Để giúp đánh tan phần mỡ bụng bạn cần ăn nhiều chất béo, đặc biệt chất béo không bão hòa đơn có trong các loại hạt, dầu ô liu và bơ. 

Một ít mỡ ở vòng eo không quá hại với cơ thể bạn- giúp bảo vệ dạ dày, ruột và các cơ quan khác. Nhưng nếu quá nhiều mỡ có thể dẫn đến các bệnh tim mạch, tiểu đường. Tuy nhiên, tin tốt là bạn giảm cân thì mỡ bụng cũng giảm theo.

Thông tin tham khảo thêm: 

Cách giảm mỡ bụng bia nhanh cho các chàng
Thuốc Giảm Mỡ Bụng: Nên Chọn Lựa Thế Nào?

Giảm Cân, Giảm Mỡ Bụng bằng nước đá có thật không?

Dưới đây là một số lý do làm xuất hiện mỡ bụng:

1. Ăn quá ít chất béo

Để giảm mỡ bụng, bạn cần ăn nhiều chất béo không bão hòa đơn. Nhiều phụ nữ trong một nghiên cứu khi được yêu cầu chuyển sang chế độ ăn nhiều chất béo không bão hòa đơn với 1.600 kcal đã giảm 1/3 mỡ bụng chỉ trong vòng một tháng. Theo tiến sĩ David Katz, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phòng ngừa bệnh Yale, Mỹ, chất béo không bão hòa đơn khiến bạn có cảm giác no, nhờ thế bạn sẽ ăn ít đi những thực phẩm không tốt.

Vì thế, trong các bữa ăn bạn hãy chọn lựa các thực phẩm chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn như các loại hạt, một thìa dầu ôliu hoặc 1/4 quả bơ.


Để giảm mỡ bụng, bạn hãy lựa chọn quả bơ- chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn. Ảnh: Medicalnewstoday. 

2. Bạn bị stress một thời gian dài

Một nghiên cứu mới đây của Trung tâm Y khoa, Đại học Rush, Mỹ chỉ ra rằng những phụ nữ bị trầm cảm rất dễ bị béo bụng. Điều này có thể do trầm cảm có mỗi liên quan đến việc giảm các hoạt động thể chất và thói quen ăn uống không lành mạnh.

Vì thế, bạn hãy tăng cường tập thể duc. Điều này giúp tăng cường chuyển hóa chất béo, cũng giúp tinh thần bạn thoải mái hơn. Nếu bạn thậm chí không muốn làm cả những việc có thể khiến tinh thần tốt lên thì bạn nên đến gặp bác sĩ tâm lý.

3. Ăn đồ ăn nhanh

Ăn những thức ăn nhanh, đóng hộp như khoai tây hay đồ uống có đường như nước ngọt làm tăng lượng đường trong máu; kéo theo đó insulin được tuyến tụy tiết ra nhiều hơn - đây là một loại hormone khiến mỡ có xu hướng tích tụ nhiều hơn ở bụng. Vì thế, để đánh tan mỡ bụng, bạn hãy chọn lựa những bữa ăn hợp lý như thêm khẩu phần rau.

4. Ăn ít chất khoáng

Magie tham gia hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi vào năm 2013, một nghiên cứu đưa ra kết luận những người tiêu thụ nhiều chất khoáng quan trọng này có lượng insulin và đường huyết thấp.

Vì thế, để góp phần đánh tan mỡ bụng, ít nhất 2 lần một ngày, bạn hãy chọn lựa những thực phẩm giàu magie như: những loại rau có lá màu xanh đậm, chuối, đậu nành.

5 Bạn nghĩ rằng phụ nữ không bị bụng bia

Theo một nghiên cứu năm 2013 của Đan Mạch, bia có mối liên quan đến béo bụng. Rượu cũng tương tự, một phụ nữ dù uống bất kỳ loại rượu nào dù nhiều hay ít cũng làm tăng cân.

6. Giai đoạn mãn kinh

Sự thay đổi nội tiết trong thời kỳ mãn kinh có thể dẫn đến béo bụng nhưng việc tập yoga có thể khắc phục việc này. Một nghiên cứu năm 2012 chỉ ra rằng phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh tập yoga khoảng 1 tiếng mỗi tuần 3 lần trong suốt 16 tuần có thể giảm gần 1,3 cm vòng eo.

7. Chế độ ăn nghèo nàn

Một bữa ăn phong phú với nhiều loại hoa quả và rau màu sắc rực rỡ sẽ rất giàu vitamin C - giúp giảm cortisol, một loại hormone được sản sinh từ tuyến thượng thận góp phần làm tăng mỡ bụng nếu quá nhiều. Một nghiên cứu về dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng những người ăn nhiều các nông sản có màu vàng, cam và đỏ thường có vòng eo nhỏ hơn.

Ngoài những giải pháp trên, bạn cần lưu ý đến chế độ tập thể dục. Nhiều nghiên cứu chỉ ra nếu tập luyện thể dục với cường độ cao trong thời gian ngắn hoặc hoạt động mạnh sau thời gian vận động nhẹ nhàng giúp cơ bụng co lại. Lý do vì nó giúp giảm insulin, triglyceride và cortisol; đốt cháy nhiều kcal hơn trong thời gian ít hơn.

Nếu bạn thích đạp xe hoặc chạy bộ thì hãy thử tăng tốc đến một mức độ khiến bạn khó có thể nói chuyện trong vòng 2 phút sau đó làm chậm một phút, và sau đó lặp lại khi bạn kết thúc bài tập.
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.