môn thể thao này.

Những đứa trẻ có đam mê bóng đá đều có thần tượng túc cầu của riêng mình. Chính hình tượng trong lòng các bé sẽ giúp cho trẻ có lòng kiên trì, nhẫn nại tập luyện, rèn dũa kĩ năng đá bóng của mình ngày càng tốt hơn.

6. Bóng đá đem đến cho trẻ em kỉ luật và sự sáng tạo

Để tham gia vào 1 đội bóng và có thể thi đấu, các cầu thủ nhí cần luyện tập nghiêm tục, tôn trọng kỉ luật mà huấn luyện viên đề ra. Việc tôn trọng kỷ luật đá bóng và kỷ luật khi thi đấu sẽ giúp cho các trẻ có thói quen tốt, không chỉ giúp ích cho việc thi đấu túc cầu mà còn hình thành cho trẻ lối sống tích cực trong học tập và cuộc sống.

Mọi lĩnh vực đều hoan nghênh sự sáng tạo của cá nhân. Trong quá trình luyện tập cũng như quan sát các trận đấu chính thức, các trẻ sẽ học được những bài học kinh nghiệm về linh hoạt, sáng tạo trong nhiều tình huống thực tế mà việc luyện tập có thể sẽ không bao quát hết được.

Cuối cùng, để trẻ đạt được những lợi ích tối đa trong việc chơi bóng đá, các bậc phụ huynh cần cho trẻ tham gia vào các lớp đào tạo, học bóng đá tại những trung tâm uy tín nhất.
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.