Tiết kiệm chi phí, bán hàng nhanh và đem đến cái nhìn tổng quan cho các khách hàng về một dự án... Đó là những tiện ích lớn mà công nghệ tương tác ảo đang mang lại cho ngành bất động sản.


Đọc thêm:



Thế giới chuộng công nghệ thực tế ảo


London’s South Quay Plaza - một trong những tòa nhà chung cư cao nhất ở Anh đã được chủ đầu tư lắp đặt công nghệ thực tế ảo. Dù dự án đang trong quá trình xây dựng, dự kiến đến năm 2021 mới hoàn thành nhưng ngay từ bây giờ khách hàng có thể khám phá nhà mẫu một cách trọn vẹn nhất không giới hạn không gian thông qua kính VR (Virtual Reality).

Công nghệ này cho phép khách hàng dễ dàng quan sát hình ảnh thực tế của căn nhà dù họ cách xa nửa vòng trái đất.

Tương tự, The Luma là dự án căn hộ chung cư cao tầng tại Seattle (Mỹ) khởi công giữa năm 2016 cũng đã mời khách hàng đến San Francisco thăm quan bằng công nghệ thực tế ảo. Khách hàng sẽ trải nghiệm dự án thông qua kính Oculus Rift - được kết nối với máy tính ở phòng kinh doanh, sau đó khách sẽ được thăm quan toàn bộ căn hộ mô phỏng và những hình ảnh chính xác được thể hiện bởi thiết bị tự động này.

"Thay vì cố gắng thuyết phục ai đó bằng những điểm nổi bật trên bản vẽ thì ngày nay với công nghệ thực tế ảo, các ông lớn trong ngành bất động sản (BĐS) thế giới có thể cho hiển thị chúng ngay trước mắt khách hàng", Phó giám đốc Nghiên cứu JLL London, Nick Whitten cho hay.



Cũng theo vị chuyên gia này, công cụ VR có thể giúp khách mua nhà tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng việc giảm số lần di chuyển đến dự án. Các nhà môi giới cũng tránh được thời gian di chuyển dài và tăng lượt khách ghé thăm trong một ngày, cũng như kết nối với người mua tiềm năng từ những nơi xa. Chủ đầu tư cũng có thể mô phỏng được tiến trình xây dựng dự án.

Tuy nhiên, lãnh đạo JLL cũng thừa nhận, chi phí đầu tư vào công nghệ vẫn là điểm hạn chế trên thị trường bởi giá cho một bản dựng mô hình ảo cho tòa tháp căn hộ không hề nhỏ, rơi vào khoảng 20.000-30.000 bảng Anh.

Đại diện JLL đánh giá: Những chủ đầu tư sẵn sàng bỏ thêm khoản chi phí này để lắp đặt công nghệ thực tế ảo đang làm gia tăng thêm giá trị cho dự án của họ, khẳng định đẳng cấp thời thượng và bắt kịp xu hướng thế giới.

Xem thêm: 

Lợi ích thực tế ảo đến bất động sản


Công nghệ thực tế ảo 3D giúp tiết kiệm nhiều tỷ đồng cho nhà mẫu, bán hàng nhanh và đem đến cái nhìn tổng quan hay tùy chọn theo ý khách hàng nhanh chóng về một dự án,… Đó là những lợi ích cho ngành bất động sản.

Ở nhà để xem bất động sản

Xem một sản phẩm bất động sản căn hộ, căn nhà, hay lô đất có thể được thực hiện từ dễ dàng từ văn phòng, hay nhà mẫu. Cho dù bạn đang tìm kiếm để mua hay muốn bán một căn nhà, có những vấn đề trong quá trình đó mà VR có thể giúp bạn giải quyết.

Trải nghiệm về căn nhà mơ ước

VR cho phép người mua hình dung, cảm nhận sản phẩm như thế nào. Người mua có thể dễ dàng hình dung ngôi nhà mơ ước của mình sẽ được trông như thế nào với đầy đủ các đồ dùng cá nhân trong đó.

Gia tăng hiệu suất bán hàng


Việc trải nghiệm qua VR giúp khác hàng cảm nhận được nhiều sản phẩm hơn không chỉ tiết kiệm được thời gian/chi phí mà còn dễ dàng quyết định giao dịch hơn. Qua đó gia tăng được hiệu suất bán hàng/cho thuê của doanh nghiệp bất động sản.

Tham khảo từ: Mimoza.co
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.