Mái tóc khô xơ nhìn thiếu sức sống làm vẻ đẹp của bạn cũng bị ảnh hưởng không ít. Vậy làm sao để mái tóc của ban trở lại như ban đầu, suôn mượt và mềm mại. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số cách đơn giản tại nhà mà hiệu quả.

Mái tóc khô xơ nhìn thiếu sức sống làm vẻ đẹp của bạn cũng bị ảnh hưởng không ít. Vậy làm sao để mái tóc của ban trở lại như ban đầu, suôn mượt và mềm mại. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số cách đơn giản tại nhà mà hiệu quả. 

Cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà

1. Chọn dầu gội phù hợp

Bạn nên chọn loại dầu gội có độ ph 4.5-6.7, hoặc có thể dùng dầu gội đầu dành cho em bé , dầu gội có tính kiềm sẽ khiến tóc của bạn khô, còn nếu dùng dầu gội có tính axit thì sẽ tốt hơn nhiều cho mái tóc của bạn. 

Ngoài ra hiện tại có khá nhiều loại dầu gội có chất tẩy cao, làm tóc của bạn mất đi vẻ ban đầu và còn hư tổn, vậy nên bạn không nên gội đầu quá nhiều hoặc mỗi ngày mà chỉ cần gội đầu tầm cách nhau 2-3 ngày là tốt nhất. 

2. Sử dụng dầu xả, kem ủ, dầu dưỡng

Sử dụng kem ủ , kem xả hay kể cả dầu dưỡng tóc cũng phải phù hợp với mái tóc của bạn. Phải biết toc của mình đang bị hư tổn như thế nào, mức độ ra sao, để có thể lựa chọn cho mình loại kem phù hợp. 

Phục hồi tóc hư tổn tại nhà hiệu quả
Phục hồi tóc hư tổn tại nhà hiệu quả


3. Hạn chế để tóc tiếp xúc nhiệt

Tóc khô, xơ thì việc gội đầu xong dùng mấy sấy sấy tóc sẽ làm tóc khô và chẻ ngon hơn, vì vậy bạn nên lấy khăn bông hút nước phần tóc ướt, cho ráo rồi sấy tóc bằng quạt sẽ tốt hơn nhiều so với việc tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao. 

4. Chăm chỉ đắp mặt nạ cho tóc

Chăm tóc không chỉ làm đẹp cho tóc mọi kiểu tóc mà còn phải dưỡng làm sao cho tóc không bị hư tổn.Đắp mặt nạ cho tóc, Giúp tóc phục hồi bằng các loại mặt nạ từ thiên nhiên không hóa chất độc hại, không gây hại cho da đầu và nang tóc. Kích thích tóc mọc nhanh và dày. 

Một số loại mặt nạ cho tóc : 

Bơ và chuối 

Bạn có thể sử dụng riêng hoặc trộn chuối chín và bơ mang nhau. trâm lên tóc cũng như để trong 1 giờ. Sau đó gội sạch. 

Trứng 

Trộn trứng, dầu ô liu và giấm với nhau theo lượng thích hợp sở hữu độ dài tóc của bạn. thoa hổ lốn lên tóc, che lại bằng mũ tắm, và để trong 30 phút. Sau đấy gội đầu như bình thường. 

Mật ong 

Xoa mật ong lên tóc sạch trong khoảng chân đến tóc ngọn. Ủ bằng khăn ấm trong khoảng 15 - 20 phút rồi gội lại bằng nước cũng như dầu gội thông thường. 

Giấm 

Thêm 1/4 chén giấm táo có một bồn nước nhỏ và ngâm tóc của bạn vào đó. hay có thể cho vào một bình ké và kẹ lên tóc. Trộn 2 chén nước cũng như 1/2 chén giấm, ứng dụng sau lúc gội đầu, cũng như để trên tóc trong một đôi phút trước lúc xả sạch. 

Bia 

Sau khi gội đầu, xả sạch tóc sở hữu một chút bia. Điều này có khả năng giúp khôi phục tóc hư tổn cũng như giúp tóc bóng mượt. cách này cũng giúp tóc nhanh dài cũng như dày. 

Tinh dầu 

Xoa dầu ô liu hoặc dầu dừa lên tóc, che lại bằng mũ tắm cũng như để qua đêm, sau đó gội sạch vào sáng hôm sau. 

Bạn có thể vắt chanh vào dầu oliu. hổ lốn này sẽ phát huy công dụng tuyệt vời trong việc trị gàu, cân bằng độ ẩm mà chẳng phải làm cho tóc mắc bết dính như bình thường. 

Phục hồi tóc hư tổn tại nhà hiệu quả
Phục hồi tóc hư tổn tại nhà hiệu quả


5. Hấp dầu 1-2 tháng/ lần

Mặc dù chăm sóc tóc bằng các phương pháp trên nhưng bạn cũng nên đến các salon để hấp tóc ít nhất 1-2 tháng/ lần để duy trì độ mềm mượt của tóc. 

6. Một số lưu ý

Không chà xát/ vò tóc 

Tóc khô là dòng tóc phong thanh nhất, bởi thế nó bắt buộc được coi sóc chăm chút. khi gội đầu buộc phải nhẹ nhàng. tránh kéo hay giật tóc, đừng chà xát bằng móng tay của bạn, có khả năng làm cho thương tổn tóc mà còn dẫn đến kích ứng da đầu. Hãy nhẹ nhàng massage da đầu có những ngón tay sẽ giúp kích thích các tuyến dầu. 

Giảm thiểu gội nước vô cùng nóng

Nước khá nóng không rẻ cho da đầu hay bất kỳ loại tóc nào, đặc biệt là tóc khô. 

Che giấu khi đi ra bên ngoài 

Lúc đi ra bên ngoài bạn cần buộc tóc gọn ghẽ và che giấu bằng mũ, áo chống nắng và bụi bặm. 

Chỉ cần chú ý, và áp dụng một vài cách dưỡng tóc thông thường trên, thì tóc của bạn sẽ lại mọc ra, nhanh và dày hơn, lại khỏe và đẹp nữa. Cải thiện được tình trạng tóc bị hư tổn và gãy rụng khô xơ hiệu quả.
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.