Tại sao tóc lại gãy rụng nhiều đến vậy. Bạn đang rất lo lắng cho tình trạng này . Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đâu là nguyên nhân gây ra căn bệnh rụng tóc .

Một ngày nọ, sau khi gội đầu xong, sấy khô tóc và dùng lượt chải, thì bạn phát hiện ra tóc mình có biểu hiện rụng khá nhiều và dù cho dùng tay vuốt nhẹ cũng khiến tóc gãy rụng. Bạn suy nghĩ liệu mình có mắc phải căn bệnh nan y nào không? Tại sao tóc lại gãy rụng nhiều đến vậy. Bạn đang rất lo lắng cho tình trạng này . 

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đâu là nguyên nhân gây ra căn bệnh rụng tóc .
Cấu tạo của tóc là có lớp sừng, sợi dài và bao gòm các biotin, lưu huỳnh, kẽm và cả ni tơ. Bình thường khi sinh ra còn người đã có sẵn từ 100.000 – 200.000 nang tóc được xác định sẵn màu sắc. Sau đó, tóc dần phát triển theo 3 giai đoạn gồm: tăng trưởng ( từ 2 – 4 năm ở nam, 4 – 6 năm ở nữ), tiến triển ( 2 – 3 tuần), tồn tại ( 2 – 3 tháng). 

Vì vậy, vào cuối các chu kì, tóc bắt đầu rụng dần để tóc mới thay thế. Thông thường mỗi ngày có 30 – 60 sợi tóc ở cuối chu kì rụng đi cân bằng với lượng nang tóc mới được phát triển thêm. Vì vậy lượng tóc trên đầu thường được duy trì nguyên vẹn. Nhưng trong trường hợp tóc rụng mất kiểm soát, cảm thấy da đầu thưa tóc, hói dần thì có thể bạn đã mắc bệnh rụng tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc 

Rất nhiều nguyên nhân gây ra căng bệnh rụng tóc, cùng tìm hiểu và có hướng khắp phục nhé: 

Stress: 

Khi bạn bị vấn đề về tâm lý, tất nhiên toàn bộ cơ thể của bạn cũng bị ảnh hường theo kể cả sức khỏe bên trong. Hệ miễn dịch sẽ kém , kèm theo đó là hàng loạt các căn bệnh khác. Rối loạn và làm sản sinh ra telogen effluvium, chất gây rụng tóc. 

Bệnh lý suy giảm chức năng chuyển hóa: 

Bệnh ngoài da như vảy nến, lupus ban đỏ, lichen phẳng, xơ cứng bì,… đều gây ra căn bệnh rụng tóc , và rụng nhiều, thành mảng. 

Nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc-https://www.phunudaily.info/
Nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc

Thiếu máu: 

Bạn đã biết máu rất quan trọng đối với sự phát triển của tóc. Người mắc bệnh thiếu máu sẽ làm cho tóc gãy rụng , dẫn đến tình trạng bệnh rụng tóc nặng hơn. 

Mất cân bằng hormone: 

Phụ nữ mang thai, vừa mới sinh, hoặc phụ nữ có mắc đa nang, phụ nữ tiền mãn kinh. Trong giai đoạn này, hormone trong cơ thể phụ nữ bị thay đổi thất thường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vòng đời của tóc, khiến cho tóc kém phát triển , gãy rụng nhiều. 

Dùng thuốc điều trị bệnh:

Các loại thuốc dùng trong quá trình điều trị bệnh lâu dài gây ra tình trạng tóc gãy rụng do yếu , các tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng tới sự phát triển của tóc. Nhưng không sao vì tóc sẽ hồi phục nếu bạn ngưng thuốc. 

Nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc-https://www.phunudaily.info/
Nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc

Rụng tóc do sử dụng hoá chất làm đẹp: 

Các phương pháp làm đẹp như uốn, duỗi, nhuộm,hấp…tất cả đều từ chất hóa học, sẽ khiến cho tóc, lõi tóc, da đầu bị ảnh hưởng trực tiếp, gây ra tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng vì chân tóc yếu. 

Rụng tóc do thừa vitamin A: 

Bạn nghĩ sao nếu cơ thể mình đang thừa vitamin A và là nguyên nhân gây ra căn bệnh rụng tóc, một nguyên nhân ít ai ngờ tới. 

Rụng tóc do thiếu protein: 

Khi bạn ăn thiếu protein , sau 2-3 tháng thì tóc sẽ rụng nhiều hơn. Đây là nguồn cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho tóc, thiếu nó sẽ dễ gây ra bệnh rụng tóc. 

Mọi người sau khi mắc phải tình trạng tóc gãy rụng nhiều, thì vội lo lắng , sợ đó là dấy hiệu của ung thư, theo như các bác sĩ tại bệnh viện da liễu, rụng tóc không hoàn toàn là do ung thư . Vì sao? Vì khi bạn đã được xác định là mắc bệnh ung thư thì mới dùng thuốc hoặc xạ trị để điều trị ung thư, lúc ấy mới ảnh hưởng đến sức khỏe bạn, và tình trạng rụng tóc có thể xuất hiện ngay sau đó. 

Nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc-https://www.phunudaily.info/
Nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh rụng tóc, bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định rõ nguyên nhân rụng tóc và sẽ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp. 

Vì có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc nên việc điều trị rụng tóc không đơn giản. Bác sĩ chuyên khoa cần phải xác định rõ nguyên nhân gây rụng tóc để chọn lựa phương pháp điều trị thích hợp. Đối với rụng tóc do một số nguyên nhân thông thường, có thể điều trị bằng cách bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng và thay đổi thói quen có hại đến tóc. Một số nguyên nhân gây bệnh rụng tóc có thể được điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật. 
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.