Bạn sẽ vô cùng kinh hãi khi biết tác hại của món ăn được cho là món ngon, nhiều người biết đến và lựa chọn có thể ăn hàng ngày.

Bạn sẽ vô cùng kinh hãi khi biết tác hại của món ăn được cho là món ngon, nhiều người biết đến và lựa chọn có thể ăn hàng ngày. 

Đậu phụ có một lượng lớn protein , canxi , vitamin E , và không có cholesterol , rất ít carbohydrate, điều này mang lại một lợi ích cho sức khỏe. Bản tính của đậu phụ có vị ngọt mát, đậu phụ có giá trị dinh dưỡng trong bữa ăn thường ngày. Tuy nhiên , món ăn dù ngon đến đâu và dễ ăn cỡ nào thì nếu ăn nhiều vẫn sẽ mang lại một tác dụng phụ , không tốt cho sức khỏe, và nam giới thì lại càng không nên dùng với lượng quá nhiều. 

Tác hại ăn quá nhiều đậu phụ chị em cần biết 

Liên quan đến vấn đề nhận thức 

Đậu phụ theo như các nhà nghiên cứu cho biết thì sẽ ảnh hưởng đến trí tuệ và bệnh Alzheimer, liên quan đến mặt nhận thức, trí nhớ cũng như não bộ. 

Thanh niên ăn nhiều đậu phụ đến lúc trung niên sẽ có khả năng nhận thức thấp hơn rất nhiều và càng lớn tuổi nguy cơ mất trí nhớ sẽ càng cao. 

tac-hai-cua-viec-qua-nhieu-dau-phu-chi-em-can-luu-y
Tác hại của việc ăn quá nhiều đậu phụ chị em cần lưu ý


Dễ gây xơ vữa động mạch 

Đậu nành có chứa nhiều Methionin, đây là một loại α-axit amin. Dưới phản ứng, thì Methionin (một loại α-axit amin) sẽ chuyển hóa thành Cystein. Đây là một chất ảnh hưởng tác động cực mạnh đến thành động mạch, khiến cho Cholesterol và Triglyceride bị lắng động tại thành động mạch và dẫn đến xơ vữa động mạch. 

Khiến bệnh gout phát và tái lại nhiều lần 

Trong đậu phụ còn chứa nhiều purine, nếu bạn bị bệnh gout cần nên tránh món ăn này. 

Dẫn đến thiếu i-ốt trầm trọng 

Đậu phụ được chế biến từ đậu tương và có chứa sapponin, đây chính là một chất khiến cho i-ốt trong cơ thể bài tiết ra bên ngoài nhiều và nhanh hơn bình thường. Nếu ăn đậu phụ thường xuyên sẽ làm cho cơ thể bị thiếu i-ốt, và mắc bệnh về thiếu i-ốt trầm trọng. 

tac-hai-cua-viec-qua-nhieu-dau-phu-chi-em-can-luu-y
Tác hại của việc ăn quá nhiều đậu phụ chị em cần lưu ý

Thiếu hụt vitamin B12 và vitamin D 

Mặc dù trong đầu nành hoàn toàn có chứa B12, nhưng lại không phát huy tác dụng như một vitamin B12, vì vậy mà người ăn chay sẽ là người thiếu hụt vitamin B12 và vitamin D khá nhiều. 

Kèm theo đó là lại làm tăng nhu cầu cần vitamin D của cơ thể nhiều hơn vì vậy mà cơ thể sinh ra sự thiếu hụt vitamin D trầm trọng. 

Phá vỡ nội tiết tố nam và giảm lượng tinh trùng ở nam giới 

Trong đậu phụ có isoflavone, đây là hợp chất giúp tăng lượng estrogen của cơ thể . Nhưng nếu là nam giời và sử dụng nhiều đậu nành , các thực phẩm thức uống từ đậu nành sẽ phá vỡ đi sự cân bằng của các hormone sinh sản bên trong cơ thể. Đồng thời còn làm giảm lượng tinh trùng và chất lượng tinh trùng của nam giới. Dẫn đến nguy cơ cao vô sinh ở nam giới và các quý ông sẽ mắc bệnh tăng cân béo phì không mong muốn. 

Gây khó khăn cho hệ tiêu hoá 

Các sản phẩm đến từ đậu nành như đậu hũ có chứa các chất ức chế enzyme mạnh, ngăn chặn hoạt động của enzyme trypsin ở tuỵ cùng với các enzyme proteolytic cần thiết cho sự tiêu hoá protein. Điều này không chỉ phá vỡ quy trình tiêu hoá lành mạnh, mà còn gia tăng các bệnh liên quan đến tuỵ. 

tac-hai-cua-viec-qua-nhieu-dau-phu-chi-em-can-luu-y
Tác hại của việc ăn quá nhiều đậu phụ chị em cần lưu ý


Các vấn đề về tuyến giáp 

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thyroid (Anh) cho thấy isoflavone trong các sản phẩm đậu nành như đậu phụ ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp và có thể cản trở sự hấp thụ tuyến giáp. Nghiên cứu cũng cảnh báo ăn nhiều đậu phụ có thể tăng nguy cơ phát triển tuyến giáp. 

Tăng nguy cơ ung thư vú 

Trong khi nhiều nghiên cứu được tiến hành để kiểm tra khả năng ngăn ngừa ung thư vú của đậu phụ, một nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition (Mỹ) cho thấy hàm lượng isoflavone trong đậu phụ có thể gây đặc biệt nguy hiểm đối với bệnh ung thư vú. 

Vậy thì việc tiêu thụ đậu phụ bao nhiều là vừa đủ ? 

Đậu phụ tốt cho sức khỏe của chúng ta, tuy nhiên không nên dùng nhiều và đặc biệt là những người lớn tuổi, bệnh suy giảm trí nhớ, hay các bệnh như thiếu máu, thiếu chất sắt, bệnh thận , gout,….nên hạn chế hoàn toàn thực phẩm này , chỉ nên ăn quá 2 lần/ tuần là đủ và với một lượng khoảng 100gram. 
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.