Trong khi thuốc tây bó tay với bệnh viêm xoang thì các bài thuốc chữa xoang trong dân gian lại có hiệu quả hơn. Bệnh Viêm xoang gây ra tình trạng niêm mạc mũi xoang bị viêm, Những tổn thương này thường do nhiều nguyên nhân gây ra khiến cho xoang không thực hiện được các chức năng của mình. 

>> Cách chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả


bai-thuoc-tri-viem-xoang-dan-gian
Các bài thuốc chữa trị viêm xoang trong dân gian 

Viêm xoang thực ra là gì? 

Xoang đơn giản là những hốc rỗng trong đầu, những hốc rỗng này giúp không khí lưu thông. Nếu đường thông vào mũi bị tắc nghẽn, vi khuẩn sẽ tích tụ lại gây tác hại trong xoang và gây viêm xoang.

 Về bản chất: viêm xoang là tình trạng niêm mạc mũi xoang bị nhiễm khuẩn và bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra (như: vi khuẩn, vi rút, chất lạ, chất hóa học, dị ứng,…) 

Tình trang nhiễm khuẩn diễn ra trong một thời gian khá dài. các dịch nhầy bẩn bị ứ đọng ở trong xoang, các dịch nhầy bẩn này bám kí sinh vào thành hốc xoang, dần dần lấp đầy hốc xoang, làm hẹp, tắc lỗ thông xoang dẫn tới viêm nhiễm tạo thành mủ trong hốc xoang mà bạn thường hay khạc ra. Có nhiều loại viêm xoang, gồm: viêm xoang do dị ứng, trong xoang có mủ, dày niêm mạc xoang, trong xoang có polyp (dạng u lành tính, có cuống), có u nhầy. 

Bệnh viêm xoang mà bạn thường gặp nhất là trong xoang có mủ. Viêm xoang mà bạn hay gặp thường có 2 dạng chính là viêm xoang cấp tính và viêm xoang mãn tính. Viêm xoang cấp tính hay viêm xoang mãn tính đều có những tên gọi khá giống nhau. bao gồm viêm xoang sàng, viêm xoang trán, viêm xoang sàng, viêm xoang bướm và viêm đa xoang. Tuy có nhiều tên gọi khác nhau và nguyên nhân khiến bạn bị cũng khác nhau, nhưng cuối cùng tất cả các nguyên nhân và tên gọi này đều chỉ ra rằng xoang của bạn đang bị nhiễm khuẩn. 

Những triệu chứng của bệnh viêm xoang bạn thường gặp Đau nhức vùng đầu ( trán, gò má, thái dương, sau gáy), chảy dịch (xuống cổ hoặc chảy ra mũi), nghẹt mũi hay điếc mũi là những biểu hiện thường gặp khi bị viêm xoang, tuy nhiên bệnh viêm xoang thường bị nhầm lẫn với các loại bệnh khác khi ở trong giai đoạn đầu tiên. Đến khi bệnh nặng hơn thì các triệu chứng trên mới xuất hiện đồng loạt. 

Dưới đây là các triệu chứng của bệnh viêm xoang sẽ gây cho bạn những cơn đau đầu: 

Tùy thuộc vào việc bạn bị viêm xoang ở chỗ nào thì nơi đó sẽ xuất hiện cảm giác đau nhức: Trường hợp Bạn bị viêm xoang hàm sẽ cảm thấy đau nhức ở gò má. Viêm Xoang trán sẽ đau khu vực ở giữa 2 lông mày, và đau trong một khung giờ nhất định. bạn bị viêm xoang sàng trước sẽ cảm thấy nhức ở giữa 2 mắt. 

Bị viêm xoang sàng sau và xoang bướm sẽ cảm thấy nhức trong sâu cùng nhức ở vùng gáy. Xuất hiện hiện tượng chảy mủ đờm Khi bị viêm xoang, Bạn thường có hiện tượng chảy dịch đờm, dịch nhày nãy sẽ thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm. Nếu bệnh nhân bị viêm xoang trước dịch sẽ chảy ra mũi trước. Trường hợp bệnh nhân bị viêm xoang sau dịch chảy xuống họng. (Chảy xuống họng thì bạn sẽ bị viêm họng, uống thuốc viêm họng vẫn không khỏi là vì vậy) 

Tùy vào tình trạng mức độ của bệnh mà dịch đờm sẽ có màu trắng, đục, vàng nhạt hay màu xanh, có mùi hôi cực kỳ khó chịu. Ngạt mũi, Tắc mũi Nghẹt mũi là hiện tượng đặc trưng không thể thiếu khi bạn bị viêm xoang. Bạn có thể bị nghẹt 1 hay cả 2 bên mũi, đồng thời bạn sẽ thấy khó thở, khó chịu trong người và mệt mỏi. Nếu không được chữa trị tích cực bệnh xoang ngày càng trở nặng sẽ gây phù nề nhiều, không còn phân biệt được mùi do thần kinh khứu giác bị sưng và dịch đờm che khuất. 

8 Bài thuốc điều trị viêm xoang dân gian 

Tỏi tươi với mật ong 

Tỏi vốn là chất kháng sinh tự nhiên – có tác dụng tiêu diệt các virus gây bệnh. Vì vậy việc dùng tỏi để điều trị các bệnh về viêm nhiễm ở ngoài da, các bệnh về tiêu hóa và hô hấp rất hiệu quả đặc biêt là khi kết hợp tỏi với mật ong làm bài thuốc chữa trị viêm xoang. Đây là bài thuốc được mọi người truyền tai nhau như một bài thuốc điều trị viêm xoang cực kỳ hiệu quả. 

Cách sử dụng: Giã tỏi lấy nước đem hòa với mật ong, chú ý trộn theo tỷ lệ: hai phần mật ong với một phần tỏi. Dùng nước muối để rửa mũi, lau khô, sau đó, dùng đầu bông nhúng vào hỗn hợp dung dịch này và đặt thoa vào bên trong mũi. Mỗi ngày thoa từ 3 -4 lần, thực hiện liên tục từ 7 -8 ngày. 

Chữa viêm xoang bằng Hoa sứ 

Hoa sứ không những đẹp, có mùi thơm mà còn có tác dụng chữa viêm xoang hiệu quả. 

Cách làm: lấy bông hoa sứ đem sao vàng, sắc sợi nhỏ như sợi thuốc lá, sau đó lấy giấy quấn lại thành điếu thuốc lá. Cách dùng như sau: đem đốt điếu thuốc lên rồi thổi tắt còn ngun ngún rồi đưa vào gần mũi và hít… Một ngày bạn nên hít khoảng 2 điếu sẽ giảm được cơn đau trông thấy. Khi thấy triệu chứng của bệnh viêm xoang đã giảm dần, bạn nên giảm liều lượng thuốc xuống còn 1 điếu/ 1 ngày. 

Chữa viêm xoang bằng Hoa ngũ sắc (hoa cứt lợn) 

Hoa ngũ sắc hay còn gọi là hoa cứt lợn là loài hoa rất dễ bắt gặp ở khu vưc nông thôn, người ta thường hái hoa tươi đem về giã nát rồi lấy nước nhỏ vào mũi hàng ngày. 

Hoa ngũ sắc có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Hoa ngũ sắc có tác dụng rất lớn trong việc điều trị viêm xoang . Rửa thật sạch 10 bông hoa ngũ sắc tím tươi, sau đó nghiền nát ngâm trong 10ml cồn 70 độ. Lọc hỗn hợp trên qua gạc sạch lấy một lượng dung dịch màu xanh. Mỗi ngày, dùng bông gòn tẩm ướt bằng dung dịch cồn thuốc này rồi đặt vào lỗ mũi, mỗi bên 15 phút. hoa cứt lợn chữa viêm xoang 

Chữa viêm xoang với Nước chanh và mật ong 

Chanh và mật ong đều là hai nguyên liệu từ tự nhiên được xem như các loai kháng sinh tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Chanh có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng, chống lại các tác động từ bên ngoài môi trường gây bệnh viêm xoang và khiến cho bệnh tái phát. Mật ong có tác dụng như một chất kháng sinh tự nhiên giúp chống lại bệnh viêm xoang. Khấy đều một thìa mật ong hòa lẫn vài giọt chanh tươi trong nước ấm. Uống mỗi ngày 3 cốc. 

Một số bài thuốc chữa viêm xoang khác 

– Vỏ quả vải : Sấy khô vỏ quả vải sau đó nghiền nhỏ thành bột, đem đựng trong bình sạch. Mỗi ngày 2 lần, lấy một ít bột đã nghiền và hít. Thực hiện trong nhiều ngày sẽ giúp thông mũi trị viêm xoang. – Gừng tươi và hành khô: Giã riêng từng loại để lấy nước rồi trộn chung với nhau hòa lên cho đều để nhỏ mũi. Có thể nhỏ mỗi ngày từ 3 – 5 lần liên tục trong vòng 2 tuần. 

– Lạc sống : Bỏ vào hộp sắt từ 8-10 hạt lạc, đậy kín miệng hộp bằng giấy, khoét một lỗ nhỏ trên bề mặt. Đun nóng hộp sắt này lên và xông mũi bằng phần khói bốc qua lỗ nhỏ trên mặt giấy. Mỗi ngày kiên trì xong mũi một lần bằng cách này, cố gắng duy trì trong vòng 30 ngày, bệnh sẽ đỡ. Trên đây, là một số bài thuốc điều trị viêm xoang hiệu quả bằng thuốc nam mà chúng tôi đã tổng hợp và giới thiệu tới bạn. Hi vọng sẽ giúp bạn tránh được những phiền toái và khó chịu do chứng viêm xoang gây ra cho bạn bao lâu nay.


Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.