Mẹ chồng tuổi gì? Chỉ cần các nàng dâu áp dụng đúng những mẹo chuẩn dưới đây theo tuổi mẹ chồng để “mê hoặc” bà, giúp không khí gia đình êm ấm.

1. Với mẹ chồng tuổi Tý



Trước mặt mẹ chồng tuổi Tý, các nàng dâu tốt nhất nên biết khiêm tốn, khẽ khàng, thảo mai một chút chắc chắn chẳng thiệt đi đâu. Vì sao ư, vì đây là những bà mẹ chồng “khẩu xà tâm Phật”, nói nghe khó lọt nhưng tâm tính lại rất thiện lành.

Đừng để bụng những câu mắng, thậm chí là chửi, dù có bị nói “như tát nước vào mặt” đi chăng nữa. Bởi, bà luôn xem trọng bạn như con cái trong nhà nên đối đãi không hề khách sáo, hình thức. Chẳng phải cha ông ta xưa vẫn nói: “Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi” đấy sao. Thế nên, chớ dại mà xa cách, làm mình làm mẩy với những bà mẹ chồng cầm tinh con chuột bạn ạ.

2. Với mẹ chồng tuổi Sửu

Có được một bà mẹ chồng tuổi Sửu là niềm mơ ước của tất cả các cô con dâu trên đời. Bà vừa hiền hậu, đảm đang lại khéo léo, biết điều, chiều chuộng con cái.

Kể từ giây phút hai bạn chung đôi về một nhà, bà luôn coi bạn như con gái cưng, yêu thương, chăm sóc từng li từng tý. Tuy vậy, bà cũng là người rất nặng về tư tưởng truyền thống, thế nên, làm dâu nhà này, bạn phải tự trau dồi khả năng nữ công gia chánh, không cần đảm việc nước, chỉ cần giỏi việc nhà!

3. Với mẹ chồng tuổi Dần

Còn phải nói, mẹ chồng tuổi Dần thì ai cũng nghe danh là… sợ. Thời “trai trẻ” bà thẳng tính, phong lưu, sống tự do phóng khoáng nhưng lại cực kỳ yểu điệu, thích được cưng chiều, tâng bốc. Lớn tuổi hơn, bà đỡ bốc đồng đi nhưng chưa bao giờ hết thích được chăm sóc, nâng niu. Đừng lạ nếu thấy bố chồng hay chính anh xã luôn miệng nịnh bợ bà bạn ạ.

Sống chung với mẹ chồng tuổi này, nên tập làm quen với những câu mệnh lệnh đanh thép và học cách phục tùng vô điều kiện. Đừng dại dột mà đảo chính hay phản kháng bất ngờ, tất cả đều vô dụng vì “rượu mời không uống lại cứ thích rượu phạt”, sẽ ê chề lắm đấy bạn ơi!

4. Với mẹ chồng tuổi Mão

Bạn phải tu 10 đời nhiều kiếp mới được gả vào gia đình có mẹ chồng tuổi Mão đấy các nàng dâu ạ. “Lấy” được người mẹ chồng tuổi này, bạn sẽ cực kỳ sung sướng, an nhàn.

Bà tốt tính tốt nết, yêu thương con dâu, sai là nói, đúng thì khen, không biết thứ gì bà tận tình chỉ bảo. Thường ngày, cần cư xử hòa nhã, nhẹ nhàng với bà. Đừng giấu ức chế hay những suy nghĩ cá nhân vào lòng, cứ mạnh dạn sẻ chia với mẹ chồng, bà sẽ giúp bạn cởi nút mọi lo lắng, buồn phiền.

Mẹ chồng nàng dâu mà tối ngày vui vẻ, tiếng cười khúc khích, buồn vui san sẻ, đúng là hiếm nhà nào được như vậy!

5. Với mẹ chồng tuổi Thìn

Mẹ chồng tuổi Thìn rất coi trọng thể diện, nhất là trước mặt người ngoài. Làm trái ý bà trước mặt nhiều người, dù vô tình hay cố ý, bạn sẽ bị điểm trừ rất to và “ăn no đòn” khi rút lui về “hậu trường” tư gia.

Muốn “sống chung với lũ” thành công, tốt nhất khi có bạn bè, khách khứa, thậm chí là cả người thân họ hàng đến nhà, mẹ bảo gì bạn cứ răm rắp làm theo. Khi chỉ có hai mẹ con, bấy giờ mới lựa lời nhỏ to, “cơm sôi nhỏ lửa”, “mưa dầm thấm lâu”, dần dà những khúc mắc giữa đôi bên sẽ được hóa giải hết.

6. Với mẹ chồng tuổi Tị

Muốn lấy lòng mẹ chồng tuổi Tị thực rất dễ dàng: Đối xử tốt với con trai bà, bà sẽ yêu thương lại con dâu vạn lần! Quá đơn giản phải không nào?

Đấy nhé, hai vợ chồng dù là sống chung với bố mẹ đằng nội hay ở riêng kín đáo đi chăng nữa, có việc gì cũng nên “đóng cửa bảo nhau”, tuyệt đối không được “vạch áo cho người xem lưng”, không được “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường”.

Yên tâm, mẹ chồng sẽ rất cao tay và tinh ý, không diễn trò qua mặt bà được đâu. Miễn là đôi bạn yêu nhau thật lòng, chăm chút và lo lắng cho chồng tận tụy thì chẳng bao giờ bà “chõ mũi” vào việc riêng của hai bạn.

7. Với mẹ chồng tuổi Ngọ

Phải là cô con dâu có thần kinh thép và IQ vượt mức phổ thông mới trụ lại được ở những gia đình có mẹ chồng tuổi Ngọ. Bà là tuýp người rất lắm lời và cực kỳ thích thể hiện.

Con dâu làm việc nhà chưa tốt, trách mắng, cằn nhằn. Con dâu hơi luộm thuộm, bừa bãi, kể lể, chê bai. Gia đình sinh hoạt thoải mái tùy tiện, mẹ chồng dèm pha, rỉa rói! Bạn có chịu được tính nết này của bà không?

Mách nhỏ bạn nhé, “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, cứ hòa nhã, mềm mỏng, tươi cười với bà, đảm bảo, dù khó chịu, bực bội đến mấy, mẹ chồng cũng phải mềm lòng.

8. Với mẹ chồng tuổi Mùi

Các bà mẹ chồng tuổi Mùi rất vui tính, lạc quan, lại thông thái nhanh nhẹn, “trên thông thiên văn, dưới tường địa lý”. Đừng lạ khi thấy bà ngoại lục tuần mà vẫn lên Facebook thoăn thoắt, chém gió, lướt web “ầm ầm”.

Bạn cần làm gì nhỉ? Cùng tham gia các thú vui tao nhã này với bà thôi! Phải làm thế nào mà hai mẹ con “cùng chung nhịp đập”, tiền hô hậu ủng, chung vai đấu cật trên mọi lĩnh vực là gia đình sẽ hạnh phúc ấm êm ngay mà.

9. Với mẹ chồng tuổi Thân

Trước mặt mẹ chồng tuổi Thân, càng điềm tĩnh, càng nho nhã, càng quý phái, càng lịch lãm bao nhiêu bạn càng ghi điểm và được quý mến bấy nhiêu. Bởi lẽ, bà là người rất có nề nếp, gia đình có giáo dục, nên cực kỳ ghét những người cẩu thả, to mồm, thích ngồi lê đôi mách.

Đừng quá diễn kịch nhưng cần chú ý đến cách cư xử, ăn nói có chừng mực trước và sau lưng bà, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bị mẹ chồng làm khó. Còn nếu bạn đúng là “dân chợ búa”, chửi hay hơn hát, tiền tiêu như rác thì e là sẽ chẳng trụ lại được bao lâu…

10. Với mẹ chồng tuổi Dậu

Chủ đề tối kỵ khi nói chuyện tâm sự chia sẻ với mẹ chồng tuổi Dậu là nhan sắc và quá khứ tuổi trẻ huy hoàng mĩ miều của chính bạn hay bất cứ ai xinh đẹp trên đời. Bà rất ghét những “đứa” ham sắc trọng tiền, và cực kỳ khinh bỉ những người chỉ chú trọng bề ngoài mà bỏ qua cốt cách.

Vì sao ư, vì thời còn thiếu nữ, mẹ chồng của bạn cũng đẹp nghiêng nước nghiêng thành, dă căng môi mọng, mắt đen tóc dài như ai đấy chứ. Thời gian tàn phá đi dung mạo của bà nên vô tình bà rất sợ hãi và kỵ bất cứ thứ gì liên quan đến quá khứ là vì thế.

Chỉ cần vô tình động vào nỗi đau dung mạo của bà, chắc chắn bạn sẽ lãnh đủ hậu quả về sau. Thế nên, biết điều mà giữ kín cái miệng nói sang chủ đề khác đi nhé.

11. Với mẹ chồng tuổi Tuất

Tuyệt đối đừng bao giờ ra lệnh, quát tháo, mắng mỏ hay lên mặt với chồng khi có mẹ chồng tuổi Tuất ở đó. Bà sẽ bức bối, giận dữ vô cùng, hơn nữa, bà luôn mang trong mình tâm lý, bạn đã cướp mất con trai của bà nên chỉ cần đôi ba hành động quá quắt cũng sẽ như giọt nước làm tràn ly thôi.

Phải cư xử nhẹ nhàng, dù chồng có quá đáng đến mấy cũng không được tỏ ra phiền lòng hay khó chịu. Mọi chuyện chỉ được diễn ra sau lưng mẹ chồng thôi bạn nhé.

Còn nếu chồng phạm phải những thói xấu đáng sợ như cờ bạc, rượu chè, gái gú, thì muốn lên tiếng, nên thu thập chứng cứ rõ ràng để tránh việc bà bênh con.

12. Với mẹ chồng tuổi Hợi

Mẹ chồng tuổi Hợi chính ra lại rất khó để nắm bắt tâm lý. Bà hiền vừa phải, lại khó tính vừa đủ, không dễ làm thân, lúc nào cũng hơi có vẻ xa cách khó gần, thờ ơ lãnh đạm nhưng sau lưng lại lo lắng, chăm chút cho con cái không thiếu điều gì.

Muốn thắng được keo này, chẳng còn cách nào khác, bạn phải tự động não, phân tích theo từng hoàn cảnh thực tế để đưa ra cách hành xử cụ thể mà thôi. May mắn rằng, bà rất ưng ý những cô con dâu IQ cao và có giáo dục tử tế. Càng thông minh bà lại càng thích!
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.