Tình trạng ợ hơi hay là bị phình bụng, bụng căng cứng và trương lên to hơn bình thường và tình trạng này có thể giảm bớt, tuy nhiên khoảng một thời gian sau lại lặp lại và có thể kéo dài hơn trong nhiều ngày.

Tình trạng ợ hơi hay là bị phình bụng, bụng căng cứng và trương lên to hơn bình thường và tình trạng này có thể giảm bớt, tuy nhiên khoảng một thời gian sau lại lặp lại và có thể kéo dài hơn trong nhiều ngày. Thì đó là tình trạng hệ tiêu hóa của bạn có vấn đề và cần được thăm khám để biết được bạn đang gặp phải tình trạng gì. 

Tuy nhiên thì do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ dẫn đến căn bệnh về đường tiêu hóa, gây ra tình trạng buồn nôn, hay bị đầy hơi hay là ợ chua,ợ nóng, có thể còn gặp tình trạng táo bón, tiêu chảy,…Và không cần phải thăm khám bác sĩ bạn có thể thay đổi nhỏ một vài thói quen ăn uống và sinh hoạt mỗi ngày, sẽ góp phần làm giảm bớt những biểu hiện của hệ tiêu hóa kém. 

>>> Bài viết liên quan:

Thói quen tốt giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn bạn cần biết 

Ăn nhiều chất xơ trong mỗi bữa ăn 

Ăn nhiều chất xơ từ rau củ quả sẽ làm cho nhu động ruột của bạn làm việc tốt hơn và ngăn chặn được tình trạng rối loạn tiêu hóa. Có 3 loại chất xơ thường thấy trong bữa ăn hằng ngày như là chất xơ hòa tan, chất xơ không hòa tan và prebiotic ( lợi khuẩn). 

Chất xơ hòa tan thì sẽ có trong các loại ngũ cốc, hạt 

Còn prebiotic có trong nhiều loại rau xanh , trái cây tươi. 

Chất xơ không hòa tan thì có thể trong rau lẫn các loại ngũ cốc nguyên hạt. 


Thói quen giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn
Thói quen giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn

Nhai chậm rãi, từ tốn khi ăn 

Ăn chậm và nhai kỹ chính là việc giúp cho dạ dày của bạn không phải làm việc quá tải, vì khi hỗn hợp thức ăn được răng của bạn cùng lưỡi nghiền nát vừa đủ thì lúc đó dạ dày sẽ làm việc tốt hơn và tiêu hóa sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, thời gian tiêu hóa thức ăn cũng phù hợp. 

Đồng thơi thì nước bọt cũng rất tốt cho việc đưa thức ăn vào bên trong ruột hơn , nước bọt kish thích quá trình tiêu hóa ngay trong miệng bằng việc phá vỡ một vài carbs và chất béo có trong thức ăn, sau đó chất lỏng sẽ hòa trộn vào thức ăn cứng, rắn vào đẩy vào ruột một cách trơn tru hơn. 

Qua đó, nếu bạn hình thành được thói quen nhai chậm rãi từ tốn khi ăn thì có thể ngăn chặn được tình trạng khó tiêu, ợ nóng xảy ra. 

Thói quen giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn
Thói quen giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn

Ăn ít đồ chế biến sẵn 

Chất béo chuyển hóa được sẽ được tìm thấy nhiều trong các loại thức ăn nhanh, thực phẩm đống hộp…. và không có gì là có lợi về mặt sức khỏe cũng như đường ruột của bạn. Chính vì việc ăn nhiều đồ hộp hay thức ăn nhanh sẽ làm cho bệnh tiêu hóa kém hơn và rất nghiêm trọng. Lâu dài sẽ làm cho ảnh hưởng không nhỏ tới ruột kể cả các căn bệnh khác. 

Uống 1 ly nước trước hoặc sau khi ăn khoảng 1 tiếng 

Hoạt động của hệ tiêu hóa muốn tốt bạn cần phải có thói quen uống nước đúng, đủ . Làm sao trong một ngày ban cần phải nạp tầm 1,5l đến 2l nước cho cơ thể hoạt động, uống trước hoặc sau khi ăn tầm 1 tiếng. Nếu ai muốn giảm cân thì cần phải uống nước nhiều hơn để bạn không cảm giác đói hay ăn nhiều trong các bữa ăn. 

Không nên uống quá nhiều nước khi đang ăn, hoặc nước có đá lạnh vì điều này sẽ làm cho hệ tiêu hóa hoạt động kém và khó khăn. 

Thói quen giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn
Thói quen giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn

Không bao giờ ăn đêm 

Sau khi ăn tối tầm 6h-7h mỗi ngày thì cơ thể cần phải được tiêu hoa lượn thực phẩm đó, và từ thời gian bạn đi ngủ tính tầm 3 tiếng để cơ thể mới có thể hoạt động và tiêu hết được lượng thức ăn mới vào. Nhưng nếu sau đó bạn thức làm việc hoăc thường xuyên có thói quen thức khuya, ăn đêm trong khung giờ đi ngủ từ 10h đến 12h khuya thì đó là khung giờ cấm kị nhất ,vì sau khi ăn xong bạn sẽ khó tiêu, gây trằn trọc, mất ngủ, và còn làm cho bệnh trào ngược dạ dày tăng lên bội phần. 
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.