Những nguyên nhân nào gây ra tình trạng rụng tóc, khiến cho bạn mất đi bộ tóc đẹp và thay vào đó là mái tóc thưa thớt , khô xơ, kém sức sống.

Những nguyên nhân nào gây ra tình trạng rụng tóc, khiến cho bạn mất đi bộ tóc đẹp và thay vào đó là mái tóc thưa thớt , khô xơ, kém sức sống. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì tình trạng tóc gãy rụng nhiều không chỉ ở nữ giới mà ngay cả nam giới cũng mắc phải tình trạng này. Cùng https://www.phunudaily.info/ tìm hiểu xem do đâu mà khiến tóc dễ rụng nhé.

Những nguyên nhân gây rụng tóc bạn cần biết

1.Chế độ ăn uống không hợp lý

Đầu tiên vẫn là chế độ ăn uống không khoa học, ăn không đúng và đủ các thực phẩm cần thiết cho cơ thể. Đây là một yếu tố quan trọng nhất quyết định độ chắc khỏe của mái tóc. 

Bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dưỡng chất cần thiết , vừa giữ sức khỏe vừa giúp tóc chắc khỏe.

>>> Có thể bạn quan tâm : cách kích thích mọc tóc nhanh 

2.Nguồn nước uống thiếu vệ sinh

Bạn ngạc nhiên điều này, tuy nhiên đây chính là tác động trực tiếp mỗi ngày khiến tóc bạn kém sức sống và thiếu khỏe mạnh. Một nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp nhất mà có lẽ không ai cũng biết. 

Những nguyên nhân gây rụng tóc ít ai biết-https://www.phunudaily.info/
Những nguyên nhân gây rụng tóc ít ai biết

3.Bạn gội đầu quá ít hoặc thường xuyên gội đầu

Nếu không giữ vệ sinh thân thể thì sẽ dễ gây ra các tình trạng mắc phải bệnh liên quan đến da, hoặc gây mụn,…Và tóc của bạn cũng vậy, nếu bạn không giữ cho da đầu sạch sẽ, thì vi khuẩn sẽ tìm đến gây ra nhiều tình trạng như vảy gàu, chất nhờn chân tóc,…bít lỗ chân tóc, từ đó cũng gây ra rụng tóc. 

Còn nếu bạn gội đầu thường xuyên, da đầu bị các chất hóa học tẩy mạnh cũng là nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp. 

4.Cơ thể mắc bệnh lâu ngày

Khi cơ thể bạn mắc bệnh cảm cúm, hay một bệnh nào đó, cần phải dùng thuốc , cơ thể yếu đi, hệ miễn dịch kém, và kèm đó là tác dụng của thuốc cũng là nguyên nhân gây rụng tóc . 

5.Stress, căng thẳng

Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc mà cả nam giới và nữ giới đều gặp phải. Bạn biết đó khi mà cơ thể stress hoặc quá căng thẳng sẽ gây ra tình trạng rụng tóc, vì lúc này các tế bào chân tóc bị ảnh hưởng, sẽ làm chân tóc yếu đi và mất cân bằng dễ dàng gãy rụng. 

Những nguyên nhân gây rụng tóc ít ai biết-https://www.phunudaily.info/
Những nguyên nhân gây rụng tóc ít ai biết

6.Rối loạn hoocmon

Ở tuổi dậy thì, hoocmon sinh học trong cơ thể chưa được cân bằng, và vì thế tạo ra nhiều chất nhờn. 

Nhưng đến tuổi mãn kinh, cơ thể bị thiếu hụt oestrogen và progesterone, gây tăng cân và tình trạng rụng tóc cũng tăng theo. 

7.Lạm dụng hóa chất

Nguyên nhân rụng tóc này thường gặp ở nữ, vì các bạn gái luôn muốn làm mới làm đẹp cho mình, và việc tìm kiếm đến hóa mỹ phẩm nhuộm, uốn, duỗi,…cùng với các loại dầu gội và chất xả tóc không đúng với da đầu. Sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc phổ biến ở chị em. 

8.Dùng thuốc kháng sinh

Bạn dùng thuốc một cách tùy tiện, không theo sử hướng dẫn của bác sĩ sẽ làm cho tóc dễ gãy rụng vì tác dụng phụ của thuốc. 

Những nguyên nhân gây rụng tóc ít ai biết-https://www.phunudaily.info/
Những nguyên nhân gây rụng tóc ít ai biết

9.Sử dụng các dụng cụ làm đẹp

Cột tóc, thắt nơ sẽ trông bạn gọn gàng xinh đẹp, tuy nhiên nếu thường xuyên sẽ làm chân tóc yếu và dễ gây ra tình trạng rụng tóc. Hoặc dùng các máy kẹp tóc thẳng, uốn giả, cũng làm tóc khô xơ và gãy rụng. 

10.Không vệ sinh sạch sau khi gội

Bạn thử ngẫm lại xem đúng không nhé, khi mà bạn gội đầu xong , sau đó xả tóc bằng dầu xả, nhưng bạn lại bị trễ giờ làm, nên đã vội vàng xả sơ lại với nước nhưng chưa sạch. Điều này khiến cho dầu xả chưa được gội sạch khỏi da dầu, tích tụ trên chân tóc cũng là một nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều. 

Trên đây là những nguyên nhân gây rụng tóc mà bạn thường xuyên mắc phải, nhưng không hay biết. Điều này vô tình làm cho tóc của bạn ngày càng xơ rối và gãy rụng nhiều hơn . Nếu bạn đã biết được nguyên nhân, thì hãy khắc phục nó bằng cách hạn chế và xây dựng một chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý. Như vậy cơ thể mới khỏe mạnh từ bên trong, và giúp tóc phát triển tốt hơn. 
Nhãn: ,

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.